Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

SUMo ตรวจสอบ อัพเดต ซอฟต์แวร์เก่า ในเวอร์ชั่นล่าสุด ได้ในอึดใจ

โดยปกติการติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆ บางครั้งก็ต้องมีการอัพเดตกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเพื่อการแก้ไข ปรับปรุง อุดรอยรั่วหรือเพิ่มฟีเจอร์ โดยเฉพาะซอฟต์แวร์บางตัวก็ต้องอัพเดตบ่อยๆ

โดยปกติการติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆ บางครั้งก็ต้องมีการอัพเดตกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเพื่อการแก้ไข ปรับปรุง อุดรอยรั่วหรือเพิ่มฟีเจอร์ โดยเฉพาะซอฟต์แวร์บางตัวก็ต้องอัพเดตบ่อยๆ เพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ดีซอฟต์แวร์บางตัวก็ไม่ได้มีการตั้งให้อัพเดตอัตโนมัติ แต่ต้องเปิดเข้าไปใช้หรืออัพเดตกันด้วยตัวเอง ด้วยการคลิก คลิก แล้วก็คลิก ซึ่งถ้ามีเยอะๆ หรือหลงๆ ลืมๆ บ้างก็คงจะไล่กันไม่หมด

SoftwareUpdateMonitorSUMo500

Advertisement

SUMo เป็นเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยสำหรับการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อแค่เปิดโปรแกรมแล้วต่อกับอินเทอร์เน็ต ที่สำคัญยังสามารถกำหนดการใช้งานให้เหมาะสม โดยเฉพาะการอัพเดตที่ต้องเหมาะกับเวลาและสถานที่ ล่าสุดออกมาในเวอร์ชั่น SUMo v.4.2.2.295 มีการอัพเดตไปเมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม ที่่ผ่านมานี้เอง ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

UpdateDriver_1

 

อะไรที่เป็นคีย์หลักที่สำคัญใน SUMo นี้บ้าง

  • รองรับการทำงานระบบปฏิบัติการล่าสุด ตั้งแต่ Windows 7, Windows 8 จนถึง Windows 10
  • จะแสดงโปรแกรมทุกตัวที่ติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่จะแยกโปรแกรม Up-to-Date แบ่งออกเป็นประเภทที่ต้องมีการอัพเดตเล็กน้อย และอัพเดตแบบปรับปรุงโครงสร้างที่สำคัญ รวมถึงโปรแกรมที่จำเป็นต้องอัพเดต ด้วยไอคอนที่ปรากฏ
  • เลือกการอัพเดตแบบ ช้าอีก 1 วัน หรือเลื่อนไปอีกสัปดาห์หรือเดือนถัดไปก็ได้
  • หากไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ตรวจพบเป็นโปรแกรมหรือไม่ สามารถคลิกขวาแล้วเลือกตรวจสอบการทำงาน เปิด/ปิด และหาโลเคชั่นของโปรแกรมได้อีกด้วย
  • สามารถให้ SUMo สแกนซอฟต์แวร์ที่เก่า รวมถึงซอฟต์แวร์แบบพกพาบนฮาร์ดดิสก์ รวมถึงนำไฟล์อัพเดตที่เป็น .EXE มาใส่ไว้ในโปรแกรมได้อีกด้วย
  • ผลที่ได้จากการสแกนสามารถส่งออกไปเป็นไฟล์ Text สำหรับตรวจสอบได้

sumo

ในการใช้งาน SUMo นี้คงต้องบอกว่า เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการปรับปรุงด้วยรูปแบบการค้นหาที่ง่ายขึ้น หาดาวน์โหลดไฟล์ซอฟต์แวร์อัพเดตมาติดตั้งได้สะดวก และไม่มีซอฟต์แวร์อื่นๆ มาปะปน นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงเข้ากับโปรแกรมดาวน์โหลดประเภท Google FileForum, Download.com หรือ Softpedia เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็ว แต่คงไม่ได้บอกว่า SUMo เป็นโปรแกรมสำหรับการอัพเดตที่ดีที่สุด แต่ก็ถือว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ในการเลือกที่จะอัพเดตหรือไม่หรือต้องการจะเปลี่ยนซอฟต์แวร์ที่ใช้และยกเลิกหากไม่ใช้งานนานๆ สิ่งที่ดูคุ้มค่ามากที่สุดก็คือ เป็นรูปแบบของโปรแกรมที่ดูเป็นกันเอง อ่านง่าย ไม่ซับซ้อน พร้อมที่จะให้ผู้ใช้ทำงานได้ต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก