Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[CES 2016] ASRock อวดโฉม คอมพิวเตอร์ Mini-STX ตัวแรกของโลก สำหรับงานธุรกิจและการศึกษา

ASRock ผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์ในแบบ Mini-STX ตัวแรกของโลก ในงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด CES 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส, เนวาดา, สหรัฐอเมริกา

ASRock ผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์ในแบบ Mini-STX ตัวแรกของโลก ในงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด CES 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส, เนวาดา, สหรัฐอเมริกา โดยที่ทาง ASRock จับมือกับ Intel ในการนำเสนอ ASRock H110M-STX ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์บนขนาดบล็อค 5×5″ ที่เป็น mini-STX และยังเป็นพีซีขนาดเล็กตัวแรกของโลกที่เป็น mini-STX ซึ่งใช้เมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC

Advertisement

ASRock-Mini-STX (1)

ASRock H110M-STX ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ mini-STX Form factor อย่างสมบูรณ์ โดยเป็นเมนบอร์ดซ็อกเก็ตอินเทลที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ SoC (System on chip) NUCs ที่มีโพรเซสเซอร์ติดตั้งมาในตัว โดยที่ ASRock H110M-STX ใช้ชิปเซ็ต Intel H110 และอนุญาตให้ผู้ใช้มีอิสระในการเลือกหน่วยประมวลที่เป็นซีพียู Intel Gen6 มาติดตั้งได้เอง เช่นเดียวกับพัดลมซีพียูมาตรฐานบนเดสก์ทอป ที่ไม่ได้สนับสนุนบน mini-STX อื่นๆ รวมไปถึงการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ยของเครื่องเดสก์ทอป พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นและให้ประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า NUCs

ASRock-Mini-STX (2)

ASRock-Mini-STX (3)

ด้วยการออกแบบเมนบอร์ดในรูปแบบ Form factor ใหม่ ส่งผลไปถึงการออกแบบเคสใหม่ด้วยเช่นกัน สำหรับกล่องพีซีที่เป็นระบบขนาดเล็ก เมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเวลานี้ ที่ทำขึ้นเป็นพีซีบล็อคขนาดเล็ก ซึ่งผู้ใช้ไม่เพียงสามารถติดตั้งซีพียูอินเทลลงไปในระบบเช่นเดียวกับพีซีเดสก์ทอปได้เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่ว่างพอสำหรับติดตั้งระบบระบายความร้อนด้านในเคสที่มีขนาด 1.9 ลิตรนี้ แม้จะมีมิติที่เล็กก็ตาม รวมถึงการส่งสัญญาณภาพในการแสดงผลจากเมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC ผ่านทางพอร์ตแสดงผล ไม่ว่าจะเป็น VGA, HDMI และ DisplayPort ที่เป็นช่องต่อทางด้านหลัง และภายในยังมีช่องว่างพอสำหรับติดตั้งฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้วหรือ SSD

ASRock-Mini-STX (4)

ASRock-Mini-STX (5)

ASRock H110M-ST เป็นหนึ่งเดียวที่มีพื้นที่ว่างสำหรับติดตั้งพัดลมระบายความร้อนซีพียู

ASRock-Mini-STX (6)

สามารถติดตามข้อมูล ASRock เพิ่มเติมได้ที่:
http://www.asrock.com/news/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก