Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ Tip & Trick CS:GO ในแผนที่ “Inferno” ฉบับป้องกันจุดวางระเบิด (เฉพาะตำรวจเท่านั้น)

รูปแบบการเล่นใน CS:GO ที่นอกจากจะไล่ยิงศัตรูให้หมดทุกคนเพื่อเก็บชัยชนะแล้วอีกอย่างหนึ่งที่สามารถคว้าชัยในแมทช์นั้นได้ก็คือการวางระเบิดซึ่งเป็นหน้าที่ของฝั่ง Terrorist หรือโจรที่จะต้องไปวางระเบิด

รูปแบบการเล่นใน CS:GO ที่นอกจากจะไล่ยิงศัตรูให้หมดทุกคนเพื่อเก็บชัยชนะแล้วอีกอย่างหนึ่งที่สามารถคว้าชัยในแมทช์นั้นได้ก็คือการวางระเบิดซึ่งเป็นหน้าที่ของฝั่ง Terrorist หรือโจรที่จะต้องไปวางระเบิดในแต่ละจุดของแผนที่แต่ในขณะเดียวกันทางฝั่งตำรวจก็สามารถแก้เกมได้ด้วยการปลดชนวนระเบิดหรือจะให้ดีกว่านั้นคือการป้องกันไม่ให้ฝั่งโจรเข้ามาวางระเบิดได้และในวันนี้ทาง PCGAMER ก็มีเทคนิคการคุมพื้นที่ไม่ให้ฝั่งโจรเข้ามาวางระเบิดได้ง่าย ๆ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ชมได้ฟังกันครับ

5KMq8cPrR-aY

Advertisement

สำหรับเทคนิคนี้ก็จะขอพูดเฉพาะในส่วนของแผนที่ Inferno เท่านั้นครับเพราะแผนที่ดังกล่าวก็ถือว่าเป็นที่นิยมกันค่อนข้างสูงทีเดียวแต่ก่อนอื่นเรามาดูภาพรวมของแผนที่กันดีกว่าครับว่ามีจุดไหนยังไงกันบ้าง

inferno

จากรูปด้านบนก็จะเห็นว่ามีจุดวางจะเบิดอยู่ 2 จุดคือ A กับ B ซึ่งเราจะเน้นในส่วนนี้กันครับ

จุดวางระเบิด A

สำหรับจุดนี้การเข้าควบคุมพื้นที่ที่ได้ประสิทธิภาพที่สุดคือส่วน Arch Side และ Truck Side โดยต้องมีผู้เล่น 2 คนยืนประจำอยู่คนละฝั่งจากนั้นให้ผู้เล่นฝั่ง Arch ปาระเบิดแฟลชข้ามไปยังฝั่ง Middle เข้าไปก่อนและตามด้วยระเบิดควันเพื่อให้อีกฝั่งเกิดความสับสนและทำให้มองไม่เห็นจากนั้นทั้งคู่ต้องยืนคุมตำแหน่งให้ดีหรือถ้าเห็นศัตรูก็สามารถยิงได้เลย

ขณะเดียวกันผู้เล่นคนที่สามเข้าไปในส่วน Apartments เพื่อเก็บศัตรูแต่ต้องแน่ใจก่อนว่าไม่มีศัตรูมาถึงส่วนนี้ก่อนและผู้เล่นที่อยู่ฝั่ง Truck Side ก็สามารถยิงสนับสนุนผู้เล่นคนที่สามได้ตรงบันไดหรือที่เรียกว่า boiler ครับ

 

จุดวางระเบิด B

ส่วนของจุด B ผู้เล่นที่เหลือ 2 คนสามารถคุมพื้นที่และสนับสนุนได้จากจุด Spools ด้วยการปาระเบิดควันโดยผู้เล่นหนึ่งคนจะต้องทำองศาการขว้างให้ข้ามไปยังจุดที่เรียกว่า Banana ให้ได้เพราะจุด Banana เป็นช่องทางที่แคบและการใช้ระเบิดควันก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามตื่นตระหนกได้ง่าย ๆ

ขณะเดียวกันให้ผู้เล่นคนสุดท้ายไปยืนรอด้านหน้าบริเวณ Basket และ Car โดยจุดนี้จะใช้ระเบิดแฟลชเสริมก็ได้แต่ต้องปรีกษาเพื่อนร่วมทีมเสียก่อนในกรณีที่ผู้เล่นอีกคนที่คุมฝั่ง A มาช่วยยิงสนับสนุนครับ

หรืออีกกรณีหนึ่งจะเป็นการป้องกันชั้นที่ลึกกว่าโดยให้ผู้เล่นปาระเบิดควันไปยังจุดเกิดฝั่งตำรวจและคอยซุ่มยิงบริเวณ Newbox ก็ได้ครับ

 

ผสมผสาน

ในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามบุกมาอย่างรวดเร็วหรือเกิดผิดแผนเราสามารถนำจุดที่เราคุมพื้นที่ผสมผสานแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้โดยเริ่มจากจุดวางระเบิด A ฝั่ง Arch Side จะมีมุมหลบเล็ก ๆ อยู่ให้เข้าไปในมุมนั้นพร้อมกับปาระเบิดแฟลชขึ้นฟ้าและออกจากมุมเพื่อยิงศัตรูโดยทันทีซึ่งการทำเช่นนี้ฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาจะโดนระเบิดแฟลชของเราแต่เราเองก็จะได้รับผลกระทบบ้างนิดหน่อยครับ

หรืออีกฝั่งในส่วนของ Banana และ Car ก็จะมีมุมอับเช่นกันให้ผู้เล่นทำองศาปาระเบิดแฟลชใส่กำแพงเพื่อให้ชิ่งไปยังอีกฝั่งจากนั้นให้หันกลับมาและออกไปจัดการศัตรูได้เลยโดยเทคนิคนี้เราจะไม่ได้รับผลจากระเบิดแฟลชเพราะมีถุงทรายบังไว้อยู่ครับ

จากเทคนิคที่ว่ามาก็หวังว่าจะใช้ได้ผลไม่มากก็น้อยนะครับและที่สำคัญที่สุดคือการฝึกฝนซ้ำ ๆ จนเชี่ยวชาญเท่านั้นคือเคล็ดลับแห่งชัยชนะ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก