Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[KickStarter] Gest ถุงมือควบคุมการเคลื่อนไหวที่เพื่อนๆ (อาจจะอยากต้องการเอาไว้ใช้งาน

การออกแบบถุงมือสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านปลายนิ้วของผู้ใช้งานนั้นมีมานานแล้วครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ระบบการสร้างภาพเสมือนจริงหรือ VR กำลังมาแรงขนาดนี้

การออกแบบถุงมือสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านปลายนิ้วของผู้ใช้งานนั้นมีมานานแล้วครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ระบบการสร้างภาพเสมือนจริงหรือ VR กำลังมาแรงขนาดนี้นั้นการควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านปลายนิ้วยิ่งกลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมากขึ้นไปใหญ่ โดยเราจะเห็นได้ว่าหลายๆ บริษัทต่างพัฒนาอุปกรณ์ในรูปแบบนี้อยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น Nintendo Power Glove(ที่มีออกมาตั้งแต่ปี 1989) หรือ Oculus Touch เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้พัฒนาถุงมือสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านปลายนิ้วของผู้ใช้ต้องเจอกันนั้นก็คือเรื่องของขนาดอุปกรณ์ที่ไม่ว่ายังไงก็จะไม่สามารถที่จะเข้ากันกับขนาดของนิ้วมือของผู้ใช้ทุกคนได้ครับ

Gest Power Glove 600 01

Advertisement

ด้วยความท้าทายดังกล่าวนี้เองจึงได้มีหลายบริษัทที่พยายามพัฒนาถุงมือสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านปลายนิ้วของผู้ใช้ภายใต้พื้นฐานที่จะสามารถใช้งานกับขนาดของนิ้วมือของผู้ใช้ได้ทุกขนาดเช่น Manus และในวันนี้ที่เราจะนำมาเสนอให้ทุกท่านได้เห็นกันก็คือถุงมือของบริษัท Gest ครับ

สำหรับถุงมือของบริษัท Gest รุ่นแรกนั้นได้ถูกนำเสนอขึ้นเป็นโครงการร่วมทุนบนเว็บ KickStarter ครับ ถุงมือรุ่นแรกนี้มีชื่อเหมือนกับบริษัทโดยตรง โดยจะมาในลักษณะของเครื่องสวมครอบส่วนฝ่ามือขนาดเล็กที่มีสายต่อยาวไปยังแหวนที่ถูกสวมบนนิ้วทั้ง 4 นิ้ว(ยกเว้นนิ้วโป้ง) ดีไซน์ของตัวถุงมือนั้นค่อนข้างจะเล็กมากเลยทีเดียว แถมส่วนที่สวมฝ่ามือกับแหวนสวมนิ้วมือยังสามารถปรับให้พอดีกับขนาดของนิ้วมือของผู้ใช้แต่ละคนได้ครับ

เซนเซอร์บนถุงมือ Gest นั้นจะประกอบไปด้วย accelerometers, gyroscopes และ magnetometers ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่พบได้บนสมาร์ทโฟนทั่วไปครับ ตัวเซนเซอร์จะคอยทำหน้าที่ในการจับตำแหน่งของนิ้วมือของคุณแล้วทำการส่งผ่านข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth

ตามทฤษฎีแล้วนั้น Gest จะไม่ได้ทำการเก็บข้อมูลแล้ววิเคราะห์ข้อมูลมากมายเท่าไรนักครับ(ไม่เหมือน Leap Motion ที่มีการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลค่อนข้างมาก) ทำให้แบตเตอรี่บนถุงมือ Gest นั้นสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนาน(ทางบริษัทบอกว่าสามารถใช้งานได้เต็มวันสบายๆ) และที่สำคัญการตอบสนองของมันยังรวดเร็วโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องในการติดตามการเคลื่อนไหวของฝ่ามือและนิ้วมืออีกด้วยครับ

Gest Power Glove 600 02

ทางบริษัทยังได้บอกอีกด้วยครับว่าคุณสามารถที่จะทำการพิมพ์บนอากาศได้อีกด้วย ซึ่งนี่ถือว่าเป็นความสามารถที่น่าทึ่งมากๆ เลยทีเดียว(อนาคตการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบในหนัง Sci-Fi ใกล้เป็นความจริงเข้ามาแล้วครับ) ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter Gest โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $149 หรือประมาณ 5,370 บาทสำหรับถุงมือ Gest หนึ่งข้าง(จริงๆ มีราคาต่ำกว่านี้แต่ว่าเต็มไปแล้วครับ) ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถส่ง Gest มาถึงมือคุณได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก