Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] เทคนิค 12 ข้อจากเกม The Division สำหรับมือใหม่ที่ควรรู้ก่อนเข้าไปเล่น

ถึงแม้ว่า The Division จะได้เปิด Beta ให้เข้าไปทดสอบกันไปแล้วแต่ก็มีผู้เล่นอีกหลายคต่อหลายคนเลยที่พลาดโอกาสนั้นไปจึงทำให้ไม่ทราบว่าตัวเกมเบื้องต้นนั้นมันมีวิธีการเล่นอย่างไรแต่ก็เป็นข่าวดีเพราะทาง vg247 ได้จัดทำ Tips

ถึงแม้ว่า The Division จะได้เปิด Beta ให้เข้าไปทดสอบกันไปแล้วแต่ก็มีผู้เล่นอีกหลายคต่อหลายคนเลยที่พลาดโอกาสนั้นไปจึงทำให้ไม่ทราบว่าตัวเกมเบื้องต้นนั้นมันมีวิธีการเล่นอย่างไรแต่ก็เป็นข่าวดีเพราะทาง vg247 ได้จัดทำ Tips การเล่น The Division ในเบื้องต้นสำหรับมือใหม่เป็นไกด์ไลน์นำร่องมาให้แล้วและไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

TCTD_1601_web_screenshot_grand_central-Copy

Advertisement

 

1.ขายของและอาวุธเพื่อซื้อปืนสีฟ้า

2

จากคำบอกเล่าของคนที่ได้สัมผัสในช่วง Beta มาแล้วต่างก็บอกว่าอาวุธในตอนต้นเกมที่ดีนั้นควรเป็นอาวุธที่มีแถบสีฟ้ากำกับซึ่งเวลาซื้ออาวุธในร้านอาวุธแต่ละชิ้นจะมีแถบสีกำกับเช่นสีฟ้าหรือสีเขียวแต่อาวุธที่มีแถบสีฟ้านั้นถือว่ามีความรุนแรงในระดับหนึ่งเลยทีเดียวและวิธีการเป็นเจ้าของก็คือให้ขายไอเท็มหรืออาวุธที่ไม่จำเป็นทิ้งโดยเฉพาะปืนแถบสีเขียวและถ้าหากเล่นไปประมาณ 4 ภารกิจและขายปืนเขียวให้หมดจะพบว่าผู้เล่นสามารถซื้ออาวุธสีฟ้าได้ถึง 2 ชิ้นสามารถนำไปใส่เป็นอาวุธและอาวุธรองได้เลย

 

2.เดินทางให้ง่ายด้วยการวิ่ง

3

แผนที่ใน The Division ถือว่ากว้างใหญ่พอสมควรและคงจะไม่ดีแน่ถ้าหากเรามัวเดินเอ้อระเหยไร้ทิศทางซึ่ง Tips ง่าย ๆ ในการเคลื่อนไหวในเกมนี้คือในเวลาปืนบันไดผู้เล่นสามารถกดวิ่งเพื่อเร่งความเร็วการปืนได้หรือถ้าหากกดปุ่มปืนบันไดค้างไว้ (ปุ่ม O หรือ B สำหรับคอนโซล) และกดวิ่งไปด้วยตัวละครจะวิ่งกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางทันทีหรือถ้าหากเห็นประตูที่เหมือนว่ากำลังส่องแสงออกมานั่นคือประตูที่สามารถเปิดเข้าไปได้และถ้ากดปุ่ม สี่เหลี่ยม หรือ X บน Safe House ในแผนที่ก็จะเป็นการใช้ Fast Travel นั่นเองครับ

 

3.ใช้ไอเท็มง่าย ๆ ด้วย Consumable Wheel

4

การใช้ไอเท็มหรือเปลี่ยนกระสุนในเกมนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป้นต้องเข้าไปในช่อง Inventory ให้เสียเวลาเพียงแค่กดปุ่ม d-pad ขวามือค้างไว้กรณีที่เล่นบนเครื่องคอนโซลก็จะปรากฏวงล้อออกมาซึ่งจะมีไอเท็มพวกขวดยาหรือกระสุนชนิดต่าง ๆ เช่นกระสุนไฟ , กระสุนระเบิดให้เลือกเปลี่ยนได้โดยฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์ในเรื่องความรวดเร็วเพราะในการต่อสู้บางสถานการณ์ผู้เล่นจำเป็นจะต้องใช้กระสุนพิเศษเหล่านี้จัดการศัตรูแบบเฉียบพลันรวมไปถึงยาเพิ่มเลือดก็จะอยู่ในวงล้อนี้ด้วยเช่น อาหารกระป๋อง , ขวดน้ำ , โซดา ครับ

 

4.ค่อย ๆ ยิงอย่ากดยิงรัว

5

อาวุธปืนใน The Division ที่เป็นพวกปืนออโตเมติกมักจะยิงพลาดเป้าได้ง่ายหรือมีแรงถีบเยอะในกรณีที่ยิงกดรัวไม่ยั้งซึ่งการทำแบบนี้นอกจากจะเปลืองกระสุนแล้วยังทำให้ศัตรูมีโอกาสหาที่กำบังหลบอีกต่างหากแต่ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการค่อย ๆ กดยิงทีละชุด 2-3 นัดจะทำให้เข้าเป้าได้ง่ายโดยเฉพาะเป้าศรีษะ

 

5.ปรับแต่งปืนด้วยการ Mod

6

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธของเราควรจะต้อง Mod ปืนประจำกายด้วยซึ่งการ Mod ในเกมนี้ก็จะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับปืนของเราเช่นเพิ่มความแม่นยำ , บรรจุกระสุนได้มากขึ้น เป็นต้น ฉะนั้นแล้วถ้ามีโอกาสได้ปรับแต่งปืนแล้วล่ะก็จงทำมันซะ!

 

6.กำหนดเป้าหมายรอบตัวด้วยสกิล Pulse

7

ใน The Division จะมีสกิลที่จัดว่าเป็นประโยชน์แก่ผู้เล่นมือใหม่และมือเก่ามากกับสกิล Pulse ซึ่งความสามารถของมันคือมาร์กตำแหน่งเพื่อนร่วมทีมและศัตรูได้ในรัศมีรอบตัวโดยจะแสดงรายชื่อออกมาให้เห็นทันที ทำให้สกิลนี้ช่วยได้มากในกรณีที่เจอศัตรูกำลังดักซุ่มยิงหรือไม่แน่ใจว่าพื้นที่ด้านหน้ามีอะไรอยู่ สำหรับสกิลนี้ต้องไปอัพใน Base of Operation โดยจะอยู่ในสาย Medical ครับ

 

7.เล็งเป้าให้ง่ายขึ้นด้วยการอยู่ในแนวเดียวกัน

8

การเล็งเป้าโจมตีศัตรูแบบง่าย ๆ ควรจะให้ตัวเราอยู่แนวเดียวกันกับศัตรูแต่ต้องมีที่กำบังคั่นเอาไว้เพราะเวลาเราออกจากที่กำบังเมื่อไรเป้าปืนของเราก็จะตรงกับตัวศัตรูพอดีไม่ต้องเสียเวลาเลื่อนเป้ายิงครับ

 

8.ปลดล็อค Perk และ Talent ให้ถูกต้องตามสถานการณ์

9

ค่า Perk กับ Talent ผู้เล่นสามารถไปปลดล็อคได้ที่ Base of Operation โดยจะมี 3 สายให้เลือกได้แก่ Medical , Tech และ Security ซึ่งแต่ละสายก็จะมี Perk กับ Talent แตกต่างกันไปโดยในช่วงแรก ๆ ขอแนะนำว่าผู้เล่นควรจะเลือก Perk ที่ให้ค่า XP เสริม , เพิ่มเงินหรือเพิ่มช่องเก็บของเป็นหลักเพราะการเก็บเลเวลกับเงินในเกมนี้ค่อนข้างสำคัญมากโดยผู้เล่นดูรายละเอียดของ Perk แต่ละอย่างใน Base of Operation ได้เลย

 

9.Mod สกิล Pulse ให้ดียิ่งขึ้น

10

ก็เป็นที่รู้กันว่าสกิล Pulse มันจะสแกนและมาร์กตำแหน่งศัตรูและเพื่อนร่วมทีมรอบตัวแต่ความพิเศษของเกมนี้ก็คือสามารถ Mod สกิลได้ด้วยและคงไม่มีอะไรเจ๋งไปกว่าการ Mod สกิล Pulse ให้ทรงอานุภาพมากขึ้นโดยต้องเสียค่าใช้จ่าย 400 ใน Baseof Operation โซน Medical Wing เพื่ออัพเกรดโดยความสามารถที่ได้เพิ่มเติมก็คือเพิ่มรัศมีให้กว้างขึ้น , โจมตีศัตรูที่โดนมาร์กหัวแรงขึ้นพร้อมกับได้รับค่า XP มากกว่าเดิมด้วยครับจัดว่าเด็ดทีเดียวสกิลนี้

 

10.วางแผนคิดแทคติกให้เป็นนิสัย

11

The Division ไม่ใช่เกมชู้ตติ้งเดินยิงทั่วไปแต่มันผสมผสานความเป็น RPG เข้าไปด้วยฉะนั้นแล้วการเข้าโจมตีศัตรูแต่ละครั้งควรจะต้องคิดให้รอบคอบและวางแผนให้ดีก่อนว่าควรจะโจมตีรูปแบบไหนหรือใช้อาวุธอะไรถึงจะได้ผลสูงสุดซึ่งศัตรูที่เราต้องเผชิญนั้นก็แตกต่างกันไปอีกและการวิ่งเข้าไปยิงซึ่ง ๆ หน้าก็จะนำพาแต่ความหายนะแน่นอน ดังนั้นแล้วใน The Division การวางแผนคืออีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่มือใหม่ต้องรู้ครับ

 

11.ปลดล็อค Safe House เพื่อรับภารกิจใหม่เพิ่มเติม

12

ในเกมนี้ภารกิจใหม่ ๆ มักจะมาด้วยเงื่อนไขบางประการอย่างเช่นการปลดล็อค Safe House ผู้เล่นก็จะได้รับภารกิจใหม่เพิ่มเติมอีกด้วยดังนั้นจึงขอแนะนำให้รีบปลดล็อค Safe House โดยเร็วเพื่อจะได้รับภารกิจใหม่และสาเหตุที่ต้องทำแบบนั้นก็เพราะว่าของรางวัลทีได้จะเป็นค่า XP อันมหาศาลครับนอกจากนี้ผู้เล่นก็จะได้ประโยชน์อื่น ๆ เช่นได้ตำแหน่ง Fast Travel ใหม่ เป็นต้น ส่วนวิธีการหา Safe House ก็ให้เดินไปตาม Icon บนแผนที่ได้เลย เมื่อเข้าไปแล้วจะมีบอร์ดประกาศแปะอยู่ให้ผู้เล่นอ่านมันก็เป็นอันเสร็จพิธีครับ

 

12.ใช้ Fast Travel ให้คุ้นเคย

13

ด้วยตัวเกมที่เป็น RPG Openworld ดังนั้นแผนที่จึงมีความกว้างใหญ่มากการเดินทางไปยังจุดหมายจึงทำได้ลำบากแต่ตัวเกมก็มีวิธีแก้ด้วยระบบ Fast Travel ที่เป็นเสมือนเป็นบริการจุดวาร์ปทำให้การเดินทางแต่ละครั้งเป็นไปอย่างรวดเร็วทันใจโดยสามารถเดินทางได้ที่ Safe House ครับซึ่งวิธีการใช้งานที่คุ้มค่าที่สุดก็คือใช้หลังจากทำภารกิจเสร็จเพราะว่าการวาร์ปกลับมายัง Safe House ผู้เล่นจะได้ขายของที่ไม่จำเป็นออกไปซึ่งใน Safe House จะมีร้านขายของรวมอยู่ด้วยนั่นเอง

ก็สิ้นสุดกันไปแล้วครับกับ 12 อย่างที่ผู้เล่นมือใหม่ควรรับทราบและในตอนนี้ The Division ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยใครเล่นมาแล้วก็มาแชร์กันบ้างนะครับว่าสนุกหรือไม่สนุกอย่างไร

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ทาง Steam ได้จัดดีลพิเศษกับสองดูโอ้เกมสายแอ็คชั่นยอดฮิต The Division และ Call of Duty: WW2 โดยจะเปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัดและเป็นแบบมีเงื่อนไขบางประการที่ผู้เล่นจะต้องทำตาม

Notebook News

Ubisoft ได้ปล่อยอัปเดตชุดใหญ่ของเกม The Division กันแล้วโดยในอัพเดตนี้จะใช้ชื่อว่า 1.8 หรือ Resistance มาพร้อมกับโหมดการเล่นใหม่ 2 โหมด มีพื้นที่ใหม่ให้ไปสำรวจและเพิ่มลูกเล่นในโหมดเดิมให้สนุกขึ้นโดยจะมีรายละเอียดหลัก ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ครับ

Game News

มันมาอีกครั้งแล้วกับการเปิดให้เล่นฟรีของ The Division ซึ่งคราวนี้ Ubisoft ก็ใจดีจัดหนักให้เล่นฟรีในทุกแพลตฟอร์ม PS4 , Xbox One , PC ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมไปจนถึง 7 พฤษภาคมเล่นกันยาว ๆ กันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไปเลยครับ

Game News

Ubisoft ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่าง DLC หลักตัวใหม่ลำดับที่สาม (ตัวสุดท้าย) ออกมาเรียกน้ำย่อยแล้วในชื่อว่า The Division: Last Stand ที่จะให้ผู้เล่นได้เตรียมพร้อมรับมือศึกสงครามครั้งใหม่ที่จะเพิ่มดีกรีความมันส์มากกว่าเดิม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก