Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

สโลไลฟ์แบบไม่ง้อภาคใหม่! สร้างเกม Fallout ในรูปแบบ 8-Bit ด้วยตนเองบนเครื่อง Apple II

สำหรับเกม Fallout 4 ก็เป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยกันมานานและใกล้ที่จะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่อาทิตย์แล้วนะครับแต่ดูเหมือนว่าจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มเกิดใจร้อนรอไม่ไหวพวกเขาจึงได้สร้างเกม Fallout

สำหรับเกม Fallout 4 ก็เป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยกันมานานและใกล้ที่จะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่อาทิตย์แล้วนะครับแต่ดูเหมือนว่าจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มเกิดใจร้อนรอไม่ไหวพวกเขาจึงได้สร้างเกม Fallout ขึ้นมาเองเสียเลยโดยมีชื่อว่า Fallout 84 ที่จะอยู่ในรูปกราฟิกแบบ 8-Bit แถมยังพัฒนาลงบนเครื่องรุ่นเก๋าอย่าง Apple II อีกด้วย!!

1498727094087686798

Advertisement

ส่วนตัวเกม Demo ที่ออกมาให้เห็นนั้นแน่นอนว่ากราฟิกจะมาในแบบ 8-Bit อันคุ้นเคยพร้อมกับเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับต้นฉบับอย่างมากตัวเกมสามารถบังคับตัวละครที่อยู่ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งให้เดินทางออกจากหลุมหลบภัยไปยังดินแดน Wasteland และต่อสู้กับศัตรูได้พร้อมกับมีรายละเอียดของศัตรูหรือ NPC แจ้งอยู่ด้านข้างซึ่งดูแล้วสไตล์การเล่นก็จะคล้าย ๆ กับเกม RPG ในสมัยก่อนเลยครับ

fallout

“กราฟิก 8-Bit สุดคลาสสิก”

นอกจากนี้เสียงเพลงประกอบก็โดดเด่นไม่แพ้กันเพราะมันถูกดัดแปลงในรูปแบบ 8-Bit เหมือนกันและเสียงเอฟเฟกต์ที่ดังออกจากเครื่อง Apple II ก็เป็นอะไรที่คลาสสิกสุด ๆ เลยทีเดียวสามารถชมคลิป Demo ดังกล่าวด้านล่างนี้ได้เลย

กลุ่มคนที่พัฒนาเกมนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า 8-Bit Weapon ซึ่งเป็นคู่หูนักดนตรีที่หลงไหลบทเพลงแบบ 8 Bit โดยพวกเขาได้ร่วมกับ Outlaw Editor ซึ่งเป็นเครื่องมือพัฒนาเกมประเภท Open source บนเครื่อง Apple II ครับแต่ถ้าอยากติดตามผลงานเพิ่มเติมของพวกเขาก็สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์หลัก 8 Bit Weapon และ Outlaw Editor ได้เลยครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นการตัดสินใจที่น่าจะส่งผลกระทบพอควรกับการประกาศของ Bethesda ว่าจะไม่นำเกม Fallout 76 เวอร์ชั่น PC วางขายลงบน Steam แล้วแต่จะไปลงบนแพลตฟอร์มที่ทีมงานพัฒนาขึ้นมาเองอย่าง Bethesda.net ใครที่รอคอยว่าจะเล่นบน Steam ก็ต้องผิดหวังกันไปตามระเบียบ

Notebook News

ถึงแม้ว่า Fallout 76 จะเปิดตัวไปแล้วในงาน E3 แต่ในระหว่างนั้นก็มีข้อมูลรายละเอียดตัวเกมออกมาไม่ขาดสายเลยทีเดียวเรียกว่าเป็นเกมใหม่ที่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเลยก็ว่าได้และสำหรับคนที่พลาดรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนี้ไปวันนี้เราก็จะมารวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ

Game News

การพัฒนาเกมใหม่ของ Bethesda บริษัทผู้พัฒนาเกมดังก้องโลกมากมายเช่น Skyrim หรือ Fallout มักจะไม่ค่อยมีความลับให้ปกปิดมากนักอย่างเช่นในครั้งนี้ที่คุณ Todd Howard บอสใหญ่ของ Bethesda

GAMING ZONE

การโฆษณาเกมในยุคเก่านั้นถือว่าทำได้ยากลำบากพอสมควรเพราะมีช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่น้อยและอินเตอร์เน็ตในยุคเก่ายังไม่ทั่วถึงมากนักดังนั้นบรรดาทีมผู้สร้างเกมจึงต้องใช้ใบปิดโฆษณาพร้อมกับคำโปรย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก