Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Dark Souls 3 ตะลุยดินแดนแห่งความตายกับระบบต่อสู้สุดเจ๋งแต่ซ้ำซากในเรื่องฉากกับสถานที่

ก็กลับมาอีกครั้งและดูเหมือนว่าจะเป็นการมาครั้งสุดท้ายแล้วของเกมที่ขึ้นชื่อว่ามีความโหดที่ส่งผู้เล่นพบกับความตายมาหลายต่อหลายคนแล้วกับ Dark Souls ซึ่งในปี 2016 นี้ก็จะเป็นภาคที่ 3 ปิดฉากสุดท้าย

ก็กลับมาอีกครั้งและดูเหมือนว่าจะเป็นการมาครั้งสุดท้ายแล้วของเกมที่ขึ้นชื่อว่ามีความโหดที่ส่งผู้เล่นพบกับความตายมาหลายต่อหลายคนแล้วกับ Dark Souls ซึ่งในปี 2016 นี้ก็จะเป็นภาคที่ 3 ปิดฉากสุดท้ายโดยในภาคนี้ก็จะได้คุณ Miyazaki ผู้กำเนิดเกมมาร่วมพัฒนาอีกครั้งแต่ว่าการปิดฉากครั้งนี้ก็มีตัวเกมก็มีทั้งข้อดีที่สมหวังและข้อเสียอันน่าผิดหวังผสมกันไปด้วย

2918184-readystanceart_sample_1438786865

Advertisement

Dark Souls 3 จะพาผู้เล่นเข้าสู่ดินแดนที่ชื่อ Lothric ซึ่งเป็นดินแดนนอันเปลี่ยวร้างเต็มไปด้วยกลิ่นของความตายโดยจุดมุ่งหมายหลักของภาคนี้คือกำจัด Lords of Cinder ให้สิ้นซาก เริ่มเกมมาเราก็พบกับความกว้างใหญ่ของสถานที่เปิดให้สำรวจพื้นที่กันให้สะใจพร้อมด้วยศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาให้ฟันดะซึ่งใครที่เป็นคอเกม Open World น่าจะชอบกันมาก ส่วนศัตรูก็จะพัฒนาขึ้นจากภาคก่อน ๆ ทั้งความโหดมากขึ้นทำให้ผู้เล่นต้องหัวเสียได้และรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนมนุษย์มนาเท่าไหร่ก็ออกแบบได้สยองน่ากลัวเข้ากับสถานที่ได้ดีมาก

2918185-rollingshot_sample_1438786866

มาถึงในส่วนระบบการต่อสู้ที่ทีมพัฒนาได้บอกว่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมซึ่งก็คงเป็นจริงตามที่ว่าเพราะระบบการต่อสู้ใน Dark Souls 3 เป็นจุดเด่นที่วุดเลยก็ว่าได้มีท่วงท่าการโจมตีที่ละเอียด มีการตั้งท่ารอพร้อมโจมตีซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีท่าไม่เหมือนกันหรือจะเป็นฟีเจอร์ที่เรียกกันว่า Weapon Skill เป็นการโจมตีตามลักษณะของอาวุธชนิดนั้นโดยจะสร้างความรุนแรงมากกว่าเดิมพร้อมกับกินค่า FP หรือ Focus Point ด้วยโดยค่านี้ก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามาเช่นกัน

2918181-lungeart_sample_1438786859

โดยค่า Focus Point นี้ก็จะคล้ายคลึงเหมือนกับค่าพลังเวทย์ตามเกม RPG ทั่วไปแต่ใน Dark Souls 3 เมื่อผู้เล่นโจมตีด้วยการโจมตีพิเศษค่า Focus Point ก็จะลดลงไปมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงโดยจุดนี้เป็นอะไรที่ท้าทายและทำได้สนุกมากเป็นการเพิ่มความละเอียดในการต่อสู้มากขึ้น ทั้งนี้ Dark Souls 3 ก็ยังไม่ลืมคอนเซ็ปต์หลักในการต่อสู้เช่นเคยที่เน้นให้ผู้เล่นใช้ไหวพริบป้องกันการโจมตีหรือหลบศัตรูพร้อมกับหาจังหวะสังหารให้ได้ไม่ใช่การไล่ฟันดะแบบเกมทั่วไปโดยในภาคนี้ก็ได้พัฒนาขึ้นจาก ภาค 2 หรืออาจจะดีกว่าเกมแนวเดียวกันอย่าง Bloodborne ก็ด้วย

อย่างไรก็ตามถึงจะมีข้อดีที่โดดเด่นแต่ข้อเสียของ Dark Souls 3 ก็มีเหมือนกันเริ่มจากสภาพบรรยากาศในเกมที่เอาจริง ๆ แล้วก็ไม่แตกต่างจากภาคที่ผ่านมาเท่าไหร่กลับเป็นความซ้ำซากจำเจในเรื่องสถานที่บรรยากาศไม่ว่าจะเป็นปราสาท , ทางเดินที่เต็มไปด้วยกองหิน , สุสาน , บึง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนพบเห็นกันมาแล้วใน Dark Souls 2 จึงทำให้รู้สึกว่าในภาคนี้ส่วนของสภาพพื้นที่บรรยากาศไม่มีการพัฒนาขึ้นเลย

dark-souls-3-screenshot-12.0

อีกทั้งการออกแบบระดับความโหดในเกมก็เหมือนว่าผู้พัฒนาจะใจดีมากไปหน่อยเพราะความซับซ้อนของเกมแทบจะหายไป จริงอยู่ที่ขนาดพื้นที่ในภาคนี้กว้างขึ้นแต่ความซับซ้อนหรือความรู้สึกชวนให้สำรวจนู่นนี่นั่นมันไม่เท่ากับภาคที่ผ่านมาหรือจะเป็น Bonfire กองไฟสำหรับ Checkpoint ที่ใส่มาเยอะมากเช่นหลังจากฆ่าบอสเสร็จก็มีกองไฟให้นั่งพักแต่พอเปิดประตูไปยังพื้นที่ถัดไปไม่ถึง 1 นาทีเราก็จะเจอกับกองไฟอีกแล้วซึ่งตรงนี้ก็ทำให้ความน่าท้าทายในการสำรวจพื้นที่ลดลงอย่างน่าใจหายรวมไปถึงพวก Secret ในเกมที่แทบจะหาไม่เจอเลย

รวมแล้ว Dark Souls 3 ก็ยังเป็นเกมที่มอบความสนุกได้เต็มเปี่ยมกับระบบการต่อสู้แบบใหม่ที่ท้าทายแปลกใหม่ตอบสนองความมันส์ตื่นเต้น ดีไซน์เหล่าตัวประหลาดในเกมก็ทำได้เข้ากับบรรยากาศเป็นเอกลักษณ์ทุกตัวแต่การเดินเรื่องหลัก ๆ ค่อนข้างง่ายไปนิดถ้าหากเทียบกับซีรี่ส์ Dark Souls ภาคที่ผ่านมามีสภาพพื้นที่ซ้ำซากจำเจแต่เมื่อหักลบหลบหนี้ทั้งหมดแล้วจึงทำให้ Dark Souls 3 เป็นเกมที่ปิดฉากได้น่าประทับใจได้ไม่มากนักแต่ก็ไม่น้อยจนเกินไปครับ

 

Dark Souls 3 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: FromSoftware

ผู้จัดจำหน่าย: Bandai Namco

วันวางจำหน่าย: 12 เมษายน 2016

 

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 SP1 64bit, Windows 8.1 64bit Windows 10 64bit
  • Processor: AMD® A8 3870 3,6 Ghz or Intel® Core ™ i3 2100 3.1Ghz
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce GTX 465 / ATI Radeon TM HD 6870
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 50 GB available space
  • Sound Card: DirectX 11 sound device

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7 SP1 64bit, Windows 8.1 64bit Windows 10 64bit
  • Processor: AMD® FX 8150 3.6 GHz or Intel® Core™ i7 2600 3.4 GHz
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 750, ATI Radeon™ HD 7850
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 50 GB available space
  • Sound Card: DirectX 11 sound device

Polygon Score: 7/10

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Elden Ring นั้นเรียกความสนใจจากแฟนคลับ Dark Souls ได้เป็นอย่างดี เพราะทางผู้พัฒนาอย่าง From Software ได้จีบ George R.R. Martin ผู้เขียน Game of Thrones มาเขียนเนื้อเรื่องให้จักรวาลใหม่นี้ด้วย ซึ่งจากข่าวลือที่สื่ออย่าง Game Rant ได้คุยกับคนวงในของ From Software...

Game News

ปัญหาระหว่างโปรแกรมเกมกับโปรแกรม Anti-Virus มักจะเป็นของคู่กันที่มักจะพบกันอยู่บ่อยครั้งและล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นกับเกม Dark Souls: Remastered ซะแล้วล่ะครับเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งพบว่าเซฟของตนเองเปิดไม่ได้เกิดอาการพังเพียงเพราะโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดูเหมือนจะทำงานดีเกินหน้าเกินตา

Notebook News

เป็นมิติใหม่แห่งการเล่น Dark Souls 3 ให้ตื่นเต้นยิ่งขึ้นจากเดิมก็ระทึกใจอยู่แล้วด้วย Mod เสริมใหม่ล่าสุดที่จะมานำเสนอต่อไปนี้ครับโดยมันจะเป็น Mod ที่เราจะต้องรีบเล่นรีบจบเกมให้ไวที่สุดเพราะว่าระบบจะฆ่าคุณถ้าหากทำตัวเฉื่อยชาหรือจบเกมช้าเกินไป

Game News

Dark Souls มหากาพย์เกมโคตรยากจนหัวร้อนมันกลับมาอีกครั้งแล้วครับในรูปแบบ Remastered ซึ่งเปิดตัวโดย Bandai Namco มาพร้อมกับความละเอียดที่คมชัดมากขึ้นพัฒนาลงบนแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Xbox One , PS4 , PC รวมถึง Nintendo Switch พร้อมกับตั้งราคาไว้แล้วที่ $40 หรือ 1,277 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก