Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] รวม 9 วีดีโอเกมที่ถูกนำมา “Remaster” ใหม่แล้วทำได้เจ๋งกว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับ

ในยุคปีสองปีให้หลังการที่ค่ายเกมนำเกมเก่ามา Remaster ใหม่มักจะถูกค่อนขอดว่าเป็นการหากินกับของเก่าหรือหมดไอเดียคิดเกมใหม่ ๆ ออกมาก็ตามแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมที่ถูกนำมา Remaster

ในยุคปีสองปีให้หลังการที่ค่ายเกมนำเกมเก่ามา Remaster ใหม่มักจะถูกค่อนขอดว่าเป็นการหากินกับของเก่าหรือหมดไอเดียคิดเกมใหม่ ๆ ออกมาก็ตามแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมที่ถูกนำมา Remaster ใหม่บางเกมกลับทำได้ดีกว่าเกมต้นฉบับเสียอีกซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมที่นำกลับมาทำใหม่แล้วมีพัฒนาการดีขึ้นกว่าเดิมนั้นมีเกมอะไรกันบ้างโดยมีการรวบรวมมาให้รับชมกันถึง 9 เกมดังต่อไปนี้

RER-Comp-Image05-PC

Advertisement

 

1.Metroid Prime Trilogy

9

เริ่มต้นด้วยซีรี่ส์เกมเก่าจากเครื่อง Wii กับเรื่องราวของนักล่าค่าหัวสาวยสวยในชุดเกราะที่มีด้วยกันถึง 3 ภาคและการนำมา Remaster ใหม่อีกครั้งที่ได้ปรับปรุงในเรื่องการควบคุมตัวละครให้คล่องตัวขึ้นหลังจากมีเสียงบ่นจากเวอร์ชั่นต้นฉบับว่ามันห่วยเหลือเกินแต่การปรับปรุงครั้งนี้ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครผ่าน Wii Remote และ จอย Nunchuck ได้ดีขึ้นพร้อมกับภาพระดับ Widescreen ทั้ง 3 ภาคอีกด้วยครับ

 

2.Metro 2033 Redux

8

หลังจาก Metro 2033 ได้วางจำหน่ายบน PC ไปเมื่อปี 2010 ก็มีเสียงบ่นกันขรมในเรื่องระบบเกมด้านลอบเร้นที่ไม่ได้เรื่องรวมไปถึง Bug อันมหาศาลแต่ทว่าในปี 2014 ทาง 4A Games ผู้พัฒนาก็ไม่รอช้าเข็นเกมเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ออกมาทันทีโดยมีชื่อต่อท้ายว่า Redux ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงทุกสิ่งอย่างจาก Metro 2033 ที่แทบจะยกเครื่องใหม่เลยตั้งแต่กราฟิกที่สวยงามขึ้น ระบบการเล่นที่หลากหลายกว่าเดิมเอาใจเกมมเอร์ทุกระดับเช่นโหมด Spartan ยิงแหลกแจกกระสุนหรือโหมด Ranger ที่ยกระดับความยากของเกมให้สูงขึ้นเอาใจคอเกมฮาร์ดคอร์ที่ชอบความท้าทายเลยทำให้ภาค Redux เป็นการแก้ตัวที่ยอดเยี่ยมสมความคาดหมาย

 

3.Resident Evil Remake

7

ตระกูลเกมเก่าแก่ที่ทำเงินให้ Capcom มาหลายภาคจนกระทั่งในปี 2015 ก็ได้ส่ง Resident Evil Remake ลงสู่ตลาดซึ่งเป็นการรีเมคภาคแรกที่ถือว่าเป็นตำนานเกมสยองขวัญซอมบี้และการนำกลับมาทำใหม่นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังมีระบบการเล่นที่ทำให้ผู้เล่นแปลกใจตื่นเต้นกว่าก่อนหรือการเพิ่มฉากใหม่ๆ ที่ถูกตัดไปเมื่อตอนต้นฉบับ ปรับปรุงกราฟิกตัวละครให้คมชัดระดับ HD และแน่นอนก็ยังคงความคลาสสิกอย่างระบบการแก้ไขปริศนาไว้อย่างครบครันจึงไม่แปลกที่ Resident Evil Remake จะได้คะแนนวิจารณ์ในแง่บวกสูง

 

4.Bionic Commando Rearmed

6

การรีบูทของเกมอมตะขึ้นหิ้งอย่าง Bionic Commando ได้ปรับปรุงในส่วนของระบบฟิสิกส์ภายในเกมให้สมจริงเป็นธรรมชาติมากขึ้น บอสใหญ่ที่อัพเกรดความโหดกว่าหลายขุมหรือระดับเลเวลที่ท้าทายมากกว่าเดิม จึงทำให้การเล่น Bionic Commando Rearmed มีความรู้สึกว่าเหมือนเล่นเกมใหม่ไม่มีผิดและเกมนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์ที่รักในความโหดหินของเกมด้วยเพราะว่ากันว่า Bionic Commando เป็นเกมที่เล่นโดยไม่ตายเลยนั้นเป็นอะไรที่ยากมากเลยล่ะ

 

5.DuckTales Remastered

5

จากเกมบนเครื่อง NES ได้กลับมาอีกครั้งบนเครื่องเล่น Next-Gen และ PC กับ DuckTales Remastered ที่การกลับมาครั้งนี้ก็พกพากลิ่นอายของเกมต้นฉบับมาเต็มเปี่ยมไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ ดนตรีประกอบ ฉากหลังหรืองานภาพที่เรียกว่ายกจากของเดิมมาแต่ทำให้สนุกขึ้นเอาใจแฟนเกมต้นฉบับกันเต็มที่ครับ

 

6.Final Fantasy 4

4

นี่ก็เป็นการ Remaster เกมในตำนานอีกเกมที่มาในรูปแบบตัวละคร 3D พร้อมพัฒนาลงบน PC และมือถือ มีการอัพเกรดในเรื่องระบบเควส เพิ่มมินิเกม บอสลับ และ Content ใหม่ ๆ อีกเพียบจึงทำให้สาวก Final Fantasy โดยเฉพาะสาวกรุ่นเก่า ๆ หน่อยต้องหยิบเกมนี้มาเล่นอีกครั้งและจากเสียงวิจารณ์จากหลาย ๆ สำนักเกมต่างก็บอกว่าการ Remaster ใหม่ครั้งมันเยี่ยมจริง ๆ

 

7.The Legend of Zelda: Wind Waker HD

3

เป็นการ Remaster เกมลงบนเครื่องเล่น Wii ซึ่งในภาค Wind Waker ก็มอบความสนุกอยู่แล้วแต่การปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ก็ยกระดับความสนุกอีก 2 เท่าด้วยระบบการเดินทางใหม่โดยการใช้เรือเดินทางไป ณ ที่ไหนก็ได้ โหมดการเล่นที่ชื่อว่า Hero Mode ที่ปรับความยากมากกว่าเดิมโดยศัตรูในโหมดนี้จะโจมตีแรงขึ้น 2 เท่า นอกจากนี้ตัวเกมยังได้แก้ไขปัญหาที่สั่งสมมาจากเกมต้นฉบับเรียบร้อยอีกด้วย

 

8.Metal Gear Solid: The Twin Snakes

2

จุดเด่นของการรีเมคภาคนี้จะเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือกราฟิกเกมที่ดูเรียบเนียนตาขึ้นไม่เป็นก้อนเหลี่ยม ๆ แบบเมื่อก่อนหรือรายละเอียดภาพที่แตกละเอียดอีกแล้ว มีการปรับปรุงฉากคัทซีนที่มันส์เร้าใจที่ได้ผู้กำกับสายแอ็คชั่นอย่างคุณ Ryuhei Kitamura มาร่วมพัฒนาจึงทำให้การรีเมคของลุงงูครั้งนี้ ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็จะมีการเล็งเป้าหมายในมุมมอง FPS การเคลื่อนไหวหรือความสามารถตัวละครจึงเรียกได้ว่าภาค The Twin Snakes นี้เป็นเกมที่เอ็นเตอร์เทนผู้เล่นได้ดีเอามาก ๆ เลยครับ

 

9.Secret of Monkey Island/Monkey Island 2 Special Edition

1

ปิดท้ายด้วยเกมผจญภัยเก่าแก่จาก LucasArt ได้กลับมา Remaster ใหม่อีกครั้งในปี 2009 ที่ไฉไลกว่าเดิมด้วยการอัพเดทกราฟิกใหม่ที่สามารถสับเปลี่ยนได้ เพิ่ม Hint ช่ววยเหลือผู้เล่นมือใหม่ให้เล่นง่ายขึ้นพร้อมกับมีเสียงพากษ์เข้ามาเสริมให้ตัวเกมมีสีสันอีกด้วย! ส่วนทางด้านเนื้อเรื่องและระบบเกมก็ยังคงเดิมทุกประการกับเรื่องราวการทดสอบเป็นโจรสลัดของ Guybrush Treepwood ซึ่งเชื่อได้เลยว่าใครที่เคยเล่นภาคก่อนจะต้องประทับใจเกมเวอร์ชั่น Remaster นี้แน่นอนครับ

ที่มา: Gamesradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก