Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] OS X Server เวอร์ชันล่าสุดเผยข้อมูล ว่าจะมี MacBook Retina 12 รุ่นใหม่ในต้นปีนี้

ผ่านไปแล้วกับงานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple ครั้งแรกประจำปี 2016 ที่เป็นไปตามความคาดหมายในการเปิดตัว iPhone SE, iPad Pro 9.7″, Apple Watch รุ่นเดิมที่มาพร้อมกับสายรัดข้อมือแบบใหม่

ผ่านไปแล้วกับงานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple ครั้งแรกประจำปี 2016 ที่เป็นไปตามความคาดหมายในการเปิดตัว iPhone SE, iPad Pro 9.7″, Apple Watch รุ่นเดิมที่มาพร้อมกับสายรัดข้อมือแบบใหม่รวมไปถึงการอัพเดทระบบปฎิบัติการต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้แฟนๆ Mac ก็ต้องเซ็งกันไปตามระเบียบเพราะนอกเหนือจากการเปิดตัวอัพเดท OS X เวอร์ชัน 10.11.4 แล้ว ทาง Apple ก็ไม่ได้มีการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ๆ อัพเดทออกมาเลยครับ ทว่าล่าสุดนั้นได้มีผู้ใช้ Mac ตาดีที่ใชแอปพลิเคชัน OS X Server เวอร์ชันล่าสุดขุดไปเจอหลักฐานเกี่ยวกับ MacBook 12″ ที่ระบุรุ่นเป็น “early 2016” เข้าครับ

MacBook Retina 12 Early 2015 Review-81

Advertisement

หากจะว่าไปแล้วนั้นความเป็นไปได้ของ “early 2016 12-inch MacBook” นั้นก็ค่อนข้างจะสูงพอสมควรครับเนื่องจากว่า “12-inch MacBook” นั้นเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนเมษายนของปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งหาก Apple จะทำการอัพเดทนั้นก็เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการจัดงานเปิดตัวอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายนหรือไม่ก็อาจจะเป็นการอัพเดทสเปคแบบเงียบๆ ไปเลยก็เป็นได้เพราะในตอนนี้นั้นในเว็บไซต์ Amazon ก็ได้มีการขาย “early 2015 12-inch MacBook” โดยลดราคาลงจากเดิมไป $100 หรือประมาณ 3,600 บาทแล้วครับ

เอาเป็นว่าก่อนอื่นมาดูหลักฐานที่นักขุดตาดีได้ไปพบเจอมาก่อนดีกว่าครับ

detail early 2016 12-inch MacBook 600 01

หลักฐานแรกนั้นมาจากเครื่องมือ System Image Utility ซึ่งเป็นเครื่องมีที่ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะสร้าง image file ของ Mac OS X สำหรับไปทำการติดตั้งบนเครื่องอื่นๆ ได้(เพื่อเป็นการเพิ่มความเร็วในการปฎิบัติงานให้กับผู้ดูแลระบบในการติดตั้งระบบปฎิบัติการ OS X บนเครื่อง Mac หลายๆ เครื่องที่ต้องการจะให้มีการปรับแต่งระบบและแอปพลิเคชันเหมือนกันครับ … จะว่าไปก็เหมือนกับ Ghost Windows นั่นแหละครับ) โดยจากภาพด้านบนนั้นคุณจะสามารถเห็นตัวเลือกในส่วนของ MacBook ว่ามี 12″ MacBook (Early 2016) โผล่มาให้เลือกแล้วครับ

detail early 2016 12-inch MacBook 600 02

หลักฐานที่สองนั้นมาจากแอปพลิเคชัน OS X Server เวอร์ชันล่าสุดที่ผู้ใช้ Mac สามารถที่จะทำการโหลดมาใช้งานได้ฟรีผ่าน Mac App Store ครับ สำหรับแอปพลิเคชัน OS X Server นั้นจะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับผู้ดูแลระบบเอาไว้ใช้ในการควบคุมเกี่ยวกับการอนุญาติการเข้าถึงการรับข้อมูลไฟล์ติดตั้ง OS X images ผ่านทางเครือข่ายของเครื่อง Mac ที่เป็น Clients จาก Server โดยในส่วนของตัวเลือก “NetInstall” นั้นจะปรากฎให้เห็นตัวเลือก 12″ MacBook (Early 2016) เช่นเดียวกันครับ

หลังจากที่มีข้อมูลดังกล่าวหลุดออกมานั้นก็ได้มีคนทำการขุดข้อมูลลึกลงไปมากกว่านั้นแล้วพบครับว่า 12″ MacBook (Early 2016) นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ 3 รุ่นดังต่อไปนี้

  • Intel® Core™ m3-6Y30 Processor (4M Cache, up to 2.20 GHz)
  • Intel® Core™ m5-6Y54 Processor (4M Cache, up to 2.70 GHz)
  • Intel® Core™ m7-6Y75 Processor (4M Cache, up to 3.10 GHz)

อย่างไรก็ตามแต่แล้วอย่างที่บอกไว้ครับว่าตามกำหนดเวลารอบการอัพเดท MacBook 1 ปีนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงที่ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้นั้นทาง Apple จะอัพเดท 12″ MacBook ออกมา เพียงแต่ว่าในการอัพเดทนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ(แบบมีการจัดงาน) หรือว่าจะเป็นการอัพเดทแบบเงียบๆ เพราะในอดีตที่ผ่านมานั้นสำหรับอุปกรณ์ในไลน์ MacBook นั้นก็เคยได้รับการอัพเดทใหม่แบบเงียบๆ มาแล้วครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก