Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Special] ของใช้ไอทีสารพัดดีไซน์ Router, Speaker หน้าตาแปลก และ Flashdrive น่าทึ่ง

สำหรับใครที่ชื่นชอบสินค้าไอทีใหม่ๆ หรือติดตามเรื่องราวของอุปกรณ์รุ่นใหม่ในท้องตลาด อาจจะไม่ค่อยรู้สึกแปลกตามากมายนัก กับของที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป

สำหรับใครที่ชื่นชอบสินค้าไอทีใหม่ๆ หรือติดตามเรื่องราวของอุปกรณ์รุ่นใหม่ในท้องตลาด อาจจะไม่ค่อยรู้สึกแปลกตามากมายนัก กับของที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป แต่กับคนที่อาจไม่ได้มีโอกาสได้พบเจอกับสินค้าใหม่ๆ บ่อยนัก อาจจะถึงกับงง เมื่อได้เจอกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน เพราะบางตัวออกแบบได้แปลกตาและบางทีทำเอาเราไขว้เขวได้ ว่าสิ่งนี้คือ อารายยยยย.

Wireless-router (51)

Advertisement

 

 

Wireless-router (4)เริ่มกันที่ Wireless Router ของทั้งค่าย Netgear และ D-Link ที่ดูแปลกตาไปจากเราเตอร์ที่เราเคยเห็นกันอยู่ทั่วไปมากทีเดียว ด้วยการออกแบบเสาสัญญาณและเทคโนโลยีการส่งสัญญาณ ก็มีส่วนทำให้รูปลักษณ์เปลี่ยนแปลงไปด้วย เช่นเดียวกับการรองรับ Stack ได้ง่ายขึ้น

Wireless-router (3)

เห็นหน้าตาแบบนี้ หลายคนอาจจะเดาว่าเป็นลำโพงหรือกล่องอะไรสักอย่าง แต่ที่จริงเป็น Wireless Router จากทาง D-Link AC1200 Dual-band ที่ออกแบบมาได้อย่างสุขุมทีเดียว

Wireless-router (1) Wireless-router (2)

 

เช่นเดียวกับ ASUS-RP-AC68U ที่เป็นเราเตอร์สำหรับเกมมิ่งรุ่นนี้ ที่มาพร้อมหน้าตาจะเป็นเคสคอมก็ไม่ใช่ หรือเป็นลำโพงก็ไม่เชิง ดูเปลี่ยนไปจาก Router หน้าตาเดิมๆ ที่คุ้นเคยกัน

Speaker (4)

หรือจะเป็นชุดลำโพงไร้สายของ Spinnaker ในรูปแบบคล้ายกับหน่อไม้ที่ขึ้นอยู่ตามกอไผ่ แต่ใส่โทนสีดำให้ดูกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน แต่รองรับการต่อสัญญาณบลูทูธและระบบเสียงรอบทิศทาง

Speaker (6)

ส่วนสิ่งที่คล้ายกับกระบอกน้ำนี้ คือลำโพงบูทูธเช่นกันจากทาง UE MEGABOOM ที่ออกแบบมาเพื่อการพกพา ดูเผินๆ แทบบอกไม่ได้ว่าลำโพง
Speaker (2) Speaker (3)

 

และเช่นเดียวกันกับสิ่งนี้ ถ้าไม่มียี่ห้อบอกเอาไว้ ทายอย่างไรก็คงไม่ถูก กับลำโพงสุดหรูจาก Harman Kardon Onyx Studio ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ร่วมกับอุปกรณ์โมบายต่างๆ ด้วยรูปลักษณ์ทรงกลม แต่ถูกวางในแนวตั้งสำหรับให้ทิศทางเสียงตามต้องการ

Sound card (1) Sound card (2)

เรื่องของการ์ดเสียงหรือ Sound card ก็เช่นกัน ที่ปัจจุบันมาในรูปแบบของ Gaming จึงทำให้ดีไซน์ไปคล้ายกับการ์ดจอเลยทีเดียว เช่นซาวด์การ์ดของ ROG Xonar Phoebus หรือทาง Creative ที่มาพร้อม Front panel อีกด้วย

usb flashdrive (1) usb flashdrive (2) usb flashdrive (3) usb flashdrive (4) usb flashdrive (5)

ในส่วนของแฟลชไดรฟ์ก็แทบไม่ต้องพูดถึง ปัจจุบันมีลูกเล่นและการพัฒนาไปอย่างมาก จนบางครั้งดูไม่ออกเลยทีเดียว เช่นตัวอย่างที่นำมานี้ นอกจากจะถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับการใช้งาน ก็ยังเสริมลูกเล่นบางอย่าง เพื่อเป็นของเล่นยามว่างได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของอุปกรณ์ในปัจจุบันที่มีการออกแบบฉีกแนวออกไป จนบางทีมองไม่ออกเลยว่าเป็นอุปกรณ์อะไร แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์และทำงานได้จริง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Ascenti เปิดตัวพาวเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่ Super Flower 80PLUS ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ราคาสุดคุ้ม บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด เปิดตัว Super Flower พาวเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่ พร้อมมาตรฐานCybernetics ควบคู่ 80PLUS ตอบโจทย์การผู้ใช้งานทุกระดับ ในราคาสุดคุ้ม Super Flower แบรนด์พาวเวอร์ซัพพลายที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงด้านความทนทาน...

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก