Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] จะเปิดตัว MacBook Air, Pro จอ 13, 15 นิ้วภายในช่วงกรกฎาคมนี้ แรงขึ้น เบาลง แน่นอน !!!

ในช่วงคืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมานี้ทาง Digitimes (ซึ่งเป็นสื่อที่สามารถรายงานข่าวลือได้ค่อนข้างที่จะตรงกับความจริงมากที่สุดสื่อหนึ่ง) ได้เผยรายงานล่าสุดยืนยันออกมาครับว่าทาง Apple นั้นมีแผนการที่จะเปิดตัว MacBook

ในช่วงคืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมานี้ทาง Digitimes (ซึ่งเป็นสื่อที่สามารถรายงานข่าวลือได้ค่อนข้างที่จะตรงกับความจริงมากที่สุดสื่อหนึ่ง) ได้เผยรายงานล่าสุดยืนยันออกมาครับว่าทาง Apple นั้นมีแผนการที่จะเปิดตัว MacBook ที่มาพร้อมกับขนาดจอ 13 และ 15 นิ้ว ภายในช่วงฤดูร้อนนี้(ของสหรัฐอเมริกา) หรือก็คือในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน(อย่างไรก็ตามตามรายงานของ Digitimes นั้นไม่ได้ระบุเอาไว้ชัดเจนว่าจะเป็นเดือนกรกฎานะครับ เพียงแต่ว่าทาง 9to5Mac นั้นคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นในเดือนดังกล่าว) รวมไปถึงจะมีการเปิดตัว MacBook Pros รุ่นใหม่ ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นภายในงาน WWDC 2016 ของทาง Apple ครับ

Advertisement

Apple MacBooks 600

ตามแผนงานการเปิดตัวของหน่วยประมวลผลจาก Intel นั้นเป็นไปได้มากครับว่า MacBook ทุกรุ่นที่เตรียมจะเปิดตัวนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ซึ่งด้วยความที่หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake นั้นมีความสามารถเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ลดลงจากเดิมเป็นอย่างมากแถมด้วยอัตราการคายความร้อน(TDP) ก็ลดลงจากเดิมเป็นอย่างมากทำให้เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยครับที่ตามรายงานของ Digitimes นั้นจะระบุครับว่า MacBook ทุกรุ่นของ Apple ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีขนาดบางลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

แถมด้วยรายงานจากทาง Economic Daily News ที่เผยออกมาในช่วงสิ้นปี 2015 ที่ผ่านมานั้นก็รายงานคล้ายๆ กันว่าทาง Apple เตรียมที่จะเปิดตัว MacBook Airs รุ่นอัพเดทของขนาดจอ 13 และ 15 นิ้ว(เพียงแต่ว่าในรายงานของ Economic Daily News นั้นระบุว่าจะมีการเปิดตัว MacBook ในช่วงเดือนมิถุนายน) ดังนั้นเมื่อรวมทั้ง 2 รายงานจากทั้ง 2 สื่อเข้าด้วยกันแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงครับว่า MacBook Pros รุ่นอัพเดทนั้นจะมีขนาดบางพอๆ กับ MacBook Air(รุ่นปัจจุบัน) ส่วน MacBook รุ่นขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วใหม่นั้นจะมีดีไซน์เหมือนกับ 12″ MacBook แต่บางกว่า MacBook Air ครับ

หมายเหตุ – ทาง Digitimes ยังได้คาดการณ์อีกด้วยครับว่ายอดขายของ MacBook น่าจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ สวนกระแสกับความต้องการของคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คที่กำลังลดลงครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก