Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 สำหรับคนงบพอดีๆ (20,000 บาท) แต่อยากเล่นเกมลื่นๆ หัวแตก !!!

สเปคคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมในงบประมาณ 20,000 บาทนับเป็นอีกหนึ่งงบประมาณที่ค่อนข้างสมดุลทีเดียว

สเปคคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมในงบประมาณ 20,000 บาทนับเป็นอีกหนึ่งงบประมาณที่ค่อนข้างสมดุลทีเดียว จะว่าน้อยก็ไม่น้อยเกินไป จะว่ามากก็ไม่มากจนเกินไป ซึ่งสเปคคอมพิวเตอร์เล่นเกมจากงบประมาณดังกล่าวก็สามารถปรับแต่งและติดตั้งฮาร์ดแวร์เล่นเกมได้ค่อนข้างหลากหลายมาก ส่งผลให้ใช้งานเล่นเกมต่างๆ เป็นไปได้อย่างลื่นไหล ในบทความนี้ทางเว็บไซด์ NotebookSPEC จึงมาขอแนะนำ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบพอดีๆ (20,000 บาท) แต่อยากเล่นเกมลื่นๆ !!! แบบไม่รวมจอ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

Advertisement

 

maxresdefault

 

1

GTX960 กับ Core i3-Skylake

สำหรับสเปคนี้จัดสเปคที่เน้นไปทางการ์ดจอมากหน่อย ในงบ 20,000 บาท กับสเปคของปี 2016 แน่นอนว่าจะได้การ์ดจออย่าง GTX960 และหน่วยประมวลผล Core i3-6100 “Skylake” และแรมแบบ DDR4 ที่รองรับกับมาตรฐานใหม่ๆ อีกด้วย แน่นอนสเปคระดับนี้สามารถเล่นเกมต่างๆ แบบปรับคุณภาพกราฟฟิกระดับ High ที่ความละเอียด Full-HD ได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน หรือในอนาคตมีเงินเพื่อเติมก็สามารถอัพเกรดให้แรงขึ้นไปได้อีกจากตัวเมนบอร์ดและฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่รองรับกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยสเปคนี้เหมาะกับเกมสาย FPS , TPS เป็นหลักที่เน้นกราฟฟิกสวยๆ แต่มุมมองไม่กว้างนักเช่น Farcry 4 เป็นต้น

spec

 

2

GTX950 กับ Core i5-Skylake

ต่อเนื่องกับจัดสเปคคอมพิวเตอเล่นเกมในงบ 20,000 บาทที่คราวนี้เน้น CPU ให้แรงมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่าง Intel Core i5-6400 “Skylake” ที่จำเป็นต้องลดทอนระบบอื่นๆ ออกไปค่อนข้างมากพอสมควร แต่ยังได้ในส่วนของแรม DDR4 8GB อยู่และปรับมาใช้การ์ดจออย่าง GTX 950 ที่ยังคงความแรงเหมือนเช่นเคย และสเปคนี้จะเหมาะอย่างยิ่งกับเกมจำพวก Open World ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Just Cause 3 , GTA 5 , ARK หรือเกมเปิดกว้างอื่นๆ

spec (1)

 

3

R9 380 กับ Core i3-Skylake

หนึ่งในการ์ดจอที่น่าสนใจกับ R9 380 ที่ประสิทธิภาพคาบเกี่ยวกับระหว่าง GTX 960 ไปจนถึง GTX 970 กันเลยทีเดียว แถมได้ตัวขับเคลื่อนอย่าง Core i3-6100 “Skylake” และแรมแบบ DDR4 บอกได้เลยว่าหายห่วงแน่นอนเรื่องของความแรง แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงไม่เลือก FX-6350 มาใช้แทนละบอกได้เลยว่าผลพิสูนจ์ออกมาแล้วว่า Core i3-6100 แรวกว่า FX-6350 ในทุกๆ การทดสอบ แถมยังประหยัดไฟกว่าและมีเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าอีกด้วยถือว่าเทพมากๆ เลยสเปคนี้ราคาก็ยังกดไว้ที่สองหมื่นได้แต่เศษอาจจะเยอะ สำหรับเพื่อนๆ ที่เน้นการ์ดจอสำหรับปรับกราฟิกสวยๆ ในการเล่นเกมจริงๆ สเปคนี้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้วละ

spec 3

 

4

i5-6600 กับ R7 360

เน้นหนักกันที่ CPU สำหรับเสปคเล่นเกม 2016 งบ 20,000 บาท สเปคนี้ครับกับ ตัวขับเคลื่อนอย่าง Core i5-6600 “Skylake” และแรมแบบ DDR4 8GB บนกราฟิกการ์ดระดับ R7 360 ที่แรงพอประมาณอยู่ประมาณ 750TI ถึงราว 950 พอไปวัดไปวาได้กับสเปคนี้ครับซึ่งแน่นอนว่าเล่นเกมต่างๆ ได้พอประมาณเช่นกันที่ความระเอียดระดับ Full-HD ได้สบายๆ ครั้นจะเอามาทำงานที่ใช้ซีพียูหนักๆ หรือเล่นเกมที่กิน CPU มากๆ ยูนิตเยอะๆ หน่อยอย่างเกมวางแผนการรบหรือ RTS อย่าง Total Wars Sereis หรือจำพวก Company of Heroes จะได้เปรียบสเปคอื่นๆ อยู่เยอะทีเดียว

spec4

 

โดนใจกันไหมครับกับ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบพอดีๆ (20,000 บาท) แต่อยากเล่นเกมลื่นๆ !!! บอกได้เลยว่าสเปคแต่ละตัวที่คัดมาให้นั้นก็โดดเด่นคุ้มค่าไปคนละด้านนะครับ ก็เอาเป็นว่าใครที่ชอบเกมแนวไหนก็ลองชั่งใจดูละกันว่าสเปคไหนเหมาะกับตัวเองมากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทั้ง 4 สเปคก็สามารถเล่นเกมที่มีบนโลกนี้ทุกเกมได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น Total Wars Sereis , Company of Heroes ARK: Survival Evolved , Point Blank , CS:GO , DotA 2 , Far Cry 4 , GTA 5 , Fallout 4 หรือเกมอื่นๆ ได้ลื่นๆ ที่ขึ้นอยู่กับการปรับตั้งค่าของเพื่อนๆ กันด้วยนะครับ และที่สำคัญอย่างลืมซื้อจอแสดงผลดีภาพคมๆ สวยอย่างพวก VA หรือ IPS มาใช้ควบคู่กันด้วยนะครับ จะได้ๆ ประสบการณ์เล่นเกมที่ดีที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

CONTENT

รวมโปรคอมประกอบ Commart 2024 Mega Tech โปรเด็ดสเปคคอมทุกร้าน ส่วนลด ของแถมเพียบ JIB, Banana, IT City และ Speed รวม 100 สเปคคอม ลดหนักมาก รวมโปรโมชั่น ส่วนลดคอมประกอบในงาน Commart 2024 MEGA TECH...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก