Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] JojaMart ร้านค้าสะดวกซื้อ มาพร้อมกับความสะดวกสบายและธุรกิจทุนนิยม

เรื่องราวในโลกของ Stardew Valley จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตัวละครหลักได้ลาออกจากบริษัท Joja มาทำสวนที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งแต่ถ้าหากเล่นไปได้สักพักก็จะพบว่ามีร้านค้าแห่งหนึ่งที่อยู่ทางฝั่งขวามือของแผนที่มาจากบริษัท Joja

เรื่องราวในโลกของ Stardew Valley จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตัวละครหลักได้ลาออกจากบริษัท Joja มาทำสวนที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งแต่ถ้าหากเล่นไปได้สักพักก็จะพบว่ามีร้านค้าแห่งหนึ่งที่อยู่ทางฝั่งขวามือของแผนที่มาจากบริษัท Joja ตามมาหลอกหลอนผู้เล่นอีกครั้งแต่ร้านค้าจากเมืองหลวงแห่งนี้จะมีอะไรพิเศษหรือแตกต่างจากร้านค้าดั้งเดิมในหมู่บ้านนั้นเรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

jj5

Advertisement

 

JojaMart คืออะไร

jj2

สำหรับ JojaMart เป็นร้านค้าขายของประเภทเมล็ดพืชหรือปุ๋ยเฉกเช่นเดียวกันกับร้านค้าของ Pierre แต่สิ่งที่แตกต่างกว่าคือราคาซึ่งราคาใน JojaMart จะแพงกว่าร้านทั่วไปมากโดยจะโก่งราคามากขึ้น 5-10 G เช่นถ้าหากร้านของ Pierre ขายเมล็ดพืชในราคา 20 G แต่ JojaMart จะขายในราคา 25 G เลยทีเดียวและร้านจะเปิดบริการทุกวันอีกด้วย นอกจากจะขายพวกเมล็ดพืชแล้ว JojaMart ยังขายอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์อีกด้วยแต่แน่นอนว่าราคาของมันแพงเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

แล้วมันสำคัญแค่ไหน

jj4

ร้าน JojaMart แม้จะมีราคาขายสินค้าที่ค่อนข้างแพงแต่มันก็มีความสำคัญตรงที่เควสบางเควสเราต้องซื้อของจากร้านค้าแห่งนี้เท่านั้นเช่นผู้เล่นจะได้ซื้อน้ำอัดลมกระป๋องไปให้ NPC คนหนึ่ง เป็นต้น แต่โดยรวมแล้วร้านแห่งนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเข้าไปซื้อของครับเพราะสินค้ามีราคาแพงแถมคุณภาพที่ได้ก็เท่ากับร้านค้าอื่น ๆ อีกต่างหาก

 

มีโปรโมชั่นด้วยนะ

jj6

เป็นอีกความแตกต่างจากร้านค้าทั่วไป JojaMart จะเปิดให้ผู้เล่นสมัครเป็นสมาชิกได้ซึ่งถ้าหากสมัครผู้เล่นก็จะได้ส่วนลดสินค้าภายใน JojaMart มากพอสมควร ทว่าตามเนื้อเรื่องในเกมร้านค้าแห่งนี้ถูกต่อต้านโดยคนในหมู่บ้านเป็นส่วนใหญ่และถ้าหากผู้เล่นไปสมัครเป็นสมาชิกก็จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องในเกมด้วยครับแต่ถ้าหากอยากสมัครเป็นสมาชิกจริง ๆ ก็เข้าไปคุยกับ NPC ชื่อ Morris ได้เลยครับโดยเขาจะอยู่ในร้านค้าฝั่งขวามือ (เสียค่าสมัคร 5,000 G)

 

เป็นตัวช่วยเควส Community Center ได้ด้วย

หลังจากที่เราได้นำเสนอของรางวัลทั้งหมดใน Community Center ไปก่อนหน้านี้แล้วหลาย ๆ คนอาจคิดว่าของทำเควสมันหายากไปหน่อยและถ้าอยากจะหาทางลัดหรือมีเงินในกระเป๋าหนา ๆ ผู้เล่นสามารถปลดล็อคเควสด้วยการทำธุรกิจร่วมกับ JojaMart ครับเริ่มจากการสมัครเป็นสมาชิกร้านค้าที่นอกจากจะได้ส่วนลดราคาของในร้านแล้วทางด้านอาคาร Community Center เก่า ๆ ก็จะถูกเปลี่ยนโฉมไปเป็นอาคารของ Joja อันทันสมัยทันทีแถมภายในอาคารก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็นโกดังเก็บของของบริษัท Joja ทันที

jj3

และการที่ Joja มีส่วนช่วยเควส Bundle ยังไงนั้นแทนที่จะต้องเก็บไอเท็มมาปลดล็อคก็เปลี่ยนมาเป็นใช้เงินแทนโดยสามารถปลดล็อคเควสได้ที่ Morris ใน JojaMart เขาจะยื่นแบบฟอร์มมาให้กรอก (ติ๊กกากบาท) ว่าเราต้องการปลดล็อคเควสในส่วนไหนบ้างซึ่งแต่ละส่วนก็จะใช้เงินไม่เท่ากันโดยมีเงินขั้นต่ำคือ 15,000 G และสูงสุดคือ 40,000 G เมื่อกรอกแบบฟอร์มเรียบร้อยคนงานของ Joja ก็จะเริ่มทำงานในตอนที่ผู้เล่นนอนหลับและพอรุ่งเช้าวันถัดมาการดำเนินการทั้งหมดก็จะเสร็จสิ้นครับ

jj

ส่วนของรางวัลที่ได้เมื่อปลดล็อคส่วนต่าง ๆ ครบผู้เล่นจะได้ Soda Machine จำนวน 1 เครื่องเป็นรางวัลโดยมันจะผลิตน้ำอัดลมของ Joja 1 กระป๋องพร้อมทั้งได้เปลี่ยนแปลงสภาพชุมชนจากหมู่บ้านธรรมดากลายเป็นชุมชน Joja โดยสมบูรณ์

รวมแล้วจุดประสงค์หลักของ Joja คือการเปลี่ยนสภาพหมู่บ้านให้กลายเป็นชุมชนในเครือบริษัท Joja โดยการใช้เงินและระบบทุนนิยมเข้ามาเปลี่ยนแปลงดังนั้นชะตากรรมของหมู่บ้าน Pelican Town ที่เก่าแก่จะเป็นไปในทิศทางใดก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะหรือถ้าใครขี้เกียจหาของและมีเงินพร้อมทุ่มได้ตลอดจะเลือกทางนี้ก็ไม่ว่ากันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก