Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Synaptic เตรียมเซ็นเซอร์ใหม่น่าใช้กว่า Fingerprint เน้นความปลอดภัยและใช้ง่ายขึ้น

Synaptic มีแผนที่จะรวมเซ็นเซอร์ Fingerprint ลงไปในทัชแพด เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานและแยกส่วนออกชัดเจน อวดโฉมในงาน CES 2016 ซึ่งด้วยนวัตกรรมล่าสุด

Synaptic มีแผนที่จะรวมเซ็นเซอร์ Fingerprint ลงไปในทัชแพด เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานและแยกส่วนออกชัดเจน อวดโฉมในงาน CES 2016 ซึ่งด้วยนวัตกรรมล่าสุดจากผู้พัฒนาทัชแพดอย่าง Synaptic ที่เน้นหนักไปในด้านของระบบความปลอดภัยและในการติดตั้งเซ็นเซอร์ระบบสแกนลายนิ้วมือในตลาดเกมมิ่ง เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยได้ง่ายขึ้น

Synaptics-fingerprint (1)

Advertisement

เทคโนโลยีตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลนี้ เป็นรูปแบบที่น่าสนใจ หลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ Apple ได้นำเอาระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ 360 องศามาไว้ที่ปุ่ม Home สำหรับใช้ในการตรวจสอบ ที่นับเป็นการใช้งานง่ายขึ้นมากทีเดียว ถือว่าเป็นช่วงรอยต่อที่ Synaptic มองว่าจะนำมาใช้กับโน๊ตบุ๊คกลุ่มองค์กร เนื่องจากระบบสแกนลายนิ้วมือนี้ สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานอุปกรณ์ได้ง่ายขึ้นในชีวิตประจำวัน

Synaptics-fingerprint (2)

ในเจนเนอเรชั่นแรกนี้ จะเป็นการใส่ตัวอ่านสแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเป็นชิ้นส่วนวางอยู่บนทัชแพด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของทิศทางในการเลื่อนนิ้ว คล้ายกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ที่สามารถอ่านได้ 360 องศา โดยคุณจะวางนิ้วในทิศทางใดก็ได้ของเซ็นเซอร์ ที่ดีที่สุดน่าจะอยู่ที่ช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการผลิตของบรรดา OEM เพราะไม่ต้องให้วิศวกรออกแบบพื้นที่ในการวางทั้งในแบบที่มีและไม่มีเซ็นเซอร์

โดยที่ทาง Synaptic ยังวางแผนในการพัฒนาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบบโปร่งใส พร้อมไฟ LED แบบ RGB เพื่อที่จะเรืองแสงขึ้นเป็นสีแดง เมื่อจำเป็นต้องสแกนลายนิ้วมือ และเป็นสีเขียว เมื่อการสแกนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งอาจเป็นได้ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ติดทั่วทั้งแผ่นที่เป็น Trackpad ก็เป็นไปได้
ที่มา :tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าเซนเซอร์สำหรับการสแกนลายนิ้วมือ หรือ Fingerprint นั้นถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายเอามากๆ โดยหากรวมมูลค่าในตลาด

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นระบบสแกนลายนิ้วมือได้กลายเป็นระบบป้องกันพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งการมาของระบบสแกนลายนิ้วมือนั้นก็ช่วยยกระดับ

Other News

ในช่วงปี 2018 นี้นั้นเราได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือผ่านทางหน้าจอได้โดยตรงแล้วกับสมาร์ทโฟนของทาง Vivo ในรุ่น X21 ครับ แน่นอนว่ามันถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ (และเช่นเดียวกันกับ iPhone X ของทาง Apple

Accessories review

Kingmax iKey เป็นอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยชิ้นเล็กๆ ที่ช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณได้ง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์สำคัญในการสแกนนิ้วได้แบบ 360 องศา เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน สำหรับเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ นอกเหนือจากการพิมพ์พาสเวิร์ดที่ดูจะวุ่นวายและเสียเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก