Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Dispatcher เกมสยองขวัญจาก Steam ที่มีระบบการเล่นสุดห่วยแต่กลับได้คะแนนสูงลิบลิ่วซะงั้น

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็นับว่าเป็นเดือนที่มีเกมออกใหม่วางจำหน่ายเพียบอย่างกับดอกเห็ดซึ่งนอกจากเกมดัง ๆ แล้วบรรดาเกมเล็ก ๆ

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็นับว่าเป็นเดือนที่มีเกมออกใหม่วางจำหน่ายเพียบอย่างกับดอกเห็ดซึ่งนอกจากเกมดัง ๆ แล้วบรรดาเกมเล็ก ๆ จากผู้พัฒนาอินดี้ก็ขยันทยอยปล่อยเกมของตนออกมาเช่นกันอย่างเช่นเกม Dispatcher ที่เป็นเกมแนวสยองขวัญผสม RPG เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันศุกร์ 13 ที่ผ่านมาและเกมนี้ก็เป็นที่น่าสังเกตอยู่อย่างหนึ่งคือคะแนนรีวิวสูงมากจากผู้รีวิวประมาณ 200 กว่าคนต่างก็เทคะแนนให้ Dispatcher กันอย่างล้นหลามแต่เมื่อได้ทดลองเล่นเกมนี้ดูก็เกิดคำถามว่าทำไมผู้คนถึงให้คะแนนสูงทั้งที่ตัวเกมหลัก ๆ นั้นแทบจะไม่ได้เรื่องเลย

1523578797572073136

Advertisement

Dispatcher ก็เป็นเกมแนวสยองขวัญผสมผสานกับความเป็น RPG โดยเนื้อเรื่องหลักของเกมคร่าว ๆ คือผู้เล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในลูกเรือบนยานอวกาศที่ถูกกับดักของเอเลี่ยนโจมตีฉะนั้นผู้เล่นจำเป็นจะต้องหลบหนีเอาชีวิตรอดจากฝูงเอเลี่ยนภายในยานอวกาศไปให้ได้ รูปแบบของเกมนั้นก็จะเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งมีระบบแก้ไขปริศนาเก็บเงินเก็บไอเท็มเพื่ออัพเกรดตัวละครตามประสาเกม RPG ทั่วไปแต่สิ่งหนึ่งที่แปลกตาไปคือผู้เล่นจะไม่มีทางต่อกรกับพวกเอเลี่ยนสิ่งที่ทำได้ก็คือ หนี หนี และ หนีเท่านั้นเอง

ss_81ddaf9264badaf9d48bf5cb257e7acbcfb970f6.1920x1080

และการหลบหนีแบบนี้แหละคือจุดมุ่งหมายหลักของเกม ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็มีบางอย่างเหมือนเป็นอุปสรรคมาขัดขวางไม่ให้การหลบหนีของเราสะดวกซึ่งเจ้าอุปสรรคนี้แหละมันเป็นสิ่งที่ทำให้เกมน่าเบื่อและย่ำแย่ไปเลยเช่นในกรณีที่หนีเอเลี่ยนอย่างสุดชีวิตแต่ถ้าเท้าของเราเผลอไปเหยียบแท่นไฟฟ้าอะไรสักอย่างมันจะช็อตเราทันทีและเป็นเวลานานมาก จากนั้นเราก็โดนเอเลี่ยนจัดการในที่สุด ซึ่งตัวเกมไม่มีการบอกรายละเอียดเลยว่าเจ้าแท่นดังกล่าวมันคืออะไรใช้ทำอะไรได้บ้างและยิ่งกว่านั้นแท่นพวกนี้มันมีมากกว่า 1 จุดอีกต่างหากฉะนั้นผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่รู้อะไรก็เกิดอาการมึนและงงแบบสุด ๆ แน่นอน

dis2

“ปุ่มมรณะโดนเมื่อไหร่ไฟดูดเมื่อนั้น”

เท่านั้นยังไม่พอการสร้างตัวละครก็วิบัติเช่นกันตัวเกมทำเก๋ด้วยการที่ผู้เล่นสามารถเลือกประวัติภูมิหลังของตนเองได้แต่ภูมิหลังที่มีให้เลือกนั้นกลับไม่เข้ากันกับธีมอวกาศสยองขวัญเลยแม้แต่น้อยอย่างเช่น นักดื่มเหล้าตัวยง , คนบ้า , เกมเมอร์ และ นักแสดงหนังโป๊!! ยิ่งกว่านั้นค่าสเตตัสแต่ละอย่างก็ชวนให้น่าเล่นเหลือเกินอย่างถ้าเราเลือกประวัติเป็นคนบ้าค่าสเตตัสทั้งหมดติดลบหมดเลย

1523578797651440048

“จอมขี้เมาที่มีค่า Speed ตั้ง 6”

1523578797716654768

“ค่าสเตตัสติดลบหมดเลยแบบนี้ใครจะกล้าเลือก”

อย่างไรก็ตามตัวละครที่เล่นในตอนนี้เลือกเป็นนักแสดงหนังโป๊และนี่คือโฉมหน้าตัวละครหลักของเราครับ

1523578797815223216

กลับมาในส่วนเกมเพลย์ภายในเกมกันต่อซึ่งในเกมก็สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจและคิดว่า “มีไปเพื่ออะไร” อยู่เต็มไปหมดเมื่อคลิปซ้ายจะเป็นการเก็บไอเท็มหรือเปิดประตูแต่ถ้าหากคลิกขวาเมื่อไหร่นั้นตัวละครของเราก็ยกมือขวาและ “ชูนิ้วกลาง” ใส่ทันทีซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าการชูนิ้วกลางใส่มันจะมีผลอะไรกับเอเลี่ยนบ้าง

dis

“แจกของลับได้ด้วย!”

จุดหมายปลายทางของเกมนี้คืออะไรคำตอบที่ได้ก็คือไม่มีครับใน Dispatcher จะปล่อยให้ผู้เล่นวิ่งหนีเอเลี่ยนไปเรื่อย ๆ แม้ว่าจะสำรวจพื้นที่จนสุดทางแล้วก็ไม่มีทางออกใด ๆ และสิ่งสุดท้ายที่ทำได้คือรอคอยความตายจากเอเลี่ยนเท่านั้นเองและนั่นคือภาพรวมทั้งหมดของเกม Dispatcher

จะเห็นได้ว่ารูปแบบเกมเพลย์หรือระบบต่าง ๆ แทบจะธรรมดาและออกไปทางที่แย่เสียด้วยซ้ำซึ่งขัดกับคะแนนรีวิวราวฟ้ากับเหวทีเดียวแต่เมื่อลองสังเกตคำวิจารณ์ของผู้เล่นแต่ละคนก็พบว่าทุกคนชื่นชมในส่วนของบรรยากาศเกมที่ทำออกมาได้ดีและส่วนมากจะวิจารณ์เกมนี้ในเชิงเล่นเพื่อขำขันเท่านั้นไม่ได้จริงจังอะไรนักครับ

ก็อาจจะสรุปได้ว่า Dispatcher เป็นเกมที่เอาไว้เล่นฆ่าเวลาหรือไม่มีอะไรทำก็ว่าได้เพราะเนื้อหาของเกมก็ไม่ได้ซับซ้อนมากมายแถมระบบการเล่นก็พิลึกกึกกือพอสมควรแต่ยังส่วนที่ดีงามตรงที่บรรยากาศในเกมทำให้ชวนหลอนและชวนสะดุ้งได้ดีมากและอาจจะเป็นข้อดีข้อเดียวของเกมนี้ก็ได้แต่ถ้าหากอยากจะลองเกมนี้ก็สามารถเข้าไปซื้อเกมได้ใน Steam ครับไม่แน่ว่าเพื่อน ๆ อาจจะชอบเกมนี้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก