Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo จับมือกับ Razer ยกระดับเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมกับ “Y Series Razer Edition”

Lenovo นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ผลิตที่มียอดจำหน่าย PC คอมพิวเตอร์ทั้ง Desktop และโน๊ตบุ๊คมากที่สุดในตลาด แต่ดูเหมือนกับว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของทาง Lenovo นั้นจะเน้นไปที่ผู้ใช้ธรรมดา

Lenovo นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ผลิตที่มียอดจำหน่าย PC คอมพิวเตอร์ทั้ง Desktop และโน๊ตบุ๊คมากที่สุดในตลาด แต่ดูเหมือนกับว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของทาง Lenovo นั้นจะเน้นไปที่ผู้ใช้ธรรมดาและผู้ใช้งานทางด้านธุรกิจมากกว่าครับ ดังนั้นเมื่อไม่นานมานี้ทาง Lenovo จึงได้ตั้งใจจะขยายตลาดเพิ่มไปยังตลาดสำหรับนักเล่นเกมด้วยการจับมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมชื่อดังอย่าง Razer ในการผลิตคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมรุ่นใหม่ในชื่อ “Y Series Razer Edition” ครับ

Advertisement

Lenovo-Y-Series-Razer-Edition-Gaming-Desktop-Prototype_600 01

ทั้งนี้ทาง Lenovo ได้บอกเอาไว้ว่า “Y Series Razer Edition” จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES 2016 ที่จะจัดขึ้นในช่วงมกราคม 2016 ที่จะถึงนี้ แต่ก่อนหน้าที่จะไปถึงช่วงเวลานั้นทาง Lenovo ก็ได้อาศัยโอกาสในงาน DreamHack Winter 2015 ที่จะจัดขึ้นที่สวีเดน ในช่วงวันที่ 26 – 29 พฤศจิกายน 2015 ที่จะถึวนี้ ทำการส่งตัวต้นแบบของ “Y Series Razer Edition” ออกมาเรียกน้ำย่อยเหล่านักเล่นเกมกันก่อนครับ

Lenovo-Y-Series-Razer-Edition-Gaming-Desktop-Prototype_600 02

จากภาพต้นแบบที่ถูกนำมาเปิดเผยนั้นหากดูจริงๆ แล้วจะพบว่า “Y Series Razer Edition” ไม่ได้แตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของทาง Razer สักเท่าไรครับ(คือมองยังไงก็เดาได้เลยว่ามาจาก Razer) โดยตัวเคสนั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ไฟที่สามารถกำหนดได้เองของ Razer อย่าง “Chroma” ตามจุดต่างๆ (โดยยังคงสีเขียวสไตล์ Razer เป็นหลัก) ส่วนทางด้านหน้ามุมบนซ้ายของตัวเคสจะมีชื่อ “Lenovo” กำกับอยู่(ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งเดียวที่หากมองจากภายนอกแล้วทำให้รู้ว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนี้มี Lenovo ร่วมเกี่ยวด้วยครับ)

Lenovo-Y-Series-Razer-Edition-Gaming-Desktop-Prototype_600 03

ในการผลิตและการจำหน่ายร่วมกันในครั้งนี้นั้น ทางบริษัทได้บอกเอาไว้ว่าพวกเขาจะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนา “เทคโนโลยีใหม่” เพิ่มเติมเข้ามาสำหรับ “Y Series Razer Edition” เพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมของผู้ใช้ให้มากกว่าเดิมด้วย แต่ทั้ง 2 บริษัทยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการออกมาว่าเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังร่วมกันทำการพัฒนานั้นเป็นเทคโนโลยีที่จะมาในรูปแบบใด

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นครับว่าจริงๆ แล้วนั้น Lenovo เองก็มีผลิตภัณฑ์ทางด้านการเล่นเกมเป็นของตัวเองเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทแล้วถือว่าตามหลังอยู่มาก การที่ Lenovo เลือกจับมือกับ Razer นั้นแสดงให้เห็นว่า Lenovo เองก็ให้ความสนใจในตลาด Gaming PC ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นจะมีราคาอยู่ในระดับพรีเมียมเช่นเดียวกัน(เพราะผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมนั้นจะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดในระดับสูงซึ่งจะมีราคาแพง)

lenovo_razer_full

ทั้งนี้การร่วมพัฒนากับ Razer ของ Lenovo ในครั้งนี้นั้นน่าจะพอทำให้ Lenovo อัพเกรดชื่อของแบรนด์ตัวเองทางด้านการเล่นเกมให้เป็นที่จดจำเหมือน Alienware ของ Dell ได้บ้างครับ ยังไงก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – งาน DreamHack นั้นจัดขึ้นมาตั้งแต่ในปี 1994 โดย Kenny “K2-ICE” Eklund และ Martin “DH_admin” Öjes ได้ทำการเช่าโรงอาหารของโรงเรียนในพื้นที่ แล้วชักชวนเพื่อนๆ มาทำการแข่งขันเขียนโค๊ดและเจาะระบบต่างๆ (hacking) ซึ่งในตอนแรกนั้นเป็นเพียงงานในกลุ่มย่อยๆ แต่เมื่อจัดกันต่อเนื่องก็เริ่มมีคนรู้จักและเข้าแข่งขันมากขึ้นจนกลายเป็นอีกหนึ่งงาน esports ระดับโลกไปแล้ว(แถมในงานยังมีทั้งการ Cosplay พร้อมทั้งการตั้งร้านค้าฮาร์ดแวร์และซอต์ฟแวร์ต่างๆ อีกมากมาย) เนื่องจากมีการกระจายจัดงานโดยใช้ชื่องานเป็น DreamHack กันอย่างกว้างขวางในโซนยุโรปครับ

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก