Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] GoPro ยังคงดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดหลังจากที่รายได้ลด 31% ในไตรมาสที่ 4 ด้วย CFO คนใหม่

จากผลกระทบที่ตลาดกล้องถ่ายภาพทุกรูปแบบลดลงจนทำให้ยอดรายรับของบริษัทที่เคยมาแรงอย่าง GoPro นั้นลดลงแบบฮวบฮาบถึง 31% คือจากที่เคยได้รายได้ถึง $634 million หรือประมาณ 2.2824 หมื่นล้านบาท

จากผลกระทบที่ตลาดกล้องถ่ายภาพทุกรูปแบบลดลงจนทำให้ยอดรายรับของบริษัทที่เคยมาแรงอย่าง GoPro นั้นลดลงแบบฮวบฮาบถึง 31% คือจากที่เคยได้รายได้ถึง $634 million หรือประมาณ 2.2824 หมื่นล้านบาทในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 ที่ผ่านมา แต่ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2015 ที่ผ่านมานั้นรายได้รวมของ GoPro อยู่ที่ $437 million หรือประมาณ 1.5732 หมื่นล้านบาทเท่านั้น(ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ $496 million หรือประมาณ 1.7856 หมื่นล้านบาทอีกด้วย)

nick_woodman-gopro Founder and CEO 600

Advertisement

ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ GoPro อย่าง Nicholas Woodman

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาครับว่าทาง GoPro ได้ทำการหยุดจ้างพนักงานไปส่วนหนึ่งแล้วเพื่อรักษาส่วนใหญ่ของบริษัทไว้ ทว่าการเลิกจ้างพนักงานในตอนนั้นดูเหมือนจะไม่ช่วยส่งผลดีกับทาง GoPro มากสักเท่าไรนักเนื่องจากราคาหุ้นของทาง GoPro ยังคงตกลงเรื่อยๆ จนในปัจจุบันนั้นเหลืออยู่ที่ $10.74 หรือประมาณ 386.64 บาทต่อหุ้นเท่านั้นลดลงมากถึง 83% ภายในละยะเวลา 6 เดือนเท่านั้นซึ่งถือว่าดูแล้วย่ำแย่มากเลยทีเดียวครับ

อย่างไรก็ตามแต่เพื่อให้บริษัทยังคงสามารถที่จะยืนหยัดต่อไปได้นั้นทาง Nicholas Woodman ผู้ก่อตั้งและ CEO ของทาง GoPro ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าทางบริษัทมีนโยบายที่จะทำการเปลี่ยนตัว CFO ใหม่ในเดือนหน้านี้เพื่อที่จะดำเนินแผนการรุกตลาดอย่างจริงจังมากขึ้นโดย ผู้ที่จะมารับตำแหน่าง CFO ใหม่ของ GoPro นั้นก็คือ Brian McGee ชายวัย 30 ปีที่เคยมีประสบการณ์ทางด้านการเงินมาอย่างโชกโชนและก่อนหน้านี้ก็เคยเป็น CFO ให้กับบริษัทดังๆ ทางด้านการเงินมาก่อนถึง 2 บริษัทโดยทาง McGee นั้นได้เข้ามาร่วมงานใน GoPro ตั้งแต่ในปี 2015 ที่ผ่านมาและจะทำการเริ่มงานในตำแหน่ง CFO ของ GoPro ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ต่อเนื่องจาก CFO คนเก่าอย่าง Jack Lazar  ครับ

งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปหล่ะครับว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั้นจะทำให้ GoPro สามารถกู้สถานการณ์ของตัวเองกลับมาได้หรือไม่ โดยในปีนี้นั้นทาง GoPro เองก็มีแผนการที่จะเปิดตัวกล้องซีรีส์ Hero 5 ออกมาแต่กระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ดูจะไมื่ค่อยดีเท่าไรเพราะ Josh Constine นักเขียนจากทาง TechCrunch เองก็ยังเคยบอกเอาไว้ครับว่าถ้าคุณมีกล้องของ GoPro อยู่แล้วหล่ะก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อกล้องซีรีส์ใหม่นี้เลยครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

GoPro บริษัทผู้ผลิตกล้องแบบ Action Cam ที่ครองใจผู้ใช้งานขาลุยมาตั้งแต่ปี 2009 นั้น ล่าสุดได้ออกมาประกาศความสำเร็จของบริษัทประจำปี 2020 ว่าจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายกล้อง GoPro ได้ทั้งหมดทะลุ 40 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว GoPro กับยอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมการใช้งานกล้องจริงๆ นั้นจะลดลงเนื่องจากผู้ใช้หันไปใช้งานกล้องที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า GoPro นั้นสร้างความแตกต่างให้กับกล้องของตัวเองกับการเป็น ActionCam...

Other News

สำหรับแบรนด์ DJI นั้นบ้านเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไรครับ ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง DJI เองก็มีชื่อเสียงใช่ย่อยเหมือนกัน ล่าสุดหลังจากจัดการปัญหาภายใน

Other News

ถือว่าเป็นกล้องที่สร้างแนวทางเป็นของตัวเองจนกลายเป็นที่นิยมยอมรับกันจำนวนมากครับสำหรับกล้องแบบ Action-Cam ที่เน้นสำหรับขาลุยให้ได้พกเอาไปใช้ในกิจกรรม

Other News

เฝ้ารอการมาของ GoPro Hero 7 ด้วยคุณสมบัติ และประสิทธิภาพที่อยู่ในระดับท็อปของกล้องลักษณะนี้ วันนี้ได้มีการเปิดตัวกล้อง GoPro รุ่นใหม่ออกมาด้วยกันถึง 3 รุ่นย่อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก