Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ประกาศหยุดให้การสนับสนุนอัพเดท Driver กับกราฟิกการ์ดที่ไม่ใช้ใช้สถาปัตยกรรม GCN แล้ว

เคยมีช่วงเวลาที่แรงแต่สุดท้ายก็ต้องตกไปตามกาลเวลาครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง AMD ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการมาครับว่าทาง AMD นั้นจะหยุดให้การสนับสนุนอัพเดท Driver

เคยมีช่วงเวลาที่แรงแต่สุดท้ายก็ต้องตกไปตามกาลเวลาครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง AMD ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการมาครับว่าทาง AMD นั้นจะหยุดให้การสนับสนุนอัพเดท Driver กับกราฟิกการ์ดที่ไม่ใช้ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) อย่างเป็นทางการ ซึ่งการสนับสนุน Driver ของกราฟิกการ์ดรุ่นที่ไม่ได้ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) จะพบได้บน Driver รุ่นล่าสุดของ AMD อย่าง AMD Radeon Software Crimson Edition Beta(15.30.1025) ครับ

XFX-FX7850-DD-Deluxe- 600

Advertisement

สำหรับกราฟิกชิปที่จะได้รับผลกระทบในครั้งนี้ประกอบไปด้วย

  • AMD Radeon™ HD 8000 Series (ตั้งแต่รุ่น HD 8400 ลงไป)
  • Radeon™ HD 7000 Series (ตั้งแต่รุ่น HD 7600 ลงไป)
  • Radeon™ HD 6000 Series ทั้งหมด
  • Radeon™ HD 5000 Series ทั้งหมด

โดยการยุติการสนับสนุน Driver ของกราฟิกการ์ดที่ไม่ได้ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) นั้นทาง AMD ได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่ากราฟิกการ์ดรุ่นต่างๆ ดังกล่าวนั้นได้ผ่านการปรับแต่งทาง Driver เพื่อขับประสิทธิภาพให้มากที่สุดแล้วครับ(ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2015 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่ AMD ปล่อย Radeon Software Crimson Edition เวอร์ชันเต็มตัวแรก) โดยทาง AMD ตั้งใจจะทำการมุ่งโฟกัสไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) มากกว่า

ทั้งนี้ผู้ใช้กราฟิกการ์ดรุ่นข้างบนดังกล่าวยังคงสามารถที่จะทำการดาวน์โหลด Driver ที่สนับสนุนกราฟิกการ์ดในรุ่นข้างบนนี้(ที่ไม่ใช่ตัว Radeon Software Crimson Edition Beta) จากทางเว็บไซต์ของ AMD อยู่ต่อไปครับ ทาง AMD ยังได้บอกเอาไว้ในท้ายของประกาศฉบับนี้ว่าผู้ใช้ที่หลงใหลการเล่นเกมและต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงสุดแบบต่อเนื่องทาง AMD ขอแนะนำให้คุณอัพเกรดกราฟิกการ์ดของคุณเป็นรุ่นใหม่ครับ

ที่มา : eteknix

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก