Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เลือก Mousepad (แผ่นรองเมาส์) เพิ่มความสนุกสนาน ให้กับการเล่นเกม

โดยพื้นฐานของการเล่นเกมในปัจจุบัน นอกจากเมาส์ คีย์บอร์ดและหูฟัง ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้นแล้ว แผ่นรองเมาส์ (Mousepad)

โดยพื้นฐานของการเล่นเกมในปัจจุบัน นอกจากเมาส์ คีย์บอร์ดและหูฟัง ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้นแล้ว แผ่นรองเมาส์ (Mousepad) ก็ถือเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่ง ที่มีบทบาทต่อการเล่นเกมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมวางแผน แอคชั่นหรือแม้กระทั่งเกมออนไลน์ก็ตาม เพราะเกมส่วนใหญ่ต้องอาศัยการตอบสนองที่ดีและแม่นยำจากเกมมิ่งเมาส์ที่มีประสิทธิภาพสูง

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (3)

Advertisement

แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ การเลือกใช้แผ่นรองเมาส์ที่มีคุณภาพ จึงจะช่วยตอบสนองการใช้งานเกมมิ่งเมาส์ราคาแพง ที่บรรดาเกมเมอร์ซื้อมาใช้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เคลื่อนไหวเมาส์ในการเล่นเกมได้ลื่นไหลและมีความแม่นยำแล้ว ยังเป็นการถนอมเมาส์ตัวโปรดได้อีกทางหนึ่ง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกแผ่นรองเมาส์ที่เหมาะสมกับการเล่นเกม โดยสังเกตจากองค์ประกอบเหล่านี้

พื้นที่พอเหมาะกับการใช้งาน : ปัจจุบันมีแผ่นรองเมาส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ขนาดประมาณกระดาษ A4 ไปจนถึงความยาวเกือบเท่าโต๊ะทำงาน ขึ้นอยู่กับว่าต้องการเล่นเกมแบบใด หากใช้งานร่วมกับหน้าจอขนาดใหญ่ มีความละเอียดสูงหรือเล่นเกมแนววางแผน การเลือกแผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่ ก็ช่วยให้ไม่ต้องยกเมาส์ขึ้นบ่อยๆ เพราะมีพื้นที่ในการเลื่อนเมาส์มากพอ แต่ถ้าเล่นเกมทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากนัก แผ่นรองเมาส์ขนาดพื้นฐาน ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (4)

พื้นผิวในแบบ Speed หรือ Control : พื้นผิวหรือหน้าสัมผัสเป็นส่วนที่รองรับเมาส์โดยตรง ซึ่งยังมีการแยกออกเป็น 2 รูปแบบให้เลือกคือ แบบ Speed คือตอบสนองต่อเกมที่ต้องการความเร็วในการเลื่อนเมาส์ไปยังเป้าหมายได้ตามที่ต้องการ และแบบ Control สำหรับการควบคุมที่แม่นยำ ด้วยการเล็งหรือชี้เป้าได้ตรงจุดมากขึ้น แต่ในปัจจุบันพบได้น้อยลง ส่วนใหญ่จะมีเพียง Speed เท่านั้น สิ่งสำคัญก็คือ หน้าสัมผัสนี้ต้องมีความหนาแน่น ไม่ร่อนหลุดง่าย รวมถึงกันน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง และสามารถเคลื่อนเมาส์ได้ไม่สะดุด

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (2)

ความหนามากพอเพื่อรองรับน้ำหนักมือ : นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเช่นกันและมีให้เลือกทั้งแบบบางและหนา ในการเลือกแผ่นรองเมาส์สำหรับเล่นเกม หากเป็นเกมเมอร์ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นเกม แผ่นรองเมาส์ที่มีความหนาพอสมควร นอกจากจะช่วยรองรับเมาส์ได้ดีแล้ว ยังช่วยรับน้ำหนักฝ่ามือที่วางลงไปได้อย่างนุ่มนวล ลดการกดทับในระหว่างที่เล่นเกม จึงช่วยยืดระยะเวลาในการเล่นได้ยาวนานขึ้น

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ จึงมีความสำคัญในการเลือกใช้แผ่นรองเมาส์สำหรับเล่นเกมอย่างสนุกสนานและถนอมเมาส์ตัวโปรดให้ใช้งานได้อีกนาน

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่:
YouTube: http://www.youtube.com/hyperx
Facebook: https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก