Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร Asus ปี 2016 เน้นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแรงๆ เยอะขึ้น ไม่ทิ้งกลุ่มมืออาชีพ

เว็บไซด์ NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ Jeff Lo ผู้บริหารตำแหน่ง Country Manager ของ Asus ที่เราได้รับเกียรติเป็นตัวแทนเพื่อนๆ

เว็บไซด์ NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ Jeff Lo ผู้บริหารตำแหน่ง Country Manager ของ Asus ที่เราได้รับเกียรติเป็นตัวแทนเพื่อนๆ สมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทิศทางของ Asus รวมถึงแนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

 

Advertisement

ASUS HNY2016 NBS-1

 

ASUS คิดว่าตลาดโน๊ตบุ๊คในปี 2016 จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร

ในปี 2016 มีความเปลี่ยนแปลงของโน๊ตบุ๊คมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ในด้านของสเปค เพื่อตอบสนองในการเล่นเกม และการใช้งานที่หนักๆ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และทาง ASUS เราเองก็กำลังจะมุ่งเน้นไปในการพัฒนาไปใน 2 ทิศทางคือในสายเกมมิ่งที่เน้นหนักอย่างในแง่มุมของประสิทธิภาพ และอีกทิศทางคือในสายการพกพา รวมถึงการออกแบบที่เป็นคีย์หลักที่สำคัญมากๆ เพราะจะนำไปใช้นอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย

ASUS จะมีกลยุทธอย่างไรในปี 2016

เรามุ่งเน้นอย่างมากในกลุ่มของเกมมิ่ง ในกลุ่มของ ROG หรือ Republic of Gamers ที่ได้รับความนิยมมากในวงการเกมทั่วโลก เช่นกันกับประเทศไทยที่ในขณะนี้ ROG ได้ก้าวเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งได้เรียบร้อยแล้ว โดยได้ส่วนแบ่งมากกว่า 60% ที่เราต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ คน นอกเหนือจากนี้ในปีเราจะมีอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างโน๊ตบุ๊ค Commercial สำหรับมืออาชีพเข้ามาในตลาด จากเดิมที่เราเป็นที่รู็จักและประสบความสำเร็จอยู่แล้วในกลุ่มของผู้ใช้งานทั่วไป ในปี 2016 เราเลยจะนำไปสานต่อในกลุ่มของ Commercial Notebook ที่มีสเถียรภาพ ความคงทน และความน่าเชื่อถือ

ASUS จะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ที่คิด หรือกำลังจะนำมาติดตั้งบนโน๊ตบุ๊คและเดสท็อปหรือไม่

ในส่วนของนวัตกรรมเองเราขอนำเสนอ ASUS Chi ที่เป็นโน๊ตบุ๊คไฮบริจด์ 2 in 1 ที่บางที่สุด แต่ยังคงประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และถือเป็นเทคโนโลยีที่โดดเด่นมากที่สุดในด้านของนวัตกรรมจากแบรนด์ ASUS ของเรา และในกลุ่ม โน๊ตบุ๊คไฮบริจด์ 2 in 1 นี้เองเราพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาความเป็นผู้นำของเราเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่ม 2 in 1 ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับสูง

ฝากอะไรถึงผู้ใช้โน๊ตบุ๊คชาวไทย และสมาชิก NotebookSPEC สักเล็กน้อย

ขอขอบคุณผู้ใช้งานทุกท่านที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดให้กับทุกท่าน ขอบคุณทุกท่านครับ และสวัสดีปีใหม่

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล แบรนด์โน๊ตบุ๊คคุณภาพที่สุดแห่งปี 2015 ให้กับทางผู้บริหารของ Asus ครับผม ด้วยโปรดักส์ต่างๆมากมายที่มีคุณภาพสูงน่าใช้งานไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ Notebook , Desktop หรือแม้แต่ Mobile Device ครับผม

ASUS HNY2016 NBS-2
ASUS HNY2016 NBS-5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก