Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Razer] BlackWidow X คีย์บอร์ดเกมมิ่งแม่ม่ายดำกับการคืนชีพสวิตช์ Cherry MX กลับมาอีกครั้ง

เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจกันพอควรเมื่อทาง Razer ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาซึ่งเป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งตระกูล BlackWidow ที่ในคราวนี้มาในชื่อว่า BlackWidow X โดยจะเป็นการเปิด Line

เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจกันพอควรเมื่อทาง Razer ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาซึ่งเป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งตระกูล BlackWidow ที่ในคราวนี้มาในชื่อว่า BlackWidow X โดยจะเป็นการเปิด Line สายการผลิตใหม่มีตัวอักษร X ต่อท้ายและที่สำคัญมันมาพร้อมกับปุ่มสวิตช์แบบ Cherry MX ซึ่งเป็นการนำปุ่มกดประเภทนี้กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานอีกด้วย

razer-blackwidow-x-chroma-1200-80

Advertisement

Razer BlackWidow X ก็จะมีรูปร่างการดีไซน์ที่อาจจะคล้ายกับ Corsair K70/K90 แต่ให้ความรู้สึกผอมเพรียวตกแต่งด้วยโทนสีดำทะมึนอันเป็นเอกลักษณ์แต่จุดเด่นที่ BlackWidow X ต่างจาก BlackWidow ธรรมดานั่นคือตัวฐานหรือ Backplate จะวัสดุทำมาจากเหล็กเกรดทหารซึ่งต่างจากของเดิมที่เป็นพลาสติกจึงทำให้ BlackWidow X ดูดุดันเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น นอกจากนี้ก็จะมีที่เก็บสายไฟด้านใต้เพื่อความเป็นระเบียบแต่ถึงอย่างนั้นตัวมันเองจะไม่มีพอร์ต USB กับปุ่ม Macro ให้ครับ

20160322_140027-100652235-large

ทางด้าน Typeface ได้ถูกออกแบบมาให้สำหรับนักเล่นเกมเป็นหลักทำงานเป็นรองรวมไปถึงตัวปุ่มสวิตช์ที่ได้นำ Cherry MX กลับมาอีกรอบโดยจะเป็น Cherry MX Blue ซึ่งเป็นสวิตช์ประเภท 2 จังหวะจะถูกนำมาใส่ไว้ใน BlackWidow X แต่ก็มีทางเลือกอื่นด้วยสวิตช์จาก Razer เช่นกันได้แก่ Razer Green Switches พร้อมกันนี้ความคงทนของตัวปุ่มกดก็ได้ผ่านการทดสอบที่รองรับมาแล้วว่าสามารถรับการกดได้มากกว่า 80 ล้านครั้ง

rzr_bwxchroma_v01-100652237-orig

ส่วนราคานั้นซึ่งถ้าหากเป็นแบรด์ Razer แล้วก็คงต้องแพงแน่นอนแต่อาจจะไม่ใช่กับ BlackWidow X โดยที่ BlackWidow X Chroma มาในราคา $160 (5,650 บาท) พร้อมกับไฟ RGB หลากสี (16.8 ล้านสี) และสวิตช์ของ Razer แต่ก็มีเวอร์ชั่นราคาเพียง $100 (3,530) เช่นกันแต่ว่ามีไฟเพียงสีเดียวและเป็นสวิตช์ของ Razer หรือถ้าคิดว่ายังแพงไปก็จะมีเวอร์ชั่นราคา $90 (3,170 บาท) แต่มีไฟ RGB แค่สีเดียวพร้อมกับสวิตช์แบบ Cherry MX (Blue)

เท่านั้นยังไม่พอ BlackWidow X ก็ยังมีข้อเสนอคีย์บอร์ดอีกตัวกับราคาเพียง $60 (2,120 บาท) มีสวิตช์แบบ Cherry MX (Blue) แต่จะไม่มีไฟ Backlight ให้เหมาะสำหรับเกมเมอร์สายประหยัดอย่างที่สุดและการมาของคีย์บอร์ดแม่ม่ายดำโฉมนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเกมเมอร์ที่น่าสนใจมากเพราะจุดเด่นของมันคือราคาที่ถูกและนำสวิตช์แบบ Cherry MX กลับมาอีกครั้งด้วยครับ

ที่มา: pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก