Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[News] นักพัฒนาผุดโปรเจ็กต์ Metal Gear Solid ฉบับ Remake โดยใช้ Unreal Engine 4 พัฒนา

ซีรี่ส์เกม Metal Gear Solid ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยอดฮิตตลอดกาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันดังจะเห็นได้ว่ามีนักพัฒนาเกมหน้าใหม่มากมายต่างหยิบเรื่องราวของซีรี่ส์เกมนี้มาดัดแปลงหรือมาทำใหม่

ซีรี่ส์เกม Metal Gear Solid ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยอดฮิตตลอดกาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันดังจะเห็นได้ว่ามีนักพัฒนาเกมหน้าใหม่มากมายต่างหยิบเรื่องราวของซีรี่ส์เกมนี้มาดัดแปลงหรือมาทำใหม่ในแบบฉบับของตนเองและล่าสุดก็มีอีกหนึ่งนักพัฒนาที่เขาได้ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ด้วยการ Remake เกม Metal Gear Solid ภาคแรกและจะใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาอีกด้วย

snke2

Advertisement

นักพัฒนาเกมท่านนี้ก็มีนามว่า Airam Hernandez ที่เขาได้ปล่อยตัวอย่าง Trailer สั้น ๆ ของโปรเจ็กต์เกมดังกล่าวออกมาในชื่อ Shadow Moses โดยมีการเผยภาพสถานที่คล้ายพิพิธภัณฑ์ , สภาพอากาศอันหนาวเหน็บที่แฟน ๆ MGS รุ่นเก่าน่าจะคุ้นเคยกันดีและตัวละครหลักของเกมที่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Solid Snake เจ้าเก่าครับ

snake

“Solid Snake กลับมาแล้ว”

ทั้งนี้คุณ Hernandez ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการพัฒนาโปรเจ็กต์นี้ว่าเดิมทีเขาได้พัฒนาพื้นที่ภายในเกมเป็น “พิพิธภัณฑ์” และเน้นการสำรวจพื้นที่เฉย ๆ แต่แล้วเขาก็ได้รับข้อความมหาศาลจากผู้ที่สนใจว่าชื่นชอบผลงานของเขามากอยากให้มีการต่อยอดพัฒนาเพิ่มเติมรวมไปถึงมีการเสนอความช่วยเหลือให้ด้วย ดังนั้นคุณ Hernandez จึงตัดสินใจเดินหน้าพัฒนาเกมอย่างเต็มตัว

สำหรับ Shadow Moses ก็จะเป็นชื่อเหตุการณ์ในเกม Metal Gear Solid ภาคแรกที่วางจำหน่ายไปในปี 1998 และก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียวกับการรีเมคครั้งนี้แถมยังใช้ขุมพลังของ Unreal Engine 4 อีกด้วยคาดว่าเราคงจะได้เห็นกราฟิกโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมแน่นอนแต่อย่างไรก็ตามข้อมูลในตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมแต่ถ้าหากมีการอัพเดทก็จะรีบมารายงานให้ทราบในทันทีครับ

ถ้าหากใครที่สนใจอยากจะติดตามโปรเจ็กต์นี้ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ทาง Facebook เลยครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

GAMING ZONE

สำหรับแฟนๆ เกมคอนโซลรุ่นเก๋านั้นน่าจะพอจำเกม Goldeneye 007 ของเครื่อง Nintendo 64 กันได้บ้างครับเพราะเกมนี้นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมแบบ FPS ที่ดีที่สุ

GAMING ZONE

ดูเหมือนว่าในที่สุด NVIDIA เองนั้นก็สามารถที่จะทำลายคําสบประมาทของทาง AMD ได้แล้วครับเพราะเมื่อไม่นานมานี้่ทาง Epic Games ได้ประกาศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก