Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Nielsen เผย Facebook และ Google apps เป็นแอพที่ได้รับความนิยมในการใช้มากที่สุดในปี 2015

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Nielsen ได้เผยข้อมูลการใช้งานแอปพลิเคชันของผู้ใช้ที่สำรวจจากผู้ใช้ภายในสหรัฐอเมริกาทั่วประเทศประจำปี 2015(ตั้งแต่เดือนมกราคม – ตุลาคม) พบว่า Facebook

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Nielsen ได้เผยข้อมูลการใช้งานแอปพลิเคชันของผู้ใช้ที่สำรวจจากผู้ใช้ภายในสหรัฐอเมริกาทั่วประเทศประจำปี 2015(ตั้งแต่เดือนมกราคม – ตุลาคม) พบว่า Facebook เป็นแอปพลิเคชันที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดโดยมีผู้ใช้มากถึง 126.7 ล้านราย(ไม่ซ้ำกัน) เฉลี่ยต่อเดือนเลยทีเดียวครับ ยอดดังกล่าวนี้พบว่าเพิ่มขึ้นสูงขึ้นถึง 8% ด้วยกันเลยทีเดียวหากเทียบกับเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาครับ สำหรับอันดับที่ 2 นั้นตามมาแบบห่างๆ อย่างชัดเจนกับแอปพลิเคชันสำหรับดูคลิปวีดีโอชื่อดังของทาง Google อย่าง Youtube ที่มีจำนวนยอดผู้ใช้อยู่ที่ 97.6 ล้านรายเฉลี่ยต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากในปีที่แล้ว 5% และถือว่าเป็นแอปพลิเคชันประเภท video-streaming app ที่มีคนใช้งานมากที่สุดครับ

facebook-suicide-prevention-tools 01 600

Advertisement

ในการสำรวจของทาง Nielsen ยังได้พบอีกครับว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นได้กลายเป็นช่องทางที่ผู้ใช้ใช้งานประจำวันในรูปแบบของบริการ fix of texts, email, music, video และ social networking ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงว่าการชีวิตประจำวันของคนในปี 2015 นั้นแตกต่างไปจากคนในปี 2014 ไปพอสมควร(หรือจะว่ากันแบบสื่อๆ ก็คือคนก้มหน้ามองจอมือถือแท็บเล็ตมากขึ้นหล่ะครับ)

แอปพลิเคชันที่อยู่ในลำดับที่ 3 นั้นยังเป็นแอปพลิเคชันของทาง Facebook อย่าง Messenger ที่ถือว่ามีการเติบโตของการใช้งานอย่างรวดเร็วมากเนื่องจากทาง Facebook เพึ่งจะทำการแยกแอปพลิเคชันดังกล่าวออกจากแอปพลิเคชัน Facebook หลักไปเมื่อในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมาเท่านั้น โดยจากผลการสำรวจนั้นพบว่าในปี 2015 นี้ยอดผู้ใช้แอป Messenger สูงขึ้นกว่าในปี 2014 ถึง 31% ซึ่งหากจะว่าจะไปเรื่องนี้ก็ไม่แปลกเท่าไรนักเพราะว่า Facebook บังคับกลายๆ เลยครับว่าถ้าคุณต้องการส่งข้อความหากันต้องทำผ่านแอปพลิเคชัน Messenger เท่านั้น

สำหรับอันดับอื่นๆ ใน 10 อันดับแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาใช้มากที่สุดมีดังต่อไปนี้ครับ

4. Google Search

5. Google Play

6. Google Maps

7. Gmail

8. Instagram ที่มีจำนวนผู้ใช้งาน 55.4 ล้านราย(ที่แตกต่างกัน) ต่อเดือน โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง 23%

9. Music app แอปพลิเคชันน้องใหม่มาแรงสำหรับการสตรีมมิ่งเพลงของทาง Apple ที่ก้าวมาอยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยจำนวนผู้ใช้ 54.6 ล้านราย(ที่แตกต่างกัน) ต่อเดือน

10. Apple Maps แอปพลิเคชันทางด้านบริการแผนที่ของ Apple บน iOS ที่มียอดผู้ใช้งาน 46.4 ล้านราย

apple music 70 percent 600

หากจะมองแล้วนั้น Apple Music ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่มาแรงพอควรครับเพราะพึ่งจะมีการเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นานมากเท่าไรนัก(โดยมีการให้ใช้งานทดลองฟรี 3 เดือนแรก) ก็สามารถที่จะจูงใจให้ผู้ใช้สามารถทำการสมัครสมาชิกต่อเนื่องเพื่อใช้งานได้ถึง 6.5 ล้านรายเฉพาะในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แถมยังมีผู้ใช้ที่ยังคงทดลองใช้งานฟรี(ช่วง 3 เดือนแรก) อยู่อีก 8.5 ล้านรายด้วยกัน(ตัวแอปพลิเคชันเปิดตัวจริงๆ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้)

หมายเหตุ – ข้อมูลที่ทาง Nielsen เก็บมานั้นมาจากการสำรวจมากกว่ามือถือที่มีการสมัครสมาชิกกว่า 30,000 รายโดยมีข้อกำหนดว่าจะต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไปและเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

CONTENT

Android TV 2024 จอใหญ่ ราคาดี ยังน่าใช้อยู่มั้ย เน้นเล่นเกม ดูหนัง แบบใดถึงเหมาะ? Android TV เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับทีวีที่พัฒนาโดย Google ซึ่งนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบวงจรบนหน้าจอใหญ่ ด้วยความสามารถในการเข้าถึงแอปพลิเคชันมากมาย, การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ และฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีให้ดียิ่งขึ้น แอนดรอยด์ทีวี ข้อดีของแอนดรอยด์ทีวี อุปกรณ์ที่ใช้แทนแอนดรอยด์ทีวี คุณสมบัติที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ทีวี สิ่งที่ควรระวังในการใช้งาน แอนดรอยด์ทีวี...

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แก้ไขได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก