Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] Uraniom สแกนใบหน้าตัวเองให้เป็นตัวละครหลักบน GTA 5 และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

เวลาที่เราเล่นเกมสวมบทบาทบางทีอาจจะไม่รู้สึกว่าเราได้เป็นตัวละครนั้นจริง ๆ เพียงเพราะว่าหน้าตาตัวละครที่ไม่เหมือนและต่อให้บางเกมมีระบบปรับแต่งหน้าตาก็ไม่อาจเหมือนหน้าตาของผู้เล่นเป๊ะ

เวลาที่เราเล่นเกมสวมบทบาทบางทีอาจจะไม่รู้สึกว่าเราได้เป็นตัวละครนั้นจริง ๆ เพียงเพราะว่าหน้าตาตัวละครที่ไม่เหมือนและต่อให้บางเกมมีระบบปรับแต่งหน้าตาก็ไม่อาจเหมือนหน้าตาของผู้เล่นเป๊ะได้แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากมีเทคโนโลยีที่ดึงใบหน้าจริง ๆ ไปใส่ไว้บนตัวละครในเกมได้ซึ่งเทคโนโลยีที่ว่าก็สามารถทำให้มันเป็นจริงได้ด้วยโปรแกรมที่ชื่อ Uraniom ครับ

Advertisement

scan2

Uraniom ก็เป็นโปรแกรมที่ช่วยนำใบหน้าของมนุษย์จริง ๆ ไปใส่ไว้บนตัวละครในเกมด้วยการสแกนภาพ 3 มิติด้วยวิธีที่ทุกคนสามารถทำได้ครับโดยวิธีการของมันจะมีขั้นตอนหลัก ๆ 3 ขั้นตอนด้วยกันเริ่มแรกคือการสแกนใบหน้าผู้เล่นด้วยแอพพลิเคชั่น itSeez3D (สำหรับ iOS เท่านั้น) ซึ่งจะรองรับกับ Tablet ในขั้นตอนนี้จะค่อนข้างละเอียดจะต้องสแกนทั้งด้านหน้าด้านข้างและด้านหลังเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์เมื่อทำเสร็จก็จะได้โมเดล 3 มิติเป็นหน้าตาของเราเองดังนี้

scan

ถัดมาก็นำโมเดลที่ได้ไปอัปโหลดเข้าโปรแกรม Uraniom (สามารถเข้าไปดาวน์โหลด ที่นี่) และเลือกรายชื่อเกมที่ต้องการให้ใบหน้าของเราไปโผล่ในเกมจากนั้นผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งหน้าตาได้เพิ่มเติมอย่างเช่นปรับขนาดศรีษะหรือจะปรับหน้าตาให้เนียนก็ยังได้

scan3

ส่วนขั้นตอนสุดท้ายเมื่อพอใจกับหน้าตาตนเองแล้วก็ทำการ Install Avartar ใบหน้าของเราลงบนเกมที่ต้องการจากนั้นก็เข้าเล่นเกมก็จะพบว่าตัวละครหลักจะมีใบหน้าเปลี่ยนไปตามหน้าตาของเราที่สแกนไว้เรียบร้อยหรือจะดูคลิปวีดีโอสาธิตขั้นตอนแบบง่าย ๆ ด้านล่างนี้เลยครับ

ส่วนเกมที่รองรับนั้นก็จะเป็นเกมจากค่าย EA , Rockstar หรือ Valve อาทิเช่น GTA 5 , FIFA 15 , CS:GO หรือแม้แต่เกมดังอย่าง Fallout 4 กับ Skyrim ก็รองรับด้วยครับและจะฮาแค่ไหนเมื่อเข้าไปในคลับโป๊ใน GTA 5 แล้วเป็นใบหน้าของผู้เล่นจริง ๆ , สวมวิญญาณนักเตะใน FIFA หรือจะผจญภัยปล่อยพลัง Fus Ro dah ในโลกของ Skyrim เป็นต้น

เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดเจ๋งที่ทำให้การเล่นเกมสมจริงยิ่งขึ้นและน่าสนใจมากเลยทีเดียวครับและคาดว่าทาง Uraniom เองจะรองรับเกมอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นในอนาคตข้างหน้านี้ไม่มากก็น้อยหรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ Uraniom ได้เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

GTA V หรือ Grand Theft Auto V ก็เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเกม Third Person Shooting แนวๆ Openworld ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ สมาชิก ต้องชอบเล่นกันแน่นอน ล่าสุดปี 2020 ตอนนี้ราคาก็ถูกมากๆ แล้ว หรือบางครั้งก็แจกฟรีด้วย แต่ปัญหาก็คือสเปคคอม GTA V...

Notebook News

ถือว่าเป็นข่าวและสร้างกระแสให้กับผู้ที่สนใจโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่สเปคไม่เล็กตามจริงๆ กับ GPD Win Max ที่ ณ เวลานี้นั้นสามารถร่วมทุนผ่านทาง Indiegogo ผ่านยอด $2 million ไปได้แบบสบายๆ แถมล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่ายอดดังกล่าวนี้จะไม่หยุดแค่เพียงเท่านี้(เนื่องจากระยะเวลาในการระดมทุนนั้นยังเหลืออีกถึง 32 วัน) เพราะทาง GPD นั้นได้มีการโพสคลิปใหม่ออกมายั่วนักเล่นเกมกับคลิปที่ใช้ GPD Win Max ในการเล่นเกม GTA 5 ได้แบบเนียนๆ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเกม...

GAMING ZONE

เป็นไปตามกำหนดการที่ทาง Epic Games นั้นจะปล่อยให้ผู้ใช้ได้โหลดเกม GTA 5 สุดยอดเกมที่เชื่อว่าใครหลายๆ คนนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตารออยู่ ทว่าตั้งแต่ 22.00 น. ที่เริ่มมีการปล่อยให้ผู้ใช้ได้โหลดตัวเกมได้ฟรีๆ นั้นระบบของ Epic Games Store ไม่ว่าจะเป็นทั้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์หรือกระทั่ง Epic Launcher ก็ได้ล่มกันหมดทั่วโลกเลยทีเดียวโดยถึงแม้จะเข้าได้นั้นแล้วนั้นบางทีระบบก็จะดีดตัวออกมาทำเอานักเล่นเกมทั้งวัยรุ่นวัยเก๋าเซ็งตามๆ กันไปหมดเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าเมื่อทาง Epic Games...

Game News

Mod เสริมของ GTA 5 ก็จะมี Mod ตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่เข้ามาโลดแล่นในเกมนี้มากมายไม่ว่าจะเป็น Iron man หรือ Hulk แต่ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งฮีโร่กึ่งวายร้ายจาก Marvel มาร่วมแจมพร้อมที่จะถล่มเมือง Los Santos แล้วนั่คือ Magneto มนุษย์กลายพันธ์ุจาก X-Men ผู้มีพลังควบคุมเหล็กทุกชนิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก