Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[Buyer’s Guide] 3 ทหารเสือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Pure AMD ราคาถูก สเปคแน่นกว่า เล่นเกมได้ในราคาสุดซี๊ด!!

เป็นอีกปีที่ AMD ในกลุ่มโมบายหรือโน๊ตบุ๊ค หันมาเอาจริงๆ เอาจังกับตลาดนี้มากขึ้น โดยเฉพาะกับตลาดของโน๊ตบุ๊คคุ้มค่าต่อราคา ที่ทาง AMD เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในตลาดนี้เนื่องมาจาก โน๊ตบุ๊คของ AMD

เป็นอีกปีที่ AMD ในกลุ่มโมบายหรือโน๊ตบุ๊ค หันมาเอาจริงๆ เอาจังกับตลาดนี้มากขึ้น โดยเฉพาะกับตลาดของโน๊ตบุ๊คคุ้มค่าต่อราคา ที่ทาง AMD เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในตลาดนี้เนื่องมาจาก โน๊ตบุ๊คของ AMD เองมีความน่าสนใจมากทั้งจากสเปคของหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ การ์ดจอรุ่นใหม่ และฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตีบวกการ์ดจอหรือ Dual Graphics ที่ส่งผลให้เล่นเกมทั้งที่กินสเปค และไม่กินสเปคได้ลื่นพอตัว ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับ GTA 5 ที่สามารถเล่นได้ไม่เลวเลย แต่หลายๆ คนยังไม่รู้ว่าจะมีโน๊ตบุ๊ค AMD ตัวไหนที่ราคาดี และเล่นเกมได้ดีด้วยในบทความนี้เราเลยมาแนะนำกันกับ 3 ทหารเสือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Pure AMD ราคาถูก สเปคแน่นกว่า เล่นเกมได้ในราคาสุดซี๊ด!!


AMDFX.HP_
ภาพจาก : daysofadomesticdad

Advertisement

 

1

ACER ASPIRE E5-552G-T3EL – 17,900 บาท

เป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Pure AMD ราคาถูก สเปคแน่นกว่า เล่นเกมได้ในราคาสุดซี๊ดที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมาพร้อมสนนราคา 17,900 บาท กับสเปคและประสิทธิภาพที่เพียงพอจะใช้ทั้งทำงาน และเล่นเกมได้ด้วย เพราะมีหน่วยประมวลผลกลางอย่าง AMD A10-8700P ที่สูสีขี่คอกับ Intel Core i5-ULT “Broadwell” ในด้านของกราฟิก กันเลยทีเดียว ติดตั้งการ์ดจอ AMD Radeon R7 M360 (2GB GDDR3) ตีบวกทำ Dual Graphics ได้เป็น R8 M365DX เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้ดีขึ้นไปอีก และพลักดันกราฟฟิกให้แรงสุดด้วยแรมแบบ Dual Channel ความจุ 8GB DDR3L ที่มาดีมากในด้านของสเปค ใครที่มองหาโน๊ตบุ๊คเล่นเกมได้พอประมาณตัวนี้น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยนะ เพราะการันตีว่าเล่น GTA V ได้พอตัวจากวิดีที่ทาง NBS ได้ลองถ่ายให้ดูกันไปแล้ว

amd-3

2

HP Pavilion 15-ab030AX – 19,900 บาท

ตัวนี้ต่างยังไง บอกได้เลยว่าต่างจากตัวบนตรงที่ตีบวกหน้าจอให้มีความละเอียดสูงขึ้นไปอีกถึงระดับ FHD 1920×1080 พิกเซล เคาะราคาที่ 19,900 บาทถือว่าสนใจ แต่แน่นอนสเปคมาแบบเดียวกับตัวบนเลยทั้ง CPU , VGA และแรม แต่ด้วยจอแสดงผล FHD เล่นเกมถ้าปรับ Native รับรองมีหน่วง แนะนำให้ปรับ 1366×768 พิกเซล Medium เล่นเกมพอไหว 30-40FPS เห็นๆ ส่วนตัวนี้อย่างที่บอกได้จอ FullHD เหมาะกับคนต้องการพื้นที่หน้าจอสำหรับทำงานต่างๆ เยอะขึ้น แถมดีไซน์ตัวนี้สวยกว่าด้วยนะตามความเห็นของผู้เขียน ใครอยากได้ Pure AMD สำหรับเล่นเกม ทำงาน และดีไซน์สวยหน่อย ตัวนี้เหมาะ

amd-1

3

ACER ASPIRE E5-552G-F8CH/T002 – 21,900 บาท

พี่ใหญ่สุดในบ้าน AMD แบบ Pure สำหรับโน๊ตบุ๊คเลยก็ว่าได้ มาพร้อมราคากลางที่ 21,900 บาท บนสเปคที่สวยหรูดูดีทีเดียวจากทั้งหน่วยประมวลผล AMD FX-8800P “15W” ตัวท็อปสุดตอนนี้แล้ว เทียบกับ Intel Core i7-ULT “Broadwell” ได้สบายๆ ในด้านของกราฟิก ติดตั้งการ์ดจออย่าง Radeon R7 M360 ที่ตีบวกเพิ่มประสิทธิภาพได้เลยกัน แถมได้แรมแบบดูอัล 16 GB DDR3L หายห่วงทั้งเรื่องความแรงและการเล่นเกม แน่นอนเล่นเกมได้ดีกว่าทั้ง 2 ตัวข้างบน และถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค Pure AMD ที่แรงที่สุดในตลาดประเทศไทยตอนนี้เลยก็ว่าได้ แต่ในใจลึกผู้เขียนก็อยากเห็นตัวท็อปอย่าง AMD FX-8800P “35W” มาโลดแล่นในท้องตลาดบ้านเราเหมือนกันนะ

amd-2

นอกเหนือจากในเรื่องของสเปคแล้วทั้ง 3 ทหารเสือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Pure AMD ราคาถูก สเปคแน่นกว่า เล่นเกมได้ในราคาสุดซี๊ด!! ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพี๊ยบๆ เพื่อนๆ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://notebookspec.com/dark-horse-notebook/336171/ ส่วนใครอยากได้ราคาพิเศษและของแถมแบบจัดเต็มรอซื้อในงาน Commart 2016 กลางเดือนนี้ได้เลยรับรองของแถมเยอะแบกกลับไม่ไหวแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก