Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] Bill Gates และ Paul Allen เคยร่วมกันแฮ็กคอมโรงเรียนเพื่อให้ Gates ได้นั่งเรียนกับสาวๆ

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง BBC เมื่อไม่นานมานี้ของ Bill Gates มีเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับวีรกรรมของ Gates กับ Paul Allen ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft ที่เป็นเพื่อนเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง BBC เมื่อไม่นานมานี้ของ Bill Gates มีเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับวีรกรรมของ Gates กับ Paul Allen ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft ที่เป็นเพื่อนเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่เด็กที่โรงเรียน Lakeside School(เป็นโรงเรียนเอกชนใน Seattle) ซึ่งตามที่ Gates ได้เล่านั้นเขาได้ระบุเอาไว้ครับว่าตัวเขาเองนั้นทำการเขียนโปรแกรมครั้งแรกมาตั้งแต่อายุ 13 ขวบแล้ว โดย ณ เวลานั้นเขาได้รู้จักกับ Paul Allen ซึ่งอายุแก่กว่า Gates ถึง 2 ปี แต่ความที่เขาทั้งคู่นั้นต่างก็มีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์ทำให้เขาทั้งคู่นั้นกลายเป็นเพื่อนรักกันไปโดยปริยายครับ

bill-gates-paul-allen 600

Advertisement

คนซ้ายคือ Paul Allen ส่วนคนขวาคือ Bill Gates 

แน่นอนหล่ะครับว่าด้วยความชอบทางด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในสมัยนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ชื่อชอบการเขียนโปรแกรมมักจะนิยมทำการศึกษาเรื่องการแฮ็กระบบคอมพิวเตอร์ไปด้วย ซึ่งทาง Gates ได้ยอมรับและพูดในการสัมภาษณ์ครับว่าตัวเขาเองและ Allen นั้นเคยทำการแฮ็กคอมพิวเตอร์ด้วยกันมาก่อน โดยการแฮ็กในครั้งนั้นเป็นการแฮ็กตามโครงการที่พวกเขาทั้งคู่ตั้งใจกันไว้ว่าจะแฮ็กเข้าไปสู่คอมพิวเตอร์ของโรงเรียนเพื่อที่จะช่วยให้ Gates นั้นได้พบกับสาวๆ

หมายเหตุ – ในส่วนนี้นั้นไม่แน่ใจครับว่า Lakeside School ช่วงที่ Bill Gates เรียนนั้นแยกห้องเรียนระหว่างชายและหญิงหรือไม่อย่างไร เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นทางโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่เปิดแบบสหศึกษาตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กเลย อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าจริงๆ แล้ว Lakeside School อาจจะเรียนแบบสหศึกษาตั้งแต่ในสมัยที่ Gates เรียนแล้วแต่ว่าอาจจะมีบางห้องเรียนหรือบางวิชาที่กำหนดเอาไว้ว่าให้เฉพาะผู้หญิงลงเรียนได้เท่านั้นครับ

สิ่งที่ Gates และ Allen แฮ็กเข้าไปทำกับคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนก็คือพวกเขาได้ทำการลงทะเบียนเรียนให้กับ Gates ได้เข้าไปเรียนในห้องที่เขานั้นเป็นผู้ชายแค่เพียงคนเดียวที่ได้เรียนในห้องครับ เรื่องดังกล่าวนี้ Gates สารภาพอย่างหมดเปลือกในการสัมภาษณ์กับ BBC โดยจริงๆ แล้ว Gates และ Allen ช่วยกันแฮ็กให้เขาทั้ง 2 นั้นได้เข้าเรียนในห้องเรียนนี้ แต่ปรากฎว่าด้วยความที่ Allen นั้นแก่กว่า Gates 2 ปี ซึ่งตอนที่แฮ็กและลงทะเบียนเรียนไปนั้นก็เป็นปีการศึกษาที่ Allen ได้จบจากโรงเรียนไปแล้ว ผลสุดท้ายเลยกลายเป็นว่า Gates จึงได้เป็นผู้ชายคนเดียวที่เข้าเรียนอยู่ในห้องที่ล้อมรอบได้ด้วยสาวๆ ครับ

young-bill-gates 600

Bill Gates สมัยยังหนุ่มๆ 

Gates ได้พูดต่อไปครับว่าท้ายที่สุดแล้วผลจากการช่วยกันแฮ็กคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนในครั้งนี้ของ Gates และ Allen นั้นก็มีแค่เพียง Gates เท่านั้นที่ได้รับผลประโยชน์จากมัน เพราะตัวเขานั้นสามารถที่จะได้เข้าไปนั่งเรียนในห้องที่มีแต่สาวๆ โดยมีเขาเป็นผู้ชายเพียงคนเดียวและมีสาวน่ารักๆ นั่งข้างๆ กับเขาด้วยอีกต่างหาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า Gates จะทำอะไรได้มากกว่านั้นนะครับเพราะในท้ายที่สุดเราเขาก็ไม่ได้คุยกับสาวคนใดเลยเพราะในเวลานั้นเขาคิดว่าตัวเขาเองไม่ควรที่จะคุยกับสาวๆ(Gates มาจากครอบครัวที่เคร่งศาสนามาก) จนกระทั่งเมื่อเขาได้เข้าเรียนต่อที่ Harvard หล่ะครับเขาถึงได้เป็นคนที่กล้าเข้าสังคมในการพูดคุยกับสาวๆ มากขึ้น(แต่โดยรวมแล้ว Gates นั้นก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่อยู่ต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของผู้ชายที่คุยกับสาวๆ ครับ)

ที่มา : uk.businessinsider.com, BCC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก