Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[SSD] Samsung PM1633a ที่มาพร้อมกับความจุมากที่สุดในโลกถึง 15.36 TB เน้นใช้งานองค์กร

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung Electronics Co., Ltd. บริษัทผู้นำอันดับหนึ่งทางด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำระดับสูงได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ solid state drive (SSD) รุ่น “PM1633a”

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung Electronics Co., Ltd. บริษัทผู้นำอันดับหนึ่งทางด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำระดับสูงได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ solid state drive (SSD) รุ่น “PM1633a” ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุสูงที่สุดตัวแรกของโลกด้วยขนาดความจุที่ 15.36 TB โดย “PM1633a” นั้นใช้อินเตอร์เฟซการเชื่อมต่อแบบ Serial Attached SCSI (SAS) ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลตามทฤษฎีสูงสุดอยู่ที่ 12 GB/s สำหรับการใช้งานในระดับองค์กรที่ต้องการแหล่งเก็บข้อมูลที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในระดับบนและขนาดความจุสูงโดยเฉพาะครับ

Samsung SSD PM1633a 15.63 TB 600

Advertisement

Samsung SSD PM1633a

ด้วยความที่ Samsung PM1633a SSD นั้นมีขนาดอยู่ที่ 2.5″ From Factor ทำให้มันรองรับการใช้งานตามมาตรฐานขององค์กรและระดับผู้บริโภค(ที่เงินถึง) ได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานดิสก์ขนาด 19 นิ้ว หรือ 2U rack ฯลฯ สำหรับสเปคอื่นๆ ของ Samsung PM1633a SSD มีดังต่อไปนี้ครับ

  • ใช้ชิปหน่วยความจำ Samsung 256 Gb V-NAND จำนวน 512 ชิปร่วมเข้าด้วยกัน(เป็นชิปหน่วยความจำที่ผลิตภายใต้เทคโนโลยี advanced 3D V-NAND memory ของทาง Samsung เอง) โดยภายใน PM1633a จะใช้ชิป Samsung 256 Gb V-NAND แยกชั้นกันทั้งหมด 16 ชั้นสำหรับแยกเก็บแพ็กเกจหน่วยความจำทั้งหมด
  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบสุ่มสูงสุดอยู่ที่ 200,000 IOPS
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบสุ่มสูงสุดอยู่ที่ 30,000 IOPS
  • ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบลำดับสูงสุดอยู่ที่ 1,200 MB/s
  • สนับสนุนมาตรฐาน 1 DWPD (drive writes per day) ซึ่งหมายความว่า SSD รุ่น PM1633a นี้สามารถที่จะทำการเขียนข้อมูลวันละ 15.36 TB ได้ทุกๆ วันโดยที่ไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น(ทำให้ความน่าเชื่อถือในการเก็บข้อมูลสูงมากขึ้น)

ทั้งนี้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD รุ่น “PM1633a” นี้จะมีโมเดลที่มาพร้อมกับความจุขนาด 7.68 TB, 3.84 TB, 1.92 TB, 960 GB และ 480 GB ตามออกมาด้วยภายในปีนี้ โดยในส่วนโมเดลขนาดความจุ 15.36 TB นั้นได้ทำการจัดส่งไปยังตัวแทนจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว ทางด้านของราคานั้นยังคงไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าจากตำแหน่งในตลาดและสเปคที่อยู่ในระดับองค์กรนั้นคงทำให้ราคาแพงมหาโหดเลยทีเดียวครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!! ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook...

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก