Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[News] รวม 10 เกมแนว MMO ที่จัดว่า Fail ที่สุดในประวัติศาสตร์สวนทางกับการโปรโมทโดยสิ้นเชิง

เมื่อนึกถึงเกมแนว MMO หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงเกมที่มีขนาดแผนที่กว้างใหญ่มีตัวละครที่สามารถเลือกอาชีพทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายหรืออาจจะคิดว่าเป็นแนวเกมที่สร้างออกมายังไงก็มีคนเล่นและเกิดความนิยมสูง

เมื่อนึกถึงเกมแนว MMO หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงเกมที่มีขนาดแผนที่กว้างใหญ่มีตัวละครที่สามารถเลือกอาชีพทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายหรืออาจจะคิดว่าเป็นแนวเกมที่สร้างออกมายังไงก็มีคนเล่นและเกิดความนิยมสูงแต่ทราบหรือไม่ว่าแม้จะเป็นแนวเกมที่มีผู้คนนิยมเล่นมากแต่ไหนก็ตามแต่ก็มีหลายต่อหลายเกมทีเดียวที่เปิดตัวให้เล่นแล้วกลับล้มเหลวไม่เป็นท่าซึ่งทาง PCGAMER ได้รวบรวมเกมเหล่านั้นมาให้ชมกันทั้งหมด 10 เกมดังต่อไปนี้

vI--2dDTUnQQ.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

 

1.Final Fantasy XIV

QhZ4Hd8SVinu.840x0.Vdef9Kkm

ประเดิมเริ่มแรกกันด้วยเกมแฟนตาซีสุดอลังการจาก Square Enix กับ Final Fantasy XIV วางจำหน่ายในปี 2010 และเมื่อได้ปล่อยให้ผู้เล่นไปสัมผัสได้สักระยะพวกเขาต่างก็พากันส่ายหน้าว่ามันเป็นภาคต่อที่ย่ำแย่ที่สุดเลยทีเดียวด้วยฉากหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่แทบจะก๊อปแปะจากภาคก่อน ๆ ระบบการต่อสู้ที่เชื่องช้าล้าสมัยเกินไปและจากข้อเสียนี้ก็ทำให้ตัวเกมโดนสับแหลกทั้งจากผู้เล่นทั่วไปและสำนักรีวิวเกมชั้นนำว่าเป็นฝันร้ายของ Final Fantasy เลยหล่ะแต่อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาก็ได้นำเกมไปปรับปรุงใหม่และกลับมาอีกครั้งในชื่อว่า A Realm Reborn ที่สร้างเสียงตอบรับในแง่ดีขึ้นแต่ถึงอย่างนั้นผู้คนก็คงยังไม่ลืมความเลวร้ายในภาคก่อนหน้านี้อยู่ดี

 

2.Warhammer Online: Age of Reckoning

5UaaUwIspKNg.840x0.Vdef9Kkm

จากซีรี่ส์เกมในตำนานได้ถูกแปลงโฉมให้เป็นเกมออนไลน์ MMO จากการพัฒนาของทีม Mythic Entertainment ภายใต้เครือ EA ที่แทบจะเดินตามรอย World of Warcraft แถมทำได้แย่กว่าอีกต่างหากเช่นระบบ PvP ที่จำกัดจำนวนหรือการออกแบบเกมที่เล่นแล้วไม่รู้สึกถึงความเป็นเกม MMO เลยแม้กระทั่งการทำเควสร่วมกันกับเพื่อนก็แสนจะน่าเบื่อและด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Warhammer Online: Age of Reckoning ต้องปิดตัวลงในปี 2013 โดยมีอายุเฉลี่ยแค่ 5 ปีเท่านั้น

 

3.The Matrix Online

zmy7ib2ljPJm.840x0.Vdef9Kkm

ว่ากันว่าเกมที่สร้างจากภาพยนตร์มักจะไปไม่รอดและเกมนี้ก็เช่นกันที่โดนอาถรรพ์ดังกล่าวด้วยระบบการเล่นที่ค่อนข้างช้าไม่ทันใจเกมเมอร์ในสมัยนั้นซ้ำร้ายตัวเซิร์ฟเวอร์ให้บริการเองก็มีปัญหาอยู่บ่อย ๆ จนเกิดข้อผิดพลาดภายในเกมหรืออาการ Lag อย่างต่อเนื่องก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนต่างส่ายหน้าจนกระทั่งปิดตัวลงในปี 2009

 

4.APB: Reloaded

JXKqgPyQdhC7.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกมที่ได้นักออกแบบ GTA มาเป็นผู้สร้างซึ่งใน APB ก็ได้เดินตามรอย GTA อย่างไม่ผิดเพี้ยนโดยผู้เล่นจะเลือกเป็นโจรหรือตำรวจไล่ยิงกัน , ขับรถไล่ล่าท่ามกลางเมืองอันกว้างใหญ่ซึ่งฟังดูแล้วก็น่าจะสนุกแต่ทว่าผู้เล่นที่ได้สัมผัสกับมันจริง ๆ ต่างก็บอกว่ามันไม่ Work เอาเสียเลยเพราะตัวเกมไม่มีความสมดุลในเรื่องของอาวุธบวกกับการควบคุมตัวละครทำได้ยากลำบากอีกต่างหากเลยทำให้ APB ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควรและปัจจุบันตัวเกมก็รอวันปิดตัวที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไร

 

5.Motor City Online

ciBK9eh6LG8O.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งความ Fail ของ EA อีกครั้งกับการทำเกม MMO รถแข่งที่ทำออกมาได้ไม่ปังแถมยังพังไม่เป็นท่าที่แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นเกมแข่งรถ Muscle Car ตัวแรงมีระบบโรงรถอัพเกรดปรับแต่งเครื่องยนต์แต่ทว่าปัญหาจริง ๆ ในเกมไปอยู่ที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ให้บริการซะมากกว่าไม่ว่าจะเป็นอาการ Lag ทำให้รถคู่แข่งวาร์ปไปมาหรือห้อง Lobby ที่บางครั้งก็หาผู้เล่นไม่เจอและซ้ำร้ายปัญหาเหล่านั้นก็ไม่ได้รับการแก้ไขอะไรสุดท้าย EA ก็ต้องโละเกมนี้ปิดอู่ไปเรียบร้อยในปี 2003

 

6.Earth and Beyond

2ktyNgmHxMVy.840x0.Vdef9Kkm

เกม MMORPG ที่ผลิตโดย Westwood ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเกมเพลย์หรือระบบเลเวลที่ยอดเยี่ยมแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมได้ถูกปิดตัวลงนั่นก็เป็นเพราะทาง EA ได้สั่งยุติการให้บริการเสียเนื่องจากช่วงนั้น Westwood ได้ประสบปัญหารอบด้านจึงทำให้เกม MMO อวกาศเกมนี้มีอายุสั้นเพียง 2 ปีเท่านั้น

 

7.Star Wars Galaxies

hYElZYANZZzS.840x0.Vdef9Kkm

แม้แต่พลังก็ไม่สามารถยื้อไว้ได้กับ Star Wars Galaxies ที่มีจุดล้มเหลวอยู่ที่ผู้ให้บริการอย่าง Sony Online Entertainment กับการต่อลิขสิทธิ์ Star Wars รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ไม่ค่อยปลื้มนักแม้ว่าทางผู้พัฒนาจะแก้ไขปรับปรุงในส่วนของระบบอาชีพก็ตามแต่ก็ไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่จนกระทั่งปี 2011 ตัวเกมก็ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

 

8.Vanguard: Saga of Heroes

cTu4Qpa1B0JA.840x0.Vdef9Kkm

เป็นอีกเกมที่เปิดตัวได้ย่ำแย่ตั้งแต่แรกด้วย Bug มหาศาลภายในเกม รายชื่อเควสหายหรือตัวละครหายทั้งที่สร้างใหม่ก็ทำให้ผู้เล่นต่างรำคาญเป็นอย่างยิ่งและยังไม่พอตัวเกมยังให้บริการในรูปแบบเก็บเงินอีกต่างหากก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ตัวเกมจะถูกชัตดาวน์ลงไปแม้ว่าในช่วงปี 2012 จะเปิดให้เล่นฟรีแต่ว่ามันก็สายไปเสียแล้ว

 

9.Tabula Rasa

xgOlrH5ysbm4.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับเกมชื่อแปลกไม่ค่อยคุ้นหูเกมนี้ก็เป็นที่น่าเสียดายเหมือนกันเพราะมันไม่สามารถทำตลาดฝั่งเอเชียได้ทั้งที่ตัวระบบเกมถือว่าดีเลยทีเดียวโดยเฉพาะการสร้างตัวละครที่มีความลึกความละเอียดสูงแต่ต่อให้เกมดีแต่คนไม่สนใจมันก็เท่านั้นและก็เป็นอีกเกมที่มีอายุเพียงแค่ 2 ปีและ NCSoft ผู้จัดจำหน่ายก็เก็บมันลงกระเป๋าอย่างถาวร

 

10.Hellgate: London

DR_QXGdQ2eiK.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าจะพูดถึงเกม MMO ก็จะไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้กับ Hellgate: London ที่ในตอนโปรโมทเกมจัดว่าตื่นตาตื่นใจมีผู้คนเฝ้ารอเล่นเป็นจำนวนมากแต่พอมันได้วางจำหน่ายจริงแล้วสิ่งที่คาดหวังกับสิ่งที่ได้รับช่างต่างกันเสียเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นก็ดีหรืออาวุธและมอนสเตอร์ทั้งหลายก็ดีซึ่งสิ่งที่ว่ามานี้ต่างสอบตกหมดทั้งสิ้นกับการเป็นเกม MMO ฟอร์มใหญ่อย่างที่โปรโมทไว้แถมตัวเกมก็อุดมไปด้วย Bug และมีฉากซ้ำหลายฉากก็สมควรแล้วที่ทุกสำนักรีวิวต่างยกนิ้วโป้งคว่ำพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายและเกมก็ถูกปิดตัวลงในปี 2008 ทั้งที่ตัวเกมเพิ่งจะเปิดตัวในปี 2007 เท่านั้นเอง

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

การเผชิญหน้ากับบอสในเกมประเภท MMO นั้นต้องบอกเลยว่าสร้างความปวดหัวให้กับผู้เล่นหลายคนแน่นอนเพราะพวกมันมักจะพกพาความโหดร้ายชนิดที่ว่าต้องยกพวกไปเป็นปาร์ตี้เท่านั้นถึงจะปราบลงได้หรือบอสบางเกม

Game News

เกมประเภท MMO หรือ Massive Multiplayer Online เป็นแนวเกมที่ครองความนิยมมาตั้งแต่ไหนแต่ไรเพราะมีจุดเด่นที่เป็นเกมออนไลน์เปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากหลาย ๆ ที่มาพบเจอกันได้ทำภารกิจร่วมกัน

Notebook News

Tree of Savior แต่เดิมก็ได้เปิด Close Beta ทดสอบกันไปเมื่อปลายปีที่แล้วจนกระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมาก็เปิด Open Beta แบบเก็บเงินไปและล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมก็เปิดให้เล่นฟรีบน Steam เรียบร้อย

GAMING ZONE

ถ้าจะกล่าวถึงบริษัทพัฒนาเกมที่ใช้เวลาในการพัฒนาเกมอย่างยาวนานก่อนที่จะปล่อยเกมออกมาให้พวกเราได้เล่นกันอย่างจริงๆ จังๆ แล้วหล้ะก็ บริษัท Blizzard น่าจะเป็นหนึ่งในชื่อที่ใครหลายๆ คนคิดถึงครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก