Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Kingston DataTraveler Chinese Zodiac USB drive แฟลชไดรฟ์ชุดนักษัตรจีน ต้อนรับปีลิง

ส่วนใหญ่เวลาที่เราเห็นแฟลชไดรฟ์แปลกๆ ที่ออกมา ก็มักจะเป็นรูปแบบของการ์ตูน ตัวละครหรือของเล่นอื่นๆ ที่มักออกแบบมาเอาใจผู้ใช้ตามสมัยนิยม ซึ่งเป็นแบบที่เห็นกันโดยทั่วไป

ส่วนใหญ่เวลาที่เราเห็นแฟลชไดรฟ์แปลกๆ ที่ออกมา ก็มักจะเป็นรูปแบบของการ์ตูน ตัวละครหรือของเล่นอื่นๆ ที่มักออกแบบมาเอาใจผู้ใช้ตามสมัยนิยม ซึ่งเป็นแบบที่เห็นกันโดยทั่วไป แต่สำหรับ Kingston ที่เป็นผู้ผลิตแฟลชไดรฟ์และเมมโมรีรายใหญ่ของโลก ไม่ได้มองว่าทำออกมาเพื่อเป็นแฟชั่นนิยมอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของความเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำออกมาเฉพาะกาลอีกด้วย เช่นเดียวกับ Kingston DataTraveler Chinese Zodiac USB drive รุ่นนี้

Kingston DTCNY (18)

Advertisement

Kingston DataTraveler Chinese flashdrive เป็นแฟลชไดรฟ์ที่เรียกว่าเป็นของสะสมก็ได้เช่นกัน เพราะทาง Kingston ได้ออกแบบเป็นชุดปีนักษัตรจีนมาตั้งแต่ในชุดแรกๆ มาจนถึงวันนี้ที่เป็นปี ลิงที่เป็นสัญลักษณ์ของนักษัตรในลำดับที่ 9 ของทั้ง 12 ราศี ซึ่งเป็นของคนที่เกิดในปี ค.ศ. 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, และ 2016 โดยลิงนี้ นับเป็นสัญลักษณ์แห่งความเฉลียวฉลาด มีรสนิยมและความคิดสร้างสรรค์ โดยที่ทาง Kingston ได้เน้นรูปแบบของแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ให้ดูสวยสง่ายิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุสีทองเป็นหลัก และหน้าลิงที่เป็นยาง เพื่อความทนทาน พร้อมการเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 ที่มีความเร็วสูง นอกจากจะสวยแล้ว ยังใช้งานได้ดีอีกด้วย

สเปกและคุณสมบัติของ Kingston the Year of the Monkey Limited Edition:
• ขนาด: 32มม x 26มม x 10มม
• สนับสนุน: USB 3.1
• ความจุ: 32GB
• ระบบปฏิบัติการที่เข้ากันได้: วินโดวส์10, 8.1 , 8 , 7(SP1) , วิสต้า( SP2) , แมค OS Xv,10.7.x+, ลินุกซ์ v 2.6x+, Chrome OS
• ตัวเลขอุปกรณ์: DTCNY16/32GB
• การรับประกัน / การสนับสนุน: รับประกัน 5 ปี กับบริการด้านเทคนิคฟรี

แกะกล่อง

Kingston DTCNY (2)

Kingston DTCNY (3)

เปิดมาในกล่องก็ไม่ได้มีอะไรเซอร์ไพรซ์นัก นอกจากเจ้าลิงหน้าตาทะเล้นอยู่ในกล่องสีทองสวยงาม

Kingston DTCNY (4)

Kingston DTCNY (5)

การออกแบบ

Kingston DTCNY (7)

ด้านหน้าที่ดูน่ารักเลยทีเดียว ในโทนสีทองกับลิงหน้าหวาน บอดี้มีสกรีน Kingston เล็กๆ และบอกความจุ 32GB

Kingston DTCNY (8)

ด้านหลังอาจจะดูแปลกตาอยู่บ้าง

Kingston DTCNY (9)

Kingston DTCNY (10) Kingston DTCNY (11)

เมื่อเทียบกับแฟลชไดรฟ์รุ่นพี่ๆ จะเห็นว่าขนาดต่างกันเยอะเลย Kingston the Year of the Monkey Limited Edition น่าจะใกล้เคียงกับ USB 3.1 รุ่นใหม่ๆ ของ Kingston

ลองใช้งาน

Kingston DTCNY (13)

หลังจากที่ติดตั้งลงในไดรฟ์ของโน๊ตบุ๊ค ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ก็สามารถตรวจสอบและพร้อมใช้งานได้ทันที

Kingston DTCNY (15)

แต่ถ้าใครมีช่อง USB คู่กันสองพอร์ตแบบนี้ ก็อาจจะต้องเลือกใช้ทีละพอร์ต เพราะหัวแฟลชไดรฟ์ตัวนี้ กินพื้นที่ด้านข้างไปมากทีเดียว

Kingston DTCNY (16)

พอติดตั้งลงพอร์ต USB ก็จะได้แฟลชไดรฟ์ลิงหน้าตาน่ารักให้เห็นแบบนี้

Kingston DTCNY (17)

ประสิทธิภาพในการทำงาน

capacity

ความจุที่ปรากฏหลังจากที่ฟอร์แมตแล้ว พื้นที่คงเหลืออยู่ที่ประมาณ 28.8GB

AnvilBench

ผลที่ได้จากการทดสอบ Anvil’s Storage ก็พอแสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจไม่ได้รวดเร็วในระดับของแฟลชไดรฟ์ความเร็วสูงของ Kingston ในบางรุ่น แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานทั่วไปได้สบาย
CrystalDiskMark

ในการทดสอบโอนถ่ายข้อมูลไฟล์จำนวน 5 ไฟล์ในขนาดรวม 5.3GB จาก SSD ของโน๊ตบุ๊คไปยัง แฟลชไดรฟ์ ใช้เวลาประมาณ 5.40 นาที

Kingston DTCNY (14)

Conclusion

คงต้องบอกว่าเจ้า Kingston the Year of the Monkey Limited Edition น่าจะเน้นไปที่คนชอบการสะสมหรือถูกโฉลกกับรูปลักษณ์ของลิงตามราศีนักษัตร เพราะสามารถเก็บสะสมไว้สวยๆ เป็นคอเลคชั่นก็ได้หรือจะเอาไว้ใช้งานจริงก็ดูเก๋ไก๋ดีเหมือนกัน เพราะไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นรอยง่าย เพราะจากที่ลองใช้งานหรือสัมผัสแล้ว เห็นได้ชัดว่าแข็งแรงดีทีเดียว พื้นผิวก็ทำออกมาดี น่าจะให้ความคงทนต่อการใช้ได้มาก แต่คงต้องระวังในการใส่ไว้ในกระเป๋าที่อาจกระทบกับสิ่งอื่นๆ ได้

แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะดูใช้งานไม่สะดวกไปบ้าง ก็อย่างเช่น ไม่มีที่คล้องสาย รูปลักษณ์แบบนี้เผลอวางหรือถือไปมาก็อาจจะหายได้ง่าย ๆ ถ้ามีช่องคล้องสายได้บ้างก็น่าจะดี และอีกเรื่องหนึ่งก็คือ หัวของลิงที่ค่อนข้างโต จนขยายไปเบียดช่องด้านข้าง ทำให้ไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ข้างเคียงได้ง่ายนัก ยกเว้นแต่จะเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก อย่างเช่น Nano Receiver เป็นต้น

จุดเด่น

  • รูปลักษณ์สวย น่าสะสม
  • รองรับการเชื่อมต่อ USB 3.1 Gen1
  • ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลในเกณฑ์พื้นฐาน

ข้อสังเกต

  • หัวต่อรูปลิงมีขนาดใหญ่ เบียดช่องต่ออุปกรณ์ด้านข้าง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก