Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Fitbit Blaze กับ Smartwatch สำหรับติดตามการออกกำลังกายตัวใหม่ ดีไซน์หรู

เทียบกับอุปกรณ์จำพวกสมาร์ทวอทช์แล้วนั้นอุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายจะเหมาะสมกับผู้ใช้ที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษครับ แน่นอนว่าหนึ่งในผู้ผลิตลำดับใหญ่ของโลกอย่าง Fitbit

เทียบกับอุปกรณ์จำพวกสมาร์ทวอทช์แล้วนั้นอุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายจะเหมาะสมกับผู้ใช้ที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษครับ แน่นอนว่าหนึ่งในผู้ผลิตลำดับใหญ่ของโลกอย่าง Fitbit นั้นคงไม่พลาดโอกาสในงาน CES 2016 ในการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของตัวเอง ดังนั้นแล้วเราจึงได้เห็น “Blaze” อุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายและค่าทางด้านสุขภาพต่างๆ ของทาง Fitbit ที่นอกจากจะมีความสามารถแบบรอบด้านแล้วเจ้า Fitbit “Blaze” นั้นยังมีราคาที่ค่อนข้างจะถูกเมื่อเทียบกับสมาร์ทวอทช์ทั่วไปอีกด้วยครับ

Advertisement

Fitbit “Blaze” นั้นมีความสามารถเหมือนกับสมาร์ทวอทช์ทั่วไปเกือบจะทุกประการครับไม่ว่าจะเป็นการนำการแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ที่มันเชื่อมต่ออยู่ด้วยนั้นมาแสดงผลบนหน้าจอได้ ด้วยดีไซน์ที่แปลกตาที่ใช้ตัวเรือนในรูป 8 เหลี่ยมนั้นทำให้มันค่อนข้างจะต่างออกไปจากสมาร์ทวอทช์รวมไปถึงอุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายตัวอื่นๆ ในตลาดครับ นอกไปจากนั้นแล้ว Fitbit “Blaze” นั้นยังมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ที่สามารถแสดงผลแบบสีได้ทำให้มันเป็นอุปกรณ์ตัวแรกจากทาง Fitbit ที่ใช้หน้าจอสีในการแสดงผลอีกด้วยครับ

Fitbit BLAZE 600 01

ในครั้งนี้นั้นทาง Fitbit ได้ใช้คำโฆษณาว่า Fitbit “Blaze” นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ performance, active และ everyday wear ครับตัวเรือนนั้นจะใช้กรอบเป็นเหล็กกล้าส่วนสายรัดข้อมือนั้นจะมาในรูปแบบหลายอย่างทั้งหนังและเหล็กกล้าซึ่งยังมีสีให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้ออีกมากมายครับ ความสามารถของมันนั้นมีหลายอย่างตัวอย่างเช่นการติดตามการก้าวเดินในแต่ละวัน, การนอนหลับ, การเผาพลาญแคลอรี่ รวมไปถึงการรองรับการติดตามการออกกำลังกายที่แตกต่างกันไปถึง 15 รูปแบบครับ

Fitbit BLAZE 600 02

Fitbit “Blaze” นั้นมาพร้อมกับแอปพลิเคชันส่วนตัวของทาง Fitbit เองอย่าง FitStar ครับ ด้วยความที่ Fitbit ไม่ได้ขึ้นตรงกับใครดังนั้นมันจึงสามารถใช้งานร่วมได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฎิบัติการ Android, iOS และ Windows Phone(และ Windows ที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ด้วย) บนตัวเครื่อง Fitbit “Blaze” นั้นมาพร้อมกับ GPS ในตัวทำให้มันสามารถที่จะดังข้อมูล GPS บนสมาร์ทโฟนมาใช้แสดงผลบนหน้าจอได้โดยตรง(อย่างเช่นการวิ่งทำให้คุณไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนไปให้หนักเปล่าๆ ด้วย)

Fitbit BLAZE 600 03

อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ Fitbit “Blaze” นั้นก็สูงมากถึง 5 วันต่อเนื่องครับ(เทียบกับกรณีของสมาร์ทวอทช์หน้าจอสีที่ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่ถึง 1 – 2 วัน) สำหรับราคาจำหน่ายนั้นก็แสนจะถูกโดยรุ่นที่มาพร้อมกับเหล็กกล้าจะมีราคาอยู่ที่ $129.95 หรือประมาณ 4,680 บาท ส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับสายรัดข้อมือแบบหนังนั้นจะมีราคาอยู่ที่ $99.95 หรือประมาณ 3,600 บาท ท่านใดสนใจสามารถเก็บเงินคอยกันได้เลยครับเพราะทาง Fitbit จะวางจำหน่าย “Blaze” ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ

หมายเหตุ – ทาง Fitbit บอกว่าตัวเครื่องจะมีรุ่นที่ใช้สี rose gold และดำออกมาวางจำหน่ายด้วยในภายหลัง

หมายเหตุ 2 – Fitbit “Blaze” นั้นยังมีเซ็นเซอร์อื่นๆ อีกมากมายในตัวอย่างเช่นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจเป็นต้น ซึ่งทุกอย่างนั้นก็ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการนำ Fitbit “Blaze” ไปใช้ทางด้านสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งข้อดีของมันเลยก็คือมันสามารถประมวลผลและแสดงค่าต่างๆ ได้จากตัวเรือนในตัวไม่ต้องใช้แอปพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติมครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก