Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Vidius FPV โดรนถ่ายวีดีโอขนาดจิ๋ว เล็กเท่าฝ่ามือ บินง่าย พกพาสะดวก ควบคุมผ่านแท็ปเล็ต

สำหรับ Axis ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีการออกแบบ Drone เพื่อการผลิตที่มีศักยภาพสูง ล่าสุดก็ได้เผยให้เห็น Drone ที่ทางบริษัทเคลมไว้ว่าเป็นโดรนในแบบ FPV

สังเกตได้ว่าช่วงกลางปีที่แล้ว มาจนถึงเวลานี้ การแข่งขันออกแบบในตลาด Drone มีมากขึ้น ตั้งแต่เน้นที่ประสิทธิภาพ บินไกล บินสูง เชื่อมต่อไว บินลงน้ำ จนถึงการพัฒนาระบบควบคุมแบบต่างๆ ซึ่งก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่าทึ่งด้วยกันทั้งสิ้น

vidius-fpv-video-drone

Advertisement

สำหรับ Axis ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีการออกแบบ Drone เพื่อการผลิตที่มีศักยภาพสูง ล่าสุดก็ได้เผยให้เห็น Drone ที่ทางบริษัทเคลมไว้ว่าเป็นโดรนในแบบ FPV หรือ First-person view ในการถ่ายวีดีโอ ที่มีขนาดเล็กที่สุด โดยมีขนาดเล็กเท่าเพียงฝ่ามือเท่านั้น

Drone-1

 

Drone-2

ด้วยขนาดที่เล็กและสูงน้อยกว่า 5 เซนติเมตร ซึ่งมิติที่ถูกวัดออกมาได้ประมาณ 4.3cm x 4.3cm x 2.5cm โดยที่ Vidius มีใบพัด 4 ชุด สามารถบินได้สูง 100 ฟุต ในอากาศ และในบางครั้งยังสามารถบินผาดแผลงได้ด้วยการหมุน 360 องศา ด้วยการใช้ Gyro 6 เพิ่มควบคุมทิศทางได้อย่างมีเสถียรภาพ เมื่ออยู่กลางอากาศอีกด้วย

Drone-3

Drone-4

อากาศยานในรุ่นนี้ยังมาพร้อมออพชั่นในการเชื่อมต่อรีโมตคอนโทรลไร้สาย 2.4GHz ควบคุมการทำงานระยะไกลและยังมีแอพฟรีให้ดาวน์โหลด โดยมีวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งานบินเพื่อบันทึกวีดีโอ ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ กล้องบันทึกด้วยความละเอียด 420 พิกเซล ในขณะที่สามารถ Livestream ผ่านทางแอพด้วยสัญญาณ WiFi และส่งข้อมูลเข้าไปจัดเก็บผ่านทางแอพได้ทันที

ระยะเวลาทำการของโดรนนี้ อยู่ที่ประมาณ 5-7 นาทีต่อครั้ง ด้วยการชาร์จพลังงานประมาณ 20 นาที โดยใช้ USB และด้วยขนาดที่เล็กของโดรนนี้ Vidius FPV จึงไม่ต้องผ่านการลงทะเบียนกับ FAA แต่อย่างใด
ที่มา :techtimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กรุงเทพฯ 9 กันยายน 2567 – DJI (ดีเจไอ) แบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโดรน การถ่ายภาพทางอากาศ และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ รุกขยายสาขาต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว DJI Experience Store สาขาเมกาบางนา เอาใจ DJI FANS ทั้งชาวไทยและต่างชาติย่านกรุงเทพตะวันออก ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษจากทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ DJI ตอบโจทย์ทุกแอคทิวิตี้ของเหล่า    คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Samsung ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึง Drone ที่มาพร้อมกับหน้าจอซึ่งสามารถบังคับได้ด้วยตาของคุณได้(และน่าจะสามารถใช้การบังคับด้วยเสียงได้ด้วย) โดยตามที่สิทธิบัตรอธิบายไว้นั้นตัว Drone

Other News

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก