Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

สุดยอดเกมมิ่งเมาส์ 8 รุ่น ฟีเจอร์เหลือใช้ จัดหนักสำหรับคอเกม

คงพูดได้เต็มปากว่าเมาส์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่มือสำหรับเกมเมอร์ แบบที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะต้องเลือกให้เหมาะ ถนัดและต้องตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คงพูดได้เต็มปากว่าเมาส์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่มือสำหรับเกมเมอร์ แบบที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะต้องเลือกให้เหมาะ ถนัดและต้องตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ คนจะเลือกลงทุนกับเกมมิ่งเมาส์ราคาแพงๆ เพื่อให้ได้ความสำเร็จในการพิชิตเกมที่ต้องการได้อย่างมั่นใจและเล่นได้สนุกยิ่งขึ้น

Advertisement

turtle-beach-grip

ในครั้งนี้เป็นการรวบรวมเกมมิ่งเมาส์ที่น่าสนใจ 9 รุ่นในท้องตลาด จากทาง techradar ซึ่งใช้การพิจารณาจากรูปแบบการทำงานให้เหมาะกับเกมในแต่ละรูปแบบ โดยดูจากการตอบสนองในการใช้งานที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเกมชูตติ้ง ที่ต้องตอบสนองได้อย่างฉับไว ด้วยค่า DPI ที่สูงและตอบโจทย์ในการเคลื่อนไหวได้ดี หรือจะเป็น MMOs และ RPG ที่มีปุ่มมาโครให้ตั้งค่าและปรับแต่งได้ง่าย รวมถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเมาส์แต่ละรุ่น ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำคัญๆ ในการใช้งานอีกด้วย สิ่งเหล่านี้คือสาระสำคัญในการเลือกสรรเมาส์ให้เหมาะกับการเล่นเกมครั้งนี้

แต่คงต้องบอกไว้ก่อนว่า เกมมิ่งเมาส์ทั้ง 9 รุ่น อาจไม่ใช่ที่สุดในความรู้สึกของคุณ ดังนั้นมันจึงเป็นแค่เพียงการนำเอาข้อมูลพื้นฐานของเมาส์ รวมถึงฟังก์ชั่นสำคัญต่างๆ มานำเสนอให้ได้ทราบกัน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาเลือกใช้เมาส์เกมมิ่งต่อไป

nyth-buttons

1. Roccat Nyth
DPI: 1200 | Features: Custom button layout, Mid-finger fin switch, AlienFX Illumination, 3D printing support, 2x hotswappable sidegrips
ราคา 99.99USD ประมาณ 3599 บาท

สำหรับ Roccat Nyth นับว่าเป็นเมาส์ที่มีนวัตกรรมใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ด้วยปุ่มด้านข้างที่มากถึง 12 ปุ่มด้วยกัน สามารถกำหนดค่าในการทำงานได้ตามต้องการ ด้วยการตั้งค่าปุ่ม ทำให้สามารถใช้โปรแกรมจากปุ่มด้านข้างได้ถึง 36 รายการด้วยกัน ด้วยการใช้ Roccat’s Swarm driver ที่ช่วยในการกำหนดโปรแกมการทำงานให้กับปุ่มต่างๆ ได้สะดวก ทำให้เป็นเมาส์ที่เหมาะกับเกม MMOs รวมไปถึง FPS และ MOBA ซึ่งหากคุณมี 3D Printer ก็ยังใช้ปุ่ม 3D Print ในการสั่งงานได้อีกด้วย

razer-deathadder-chroma

2. Razer DeathAdder Chroma
DPI: 10,000 | Interface: USB Wired | Buttons: 5 | Ergonomic: Yes | Features: Textured rubber side grips, Chroma lighting, 1000Hz Ultrapolling, On-the-fly sensitivity adjustment, Always-on mode
ราคา : 74 Euro ประมาณ xxxx บาท

นักเล่นเกมหลายรายชื่นชอบในอุปกรณ์จาก Razer ค่ายนี้ ซึ่งเมาส์ DeathAdder Chroma ก็เป็นหนึ่งในเมาส์เกมมิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คงไม่ได้มีอะไรมาก ยกเว้นเรื่องของแสงไฟที่เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงได้อย่างน่าทึ่ง กับจำนวนสีที่แสดงกันได้เป็นล้านสี รวมถึงกริปยางด้านข้างของเมาส์ ทำมห้หยิบจับถนัดมือ โดยเฉพาะช่วงที่กำลังเมามันอยู่กับเกมโปรดและน้ำหนักที่เบา พร้อมเซ็นเซอร์ที่เป็นจุดแข็ง กับความละเอียดที่ขึ้นไปถึง 10000 DPI ซึ่งอาจจะละเอียดเกินไปสำหรับผู้ใช้ธรรมดา แต่ถ้าเป็นคอเกมตัวจริง ถือว่าเป็นประโยชน์มากทีเดียว ส่วนคนเล่นเกม MMOs อาจผิดหวังกับปุ่มที่มีให้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับการทำมาโคร ซึ่งในโลกของเมาส์ถือว่ามีการออกแบบได้สุดคลาสสิคอีกรุ่นหนึ่ง

roccat-kone-XTD

3. Roccat Kone XTD
DPI: 8200 | Interface: Wired | Buttons: 8 | Feature: Ergonmic design, 1000Hz polling rate, 1ms response time, 12000fps, 10.8megapixel, 30G acceleration, 16-bit data channel, 1-5mm Lift off distance, 72MHz Turbo Core V2 32-bit Arm based MCU, 576kB onboard memory, Zero angle snapping/prediction
ราคา : 74.50USD ประมาณ 2680 บาท

ด้วยระบบที่ง่ายต่อการเปลี่ยนให้ปุ่มมีประสิทธิภาพมากขึ้นสองเท่าของ Roccat Kone XTD ทำคะแนนได้ดีสำหรับคนที่ชอบการปรับมาโครด้วยระบบสัมผัสปลายนิ้ว ด้วยปุ่มที่ออกแบบมาให้มีความไวในการปรับได้ง่ายมากขึ้น กับหน่วยประมวลผล 32 บิตและความสามารถในการวิเคราะห์เมาส์แพดพร้อมตั้งค่าอัตโนมัติกับระยะห่างของเมาส์ที่ยกขึ้น อาจเป็นเมาส์ที่มีเทคโนโลยีที่สุดในท้องตลาด รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้การปรับแต่งสำหรับ MMO, MOBA หรือ RTS ได้ตามที่ต้องการ

razer-naga

4. Razer Naga Chroma
DPI: 8200 | Interface: Wired/Wireless | Buttons: 19 programmable | Features: Tilt-click mechanical thumb grid, Wireless gaming-grade tech, Charging dock, Chroma lighting with 16.8 million customizable color options, Razer Synapse software, 1000Hz Ultrapolling, up to 200 inches per second/50g acceleratio
ราคา : 79.99USD ประมาณ 2880 บาท

Razer ได้มีการปรับปรุงเมาส์ MMO ในรุ่น Naga นี้ให้เป็นแบบ Chroma ด้วยแสงไฟหลากสี เป็นอีกครั้งหนึ่งที่มีปุ่มให้บนเมาส์มากขึ้นสำหรับคนที่ชอบการปรับแต่งได้สนุกกับการใช้งาน ซึ่ง Chroma Naga ยังรองรับการชาร์จไฟผ่านทางสายที่เชื่อมต่อ ด้วยการใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง การออกแบบในทรงสปอร์ต เพรียวบาง ใช้โทนสีดำด้าน ทำให้รู้สึกแตกต่างกับสีสันของแสงไฟ Chroma Naga จึงกลายเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ขึ้นแท่นเกมมิ่งเมาส์ได้อย่างสมภาคภูมิ

mad-catz-rat-m

5. Mad Catz R.A.T.M
DPI: 6400 | Interface: Wireless | Buttons: 12 (10 programmable) | Feature: GameSmart Multi-platform, USB Nano Dongle, Bluetooth, 1 year from 2 AAA batteries, Adjust grip in 0-15mm in 5mm increments, dang
ราคา 120USD ประมาณ 4300 บาท

การหาเมาส์ที่ถูกใจเป็นปัญหาสำคัญสำหรับคอเกมที่ต้องการย้ายจากโน๊ตบุ๊คไปยังเครื่องพีซี แต่ Mad Catz R.A.T.M ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหา ด้วยการเป็นเมาส์สำหรับใช้ร่วมกับโน๊ตบุ๊คขนาดกระทัดรัด แต่สามารถปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้น และที่น่าตื่นตาตื่นใจก็คือ กับเมาส์ขนาดเล็กนี้ กลับมาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น อัตราการตอบสนอง 6400DPI และปุ่มบังคับ 4 ทิศทาง สามารถปรับมาโครได้ 5 แบบ และเชื่อมต่อแบบไร้สาย ภายในมาพร้อมภาครับสัญญาณบลูทูธ ทำงานได้ดีสำหรับโน๊ตบุ๊ค แม้ว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้จะไม่มีบลูทูธก็ตาม ถูกวางไว้ในกลุ่มของผู้ใช้ที่ต้องการเมาส์แบบพกพาแบบพรีเมียม ตอบรับการเล่นเกม MMOs และ MOBAs ได้ดี

steelseries-sensei

6. SteelSeries Sensei
DPI: 6400 | Interface: Wireless | Buttons: 12 (10 programmable) | Features: Customisable lift distance, Button functionality and CPI, Ilumination, Macros, SteelSeries Engine, 32-bit ARM CPU, 1 – 5,700 CPI, 10.8-MP HD image correlation at up to 12,000 FPS, Tracking movements of up to 150 inches per second
ราคา : 37.28USD ประมาณ 1340 บาท

อุปกรณ์จาก SteelSeries ค่อนข้างจะโด่งดังอย่างมากในหมู่คนเล่นเกมระดับมืออาชีพและบรรดาโปรเกมมิ่งทั้งหลาย โดยเฉพาะในรุ่น Sensei นี้ ด้วยการตอบสนองความไวได้ถึง 11400DPI และควบคุมมาโครได้ถึง 8 ปุ่ม ให้ความสะดวกสบายในการตอบสนองกับเกม FPS ไม่ว่าจะเป็นเกมชูตติ้ง/ MMO และ MOBA ในขณะที่ยังคงอยู่ภายใต้รูปลักษณ์แบบดั้งเดิม แต่ก็ให้ความแม่นยำในด้านการออกแบบวิศวกรรมความตอบสนองได้ตามต้องการ อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถปรับแต่ง “lift distance” เพื่อให้เข้ากับพื้นผิวของเมาส์แพดที่ใช้ แม้ว่าจะบอกไม่ได้ว่าพื้นฐานของผู้ใช้ทั่วไปเป็นอย่างไร แต่ SteelSeries Sensei จะทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงความเป็นมือโปรเมื่อได้สัมผัส

steelseries-sensei-raw

7. SteelSeries Sensei [RAW]
DPI: 62155 | Interface: Wired | Buttons: 8 | Features: Advanced macros, Scalable pointer speed from 90 to 5670 in increments of 90, 10.8-Megapixel HD image correlation at up to 12,000 FPS, Tracking movements of up to 150 inches per second, White illumination, UPE material
ราคา : 37.28USD ประมาณ 1340 บาท

Sensei [RAW] เป็นรุ่นที่ถูกทอนฟีเจอร์บางส่วนลงมา เพื่อให้มีราคาถูกลง แต่ยังคงความคลาสสิคของ Sensei อยู่เพื่อให้ได้สัมผัสความเป็นที่สุดเอาไว้ แต่ไม่ได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ที่หวือหวาลงไป ที่น่าสนใจก็คือ การใช้หน่วยประมวลผล ARM 32 บิตและจอแสดงผล LED ในแง่ของระบบกลไกยังคงเป็นแบบเดียวกับ Sensei ดังนั้นผู้ใช้ก็ยังจะได้ความรู้สึกที่เฉียบคมและแม่นยำ ซึ่งยังคงทำหน้าที่ได้ดีในระดับต้นๆ สำหรับการเล่นเกมออนไลน์ เพื่อคนที่ชอบเมาส์ที่มีระบบจัดการแบบไร้ที่ติอยู่ด้วย

logitech-G502

8. Logitech G502 Proteus Core
DPI: 200 – 12,000 | Interface: Wired | Buttons: 11 | Features: Control weight and balance, Comes with five 3.6g weights, 11 programmable buttons, In-game DPI shifting, Dual mode mouse wheel, 32-bit microcontroller, 3 on-board profiles, 1 millisecond report rate, Mechanical microswitches, Rubber grips
ราคา : 52.11USD ประมาณ 1875 บาท

ถ้าคุณชอบเมาส์ที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยให้รู้สึกถึงการเคลื่อนไหว Logitech G502 Proteus Core คือเมาส์ที่กำลังมองหาอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะสามารถปรับน้ำหนักให้เหมาะกับการใช้งาน เลือกจะเพิ่มหรือลดได้ด้วยตุ้มน้ำหนัก 5 ส่วนที่ถอดออกหรือใส่เข้าก็ได้ตามที่ใจต้องการ นอกเหนือจากนี้สเปกยังถือว่าจัดจ้านไม่เบา โดยเฉพาะที่ได้พูดถึงกันในกลุ่มของโปรเกมเมอร์ ที่ให้การตอบสนองความไวได้ถึง 12000DPI และปุ่มมาโครได้ถึง 11 โปรแกรม ปรับได้แม้กระทั่ง Scrolling และปุ่มด้านบนทั้งหมด

ที่มา :techradar

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Accessories review

HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ HyperX Pulsefire Haste 2 Mini รุ่นใหม่ 2 ไซซ์ จับง่ายเข้ามือ น้ำหนักอย่างเบา 59 กรัม! HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ...

Buyer's Guide

มั่นใจว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้เมาส์ไร้สายเกมมิ่งเล่นเกมกัน เวลาสะบัดเมาส์วาดลวดลายเล่นเกมจะได้ไม่โดนสายเมาส์รั้งมือให้เสียอารมณ์ แถมในตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะทั้งแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีรวมไปถึงแบรนด์ไทยคุณภาพระดับโลกมาให้เลือกซื้อ แถมราคาก็ดีไม่แพงเกินไป จากหลักพันบาทต้นเอาไว้เล่นเกมเพลินๆ ไปจนรุ่นราคาสูงอัดฟีเจอร์มาให้หลากหลายตั้งแต่ทำตัวรับสัญญาณประสิทธิภาพสูง, ใส่ปุ่มมาโครเพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ, ออกแบบร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือต่อใช้งานได้เลยไม่ต้องพึ่งซอฟท์แวร์ก็มี แต่เรื่องพื้นฐานเวลาจะซื้อเมาส์ไร้สายเกมมิ่งมาใช้สักตัว นอกจากฟีเจอร์ร้อยแปดซึ่งผู้ผลิตแต่ละเจ้าเอามาเป็นจุดโฆษณากันอย่างสนุกสนานแล้ว ใจความเวลาจะซื้อเมาส์สักตัวก็อยากให้เริ่มจากการลองจับของจริงก่อน เพราะแต่ละคนมีวิธีจับสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเมาส์แตกต่างกัน ซึ่งจะแยกได้ 3 แบบหลักๆ คือ Palm, Claw, Fingertip grip ทำให้รูปทรงเมาส์แต่ละแบบเหมาะกับคนต่างกัน เราอาจจะชอบเมาส์แบบหลังโด่งสูงแต่เพื่อนชอบหลังลาดเตี้ยลงเพราะวางมือต่างกันได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้...

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก