Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

[CES 2016] Samsung เปิดตัวแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในชื่อ “Galaxy Tab Pro S”

หลังจากที่ยอดขายของแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows นั้นไม่ค่อยจะดีมากเท่าไร ในที่สุด Samsung ก็ตัดสินใจเข้ามาลองของกับตลาดแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows 10 อีกรอบ

หลังจากที่ยอดขายของแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows นั้นไม่ค่อยจะดีมากเท่าไร ในที่สุด Samsung ก็ตัดสินใจเข้ามาลองของกับตลาดแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows 10 อีกรอบโดยใช้โอกาสในงาน CES 2016 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่นั้นทำการเปิดตัวแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในชื่อรุ่นว่า “Galaxy Tab Pro S” ออกมาครับ หากสังเกตและติดตามมาโดยตลอดทุกท่านน่าจะตกใจกันพอสมควรครับเนื่องจากว่าเจ้า “Galaxy Tab Pro S” นั้นเป็นแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows ตัวแรกที่ใช้ชื่อตามซีรีส์ Galaxy ที่ทาง Samsung เก็บเอาไว้ใช้กับระบบปฎิบัติการ Android มาตลอดครับ

Advertisement

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 01

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 02

“Galaxy Tab Pro S” นั้นค่อนข้างที่จะเหมือนกับผลิตภัณฑ์สาย Surface ของทาง Microsoft อยู่พอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นการที่มันมาพร้อมกับเคสคีย์บอร์ดแบบที่สามารถทำการถอดออกได้หรือจะเป็นการรองรับความสามารถในการใช้งานร่วมกับสไตลัส อย่างไรก็ตามด้วยดีไซน์แบบไร้พัดลมของมันนั้นทำให้เจ้า “Galaxy Tab Pro S” นั้นเบาและบางกว่า Surface Pro 4 ค่อนข้างที่จะมากพอสมควรครับ(แต่ก็แรกมากับสเป็คที่ไม่ได้แรงเท่ากับ Surface Pro 4 ที่ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i5 หรือ i7 ครับ)

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 03

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 04

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 05

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 06

สำหรับสเป็คของ “Galaxy Tab Pro S” นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 12 นิ้ว(วัดตามแนวทะแยง) ใช้ panel หน้าจอแบบ Super AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 2160 x 1440 pixels(ซึ่งมั่นใจได้ว่าสว่าง, คมชัดและแสดงสีสันได้เป็นอย่างดีแน่นอน)
  • หน่วยประมวลผล Intel Core M สถาปัตยกรรม Skylake(ยังไม่มีการระบุรุ่นแน่ชัด)
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 128 GB
  • มาพร้อม GPS และ NFC ในตัว
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน 10.5 ชั่วโมง

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 07

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 08

น่าเสียดายครับที่ “Galaxy Tab Pro S” นั้นไม่ได้มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือหรือว่าระบบสแกนม่านตาทำให้การระบุตัวตนผ่านทาง “Galaxy Tab Pro S” นั้นค่อนข้างที่จะจำกัดอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามแต่ทาง Samsung ได้แทนที่ด้วยการที่จะปล่อย “Galaxy Tab Pro S” ออกมา 2 โมเดล คือโมเดลแบบ WiFi-Only และ 4G LTE ครับ

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 09

Samsung Galaxy Tab Pro S 600 10

ทั้งนี้ “Galaxy Tab Pro S” ทั้ง 2 โมเดลจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทว่าใมนส่วนของราคาของแต่ละโมเดลนั้นทาง Samsung ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดครับ

หมายเหตุ – ข้อดีสุดๆ ของ “Galaxy Tab Pro S” นั้นก็คือการที่มันมาพร้อมกับ Windows 10 แบบเพียวๆ ไม่มีการเพิ่มปรับแต่งอะไรเข้าไปเหมือนแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ของทาง Samsung ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก