Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Fairphone 2 สมาร์ทโฟนที่มาในรูปแบบโมดูลแยกประกอบ เตรียมวางจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนแล้ว

ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับแนวคิดที่เราสามารถเปลี่ยนโมดูลต่างๆ เพื่ออัพเกรดตัวเครื่องได้ตามต้องการนั้นเชื่อว่า

ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับแนวคิดที่เราสามารถเปลี่ยนโมดูลต่างๆ เพื่ออัพเกรดตัวเครื่องได้ตามต้องการนั้นเชื่อว่าชื่อแรกที่ทุกคนคิดถึงคงนี้ไม่พ้น “Project Ara” ของทาง Google ที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2013 ที่ผ่านมาครับ ทว่าในงาน Google I/O 2014 ที่มีการนำเอาเครื่องต้นแบบไปโชว์นั้นอาจจะทำให้หลายๆ คนที่ติดตามข่าวผิดหวังกันอยู่ไม่มากก็น้อยเนื่องจากว่า “Project Ara” ต้นแบบของทาง Google นั้นใช้งานจริงไม่ได้และบูทไม่ขึ้นอีกต่างหาก แน่นอนว่าด้วยจังหวะที่ Google พลาดดังกล่าวนั้นก็ได้มีบริษัทอื่นๆ ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาในรูปแบบแนวคิดโมดูลเหมือนกันออกมาครับ

 

Advertisement

Fairphone_2_shipping_in_time_for_Christmas 600

หนึ่งในผู้ผลิตที่ใช้แนวคิดสมาร์ทโฟนแบบโมดูลอย่าง Fairphone นั้นก็ได้ส่ง Fairphone 2 สมาร์ทโฟนที่อยู่ในรูปแบบของโมดูลลงตลาดชิงตัดหน้า Google ไปแล้วครับ โดยหากอ้างอิงจากทาง Joe Mier ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารออนไลน์ ของทาง Fairphone นั้นพบว่า Fairphone 2 ที่ส่งลงตลาดนั้นจะเป็นแบบจำกัดจำนวน โดยในโซนยุโรปได้มีการส่งไปทั้งหมด 200 เครื่อง และอีก 200 เครื่องก็ถูกไปยังศูนย์กระจายสินค้าต่างๆ ในวันถัดมา ตามมาด้วย Fairphone 2 อีกจำนวน 1,600 เครื่องที่จะส่งเข้าไปยังประเทศจีน(ซึ่งการส่งทั้งหมดนั้นเป็นช่วงก่อนวันคริสต์มาส) โดยรวมแล้วทางบริษัทคาดไว้ว่าจะมีผู้โชคดีได้มีโอกาสใช้งาน Fairphone 2 ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ถึง 1,000 คนด้วยกันครับ

น่าเสียดายที่ตัวเครื่องที่ส่งออกไปในช่วงที่ผ่านมานั้นมีเฉพาะรุ่นที่ฝาหลังเป็นสี black matte ส่วนสีอื่นๆ นั้นทางบริษัทก็ยังคงไม่ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ครับว่าจะส่งออกไปวางจำหน่ายในช่วงใด ทั้งนี้ราคาจำหน่ายของ Fairphone 2 นั้นจะอยู่ที่ €525 EUR หรือประมาณ 20,755 บาท โดยสเป็คเริ่มต้นนั้นจะเป็นดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5 นิ้วใช้ panel แบบ LCD TFT/IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ Full HD พร้อมด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 3 ที่หนา 0.7 mm
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 801
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB LPDDR3
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB แบบ eMMC5
  • รองรับการใช้งาน 2 SIM แบบ Dual-Standby (DSDS)
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 MP
  • กล้องหลังความละเอียด 8 MP
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,420 mAh

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก