Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Trio of devices สามผลิตภัณฑ์จากห้องปฎิบัติการ C-Lab program ในงาน CES 2016

ในงาน CES 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 4 – 9 มกราคมนี้(ตามเวลาของ Las Vegas จะห่างจากบ้านเราประมาณ 15 ชั่วโมงครับ ดังนั้นเวลาเปิดงานก็จะเป็นในคืนวันที่ 4 เข้าสู่วันที่ 5 ของไทยเราไปแล้วครับ) ทาง Samsung เตรียมที่จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ซึ่งได้ขนานนามว่า Trio of devices ที่พัฒนาภายใต้ห้องปฎิบัติการ Creative Lab หรือ C-Lab program ซึ่งเป็นห้องปฎิบัติการสำหรับให้พนักงานภายในได้ทำการพัฒนาความสามารถของตัวเองแบบเริ่มแต่ต้นครับ

Advertisement

สำหรับอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวที่อยู่ใน Trio of devices ที่จะนำมาโชว์นี้ประกอบไปด้วย

  • RINK หรืออุปกรณ์สำหรับควบคุมด้วยการเคลื่อนไหว(motion controller) สำหรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในการสร้างภาพเสมือนจริงครับ

Samsung rink motion controller 600

  • WELT หรือเข็มขัดอัจฉริยะที่มีความสามารถในการติดตามขนาดเอวและกิจกรรมของผู้ใช้

Samsung WELT 600

  • TipTalk หรืออุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่ทำการฟังเสียงจากสมาร์ทวอทช์ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ทำการเตะไปที่หูของผู้ใช้เท่านั้น(สำหรับ TipTalk นั้นมีเพียงแค่ภาพโปรโมทเท่านั้นยังไม่มีภาพของตัวอุปกรณ์จริงเผยออกมาให้เห็นแต่อย่างใดครับ)

Samsung TipTalk 600

จากการสัมภาษณ์ที่ทาง Samsung ได้ให้กับ Bloomberg เกี่ยวกับ C-Lab โดยหัวหน้าแผนกผู้ดูแล C-Lab อย่างคุณ Jai Il Lee นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่า “มันเป็นความจริงว่าแทนที่จะมองไปไกลในอนาคต(หมายถึงการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่)  ทุกๆ แผนกในตอนนี้มักจะโดนพุ่งเป้าหมายให้ไปในทิศทางที่ต้องทำงานให้ได้มากกว่าแล้ว ซึ่งกับ C-Lab เองนั้นก็ไม่ได้แตกต่างออกไปเท่าไรนักเพียงแต่ว่าใน C-Lab นั้นจะไม่มีการบังคับในการปิดกั้นความคิดของพนักงาน และพร้อมเป็นสถานที่ที่พนักงานจะได้ปลดปล่อยความคิดของตัวเองให้เป็นอิสระครับ”

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Samsung ยังได้บอกไว้อีกด้วยครับว่าในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นโครงการที่พัฒนาอยู่ภายใน C-Lab กว่า 9 โครงการนั้นเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูงมากเลยทีเดียว(ซึ่งรวมไปถึง 3 โครงการที่ได้นำไปโชว์ในงาน CES 2016 – แถมโครงการอย่าง TiPTalk นั้นยังได้แยกตัวไปเป็นบริษัทของตัวเองอีกต่างหากแล้วด้วย) ณ ขณะนี้นั้นภายใน C-Lab มีโครงการอีกกว่า 70 โครงการที่อยู่ในสถานะเสร็จสมบูรณ์แล้วและอีกกว่า 40 โครงการที่อยู่ในสถานะรอการพัฒนาต่อไปให้ดีขึ้นครับ

อย่างไรก็ตามแต่จุดมุ่งหมายสูงสุดของทุกอย่างนี้ก็เพื่อที่จะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากพอที่จะสามารถผลิตออกมาจำหน่ายได้ครับ Samsung กล่าวไว้ว่าภายในองค์กรนั้นได้มีการคัดเลือกแล้วว่าทั้ง 3 โครงการที่นำไปโชว์ในงาน CES 2016 นั้นน่าจะมีศักยภาพเพียงพอในตัวของมันเอง ที่เหลือนั้นก็ต้องรอดูในส่วนของเสียงตอบรับจากผู้เข้าชมงาน CES ครับว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้อุปกรณ์ทั้ง 3 อย่างนี้จะมีคุณสมบัติเป็นอย่างไรและแต่ละอุปกรณ์นั้นจะน่าใช้งานมากแค่ไหนในงาน CES 2016 นี้เราก็จะได้รู้กันครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก