Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2016] Lenovo ThinkPad X1 รุ่นใหม่ใช้หน้าจอ OLED แถมเปิดตัวรุ่นใหม่เพิ่มอย่าง X1 Yoga

ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คแล้วนั้นต้องยกให้กับ Lenovo เขาจริงๆ หล่ะครับ โดยในงาน CES 2016 นั้น Lenovo จัดหนักจัดเต็มด้วยการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรีส์ X1 รุ่นใหม่อย่าง X1 Carbon

ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คแล้วนั้นต้องยกให้กับ Lenovo เขาจริงๆ หล่ะครับ โดยในงาน CES 2016 นั้น Lenovo จัดหนักจัดเต็มด้วยการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรีส์ X1 รุ่นใหม่อย่าง X1 Carbon และ X1 Yoga ที่ถือได้ว่าเป้นโน๊ตบุ๊คแบบ ultrabook ที่น่าใช้งานมากที่สุดตัวหนึ่งในปี 2016 นี้เพราะถึงแม้ว่ามันจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเพียงแค่ 14 นิ้ว แต่ทว่าทาง Lenovo ได้เลือกใช้ panel แบบ OLED ใหม่กับโน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นนี้ โดยความละเอียดสูงสุดที่โน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นรองรับก็อยู่ที่ระดับ 2K หรือ 2560 x 1440 pixels ครับ

Advertisement

สำหรับสเป็คของ X1 Carbon และ X1 Yoga นั้นจะคล้ายๆ กันครับ ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเลือกตัวเลือกฮาร์ดแวร์ภายในได้ดังต่อไปนี้ครับ

Lenovo X1 carbon with OLED display 600 01

Lenovo X1 Carbon กับหน้าจอ panel แบบ OLED

  • หน้าจอขนาด 14 นิ้วที่ใช้ panel แบบ IPS ธรรมดารองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1080p หรือ panel แบบ OLED ที่รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 2K
  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่น Core i7 บนสถาปัตยกรรม Skylake
  • หน่วยความจำ(RAM) สามารถเลือกได้มากสุดที่ขนาด 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในสามารถเลือกได้มากสุดที่ขนาดความจุ 1 TB แบบ SSD
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • รุ่น X1 Corbon มีความหนาอยู่ที่ 0.66 นิ้วและน้ำหนักอยู่ที่ 1.18 kg(รุ่น X1 Yoga ก็ต่างกันไม่มากนักแต่ทาง Lenovo ไม่ได้ระบุเอาไว้)

Lenovo X1 Yoga 600 01

Lenovo X1 Yoga กับหน้าจอ panel แบบ OLED

  • รุ่น X1 Yoga มาพร้อมกับความสามารถเช่นเดียวกับซีรีส์ Yoga ซึ่งนั่นก็คือสามารถที่จะทำการหมุนหน้าจอได้ 360 องศา พร้อมด้วยการที่หน้าจอมาพร้อมกับระบบสัมผัส
  • รุ่น X1 Yoga สามารถใช้งานร่วมกับสไตลัสได้
  • รุ่น X1 Carbon จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,299 หรือประมาณ 46,770 บาท
  • รุ่น X1 Yoga จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,449 หรือประมาณ 52,170 บาท

Lenovo ThinkCentre X1 all-in-one 600 01

Lenovo ThinkCentre X1 all-in-one 600 02

Lenovo ThinkCentre X1 All-in-one

นอกเหนือไปจากจากขยายซีรีส์ X1 ออกไปด้วยการเพิ่มไลน์ X1 Yoga แล้วทาง Lenovo ยังได้ทำการขยายไลน์ X1 เพิ่มเข้าไปในส่วนของ All-in-one ด้วยอีกต่างหากด้วยการเปิดตัว ThinkCentre X1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 24 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p โดยจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้สนนราคาอยู่ที่ $1,029 หรือประมาณ 37,050 บาทครับ

ยังไม่หมดนะครับเพราะทาง Lenovo ได้จัดหน้าจอ ThinkVision X1 ที่รองรับการแสดงผลที่ระดับ 4K โดยใช้การเชื่อมต่อแบบ USB-C มาด้วย(ทำให้มันสามารถที่จะแสดงผลหน้าจอจากอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อและชาร์จอุปกรณ์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน) แถมด้วยการมีความสามารถในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมแบบไร้สายในตัว(ซึ่งยังไม่มีข้อมูลส่วนนี้แต่คาดว่าน่าจะต้องเป็นของ Lenovo ด้วยกันเอง) อย่างเช่นเมาส์ไร้สายที่คุณสามารถทำการกลับด้านแล้วชี้ใช้งานเหมือนรีโมท(คล้าย Wii-Mote) ได้ สนนราคาอยู่ที่ $799 หรือประมาณ 28,770 บาทเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมเช่นเดียวกันครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก