Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Samsung เปิดตัว Soundbar ที่มาพร้อมระบบเสียง “Dolby Atmos” รอบๆ ตัวคุณ

เคยเบื่อไหมครับกับการต้องลากสายยาวๆ ไปมาเพื่อทำการประกอบเครื่องเสียงสำหรับระบบ Home theater แบบให้เสียงรอบทิศทาง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเครื่องเสียงสำหรับระบบ Home theater

เคยเบื่อไหมครับกับการต้องลากสายยาวๆ ไปมาเพื่อทำการประกอบเครื่องเสียงสำหรับระบบ Home theater แบบให้เสียงรอบทิศทาง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเครื่องเสียงสำหรับระบบ Home theater ที่ตัวลำโพงแยกแต่ละตัวนั้นใช้การส่งสัญญาณแบบ Wireless แทนไม่ต้องใช้สายแล้ว แต่การประกอบลำโพงรอบทิศทางถึง 8 ตัว(ระบบเสียง 7.1) หรือ 6 ตัว(ระบบเสียง 5.1) นั้นก็เป็นเรื่องยากอยู่ดีครับ ถ้าคุณชอบอะไรที่มันง่ายๆ แล้วหล่ะก็เราขอแนะนำลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar จากงาน CES 2016 ครับ

Samsung Dolby Atmos soundbar 600 01

Advertisement

ระบบเสียง Dolby Atmos นั้นถือได้ว่าเป็นระบบเสียงใหม่ที่กำลังมาแรงซึ่งคุณจะสามารถพบได้ทั่วไปในโรงภาพยนตร์ใหญ่ๆ หรือไม่ก็ต้องเป็นเครื่องเล่นที่สามารถถอดรหัสเสียงแบบนี้ได้ครับ สำหรับลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar นั้นจะประกอบไปด้วยลำโพงที่สัมผัสได้ทั้งหมด 4 ตัว โดยหนึ่งในนั้นจะมาในรูปแบบของ soundbar ที่ภายในจะประกอบไปด้วยลำโพงซึ่งสามารถที่จะยิงคลื่นเสียงไปบนเพดานจำนวน 4 ตัวย่อย(ที่มาของ .4 ตัวหลังสุด) แล้วใช้หลักการสะท้อนของเสียงเพื่อให้เพดานสะท้อนเสียงดังกล่าวมาที่ตัวผู้ชม(สำหรับการเพิ่มมิติในการได้ยินครับ)

หมายเหตุ – ในตัว soundbar ยังมีลำโพงย่อยสำหรับใช้ในการยินคลื่นเสียงตรงมาหาคุณเช่นเดิมอยู่

นอกไปจากนั้นแล้วก็จะมีลำโพงที่เป็น subwoofer อีก 1 ตัวและลำโพงแยกอิสระอีก 2 ตัวสำหรับตั้งทางด้านหลังของคุณ รวมแล้วลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar นั้นก็จะเป็นลำโพงที่ทำให้คุณได้ยินเสียงเหมือนๆ กันกับลำโพงแบบ 5.1 ทั่วไปเพียงแต่ว่ามันพิเศษกว่าลำโพงคู่แข่งตรงที่มันรองรับกับเทคโนโลยีเสียงระบบ “Dolby Atmos” ซึ่งในตลาดปัจจุบันนั้นสำหรับลำโพงระบบ Home theater แล้วยังหาได้ยากที่จะรองรับเทคโนโลยีเสียงระบบ “Dolby Atmos” ครับ

หมายเหตุ – ลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar รวมแล้วจะใช้ลำโพงน้อยกว่าลำโพงระบบ 5.1 ทั่วไป 2 ตัว

อย่างไรก็ตามแต่ใช่ว่า Samsung จะเป็นเจ้าแรกในตลาดนะครับ เพราะทาง Yamaha ได้มีการเปิดตัวระบบลำโพง YSP-5600 soundbar ออกมาก่อนแล้วซึ่งมันเป็นแบบ “7.1.2” Dolby Atmos system ด้วย(เจ้าแรกในตลาดอย่างแท้จริงที่รองระบบเทคโนโลยีระบบเสียง “Dolby Atmos”) ข้อดีของลำโพงเสียงทั้งจาก Samsung และ Yamaha เองนั้นก็คือมันเป็นลำโพงแบบไร้สายครับ ดังนั้นแล้วคุณก็สามารถที่จะลืมเรื่องการลากสายให้ปวดหัวทั่วห้องไปได้เลย

ทั้งนี้ราคาของลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar อาจจะสูงหน่อยนะครับ เพราะลำโพงของ Yamaha นั้นก็มีราคาอยู่ที่ £1,899 หรือประมาณ 101,030 บาทไปแล้ว(ครบชุด) คาดว่าลำโพงของทาง Samsung นั้นน่าจะมีราคาลดลงกว่าของ Yamaha เล็กน้อย(เพราะเป็นแบบ 5.1 เท่านั้น) ท่านใดสนใจอยากลองฟังเสียงลำโพงระบบเสียงรอบทิศทางของทาง Samsung รุ่น 5.1.4 Dolby Atmos กับ HW-K950 soundbar ก็สามารถไปนั่งดื่มดำได้ในงาน CES 2016 เลยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!! ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก