Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] ยอดการดาวน์โหลดแอพ Play Store เยอะกว่า App Store มาก แต่เรื่องทำเงินกลับแพ้กระจุย

เป็นเรื่องที่แข่งกันมาอย่างยาวนานครับกับยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน Play Store บน Android กับ App Store ของ iOS ที่ถึงแม้ว่า Play Store ของ Android จะเปิดตัวมาทีหลังนั้น

เป็นเรื่องที่แข่งกันมาอย่างยาวนานครับกับยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน Play Store บน Android กับ App Store ของ iOS ที่ถึงแม้ว่า Play Store ของ Android จะเปิดตัวมาทีหลังนั้น(เพราะว่าระบบปฎิบัติการ Android เปิดตัวหลัง iOS) แต่ใช้เวลาไม่นานนักยอดการดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันบน Play Store ของ Android ก็สามารถเอาชนะ App Store ของ iOS ไปได้อย่างงดงามตั้งแต่ในปี 2013 และยังมีแนวโน้มที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนมาในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นยอดดาวโหลดแอปพลิเคชันบน Play Store ของ Android ก็มากกว่า App Store ของ iOS ไปถึง 2 เท่าแล้วครับ

Advertisement

LG Android vs. iPhone 600

ยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของทั้ง 2 ระบบปฎิบัติการนั้นถูกเก็บข้อมูลโดย App Annie ครับ ซึ่งทาง App Annieได้บอกเอาไว้ว่าในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมานั้นยอดดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันบน Play Store ของ Android นั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินเดีย, เม็กซิโกและตุรกี สาเหตุหนึ่งนั้นก็เพราะว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีราคาถูกครับ เมื่อกลับมาดูที่ประเทศใหญ่ๆ อย่างสหรัฐอเมริกาที่มีกำลังซื้อค่อนข้างที่จะสูงกว่าทิศทางของการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันก็ยังเป็นไปเช่นเดียวกันกับที่อื่นๆ คือ Play Store ของ Android นั้นมาแรงกว่าครับ

app_annie_downloads_2015 600

กราฟแสดงยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Play Store และ App Store ตั้งแต่ปี 2013 – 2015

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่ายอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน Play Store ของ Android จะโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมากกว่า App Store ของ iOS ถึง 2 เท่า แต่เมื่อพูดถึงเรื่องของการทำรายได้แล้วนั้นพบว่า App Store ของ iOS กลับทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ ถึงแม้ว่าทาง App Annie จะไม่ได้บอกตัวเลขรายได้ของ Play Store และ App Store ออกมาอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้บอกเอาไว้ครับว่ารายได้ของ App Store ประจำปี 2015 สูงกว่า Play Store ถึง 75% ด้วยกัน โดยยอดรายได้ดังกล่าวนั้นได้รวมทั้งแอปพลิเคชันที่ต้องจ่ายเงินตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อและรายได้ประเภท in-app purchases ไว้แล้วครับ

ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือในตลาดประเทศจีนนั้นพบว่ามียอดการซื้อแอปพลิเคชันบน App Store ของ iOS เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2014 มาปี 2015 ครับ ด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ถือว่าเพิ่มเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว เมื่อถามต่อไปว่าเรื่องดังกล่าวนี้จะมีผลกระทบกับผู้ใช้ไหมคำตอบนั้นบอกได้เลยครับว่ามีอย่างแน่นอนเนื่องจากว่าผู้พัฒนาบางรายอาจจะใส่ใจในเรื่องรายรับมากกว่าแล้วหันไปพัฒนาแต่แอปพลิเคชันลงบน App Store ของ iOS แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก