Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP Power Pack 2600mAh & 7600mAh Review เรียบหรู ใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต

ในยุคปัจจุบันที่การใช้สมาร์ทโฟนนับเป็นเรื่องสามัญประจำบ้านจนแทบจะเกือบเป็นปัจจัยหนึ่งก็ว่าได้ ดังเช่นการออนไลน์ในโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการ ดูอีเมล หรือเข้าเล่นโซเชียล แต่การใช้พลังงานอินเตอร์เน็ตอย่าง

ในยุคปัจจุบันที่การใช้สมาร์ทโฟนนับเป็นเรื่องสามัญประจำบ้านจนแทบจะเกือบเป็นปัจจัยหนึ่งก็ว่าได้ ดังเช่นการออนไลน์ในโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการ ดูอีเมล หรือเข้าเล่นโซเชียล แต่การใช้พลังงานอินเตอร์เน็ตอย่าง Wifi ,3G หรือ 4G นั่นต้องแลกมาด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าในมือถือเพิ่มขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทำให้การเล่นอินเตอร์เน็ตนานๆจึงส่งผลแบตเตอรี่ในเครื่องอยู่ได้ไม่นานพอกับความต้องการของเราอยู่บ่อยครั้ง

HP Power Bank Review-62

Advertisement

ดังนั้นบริษัท Hewlett-Packard Company หรือในชื่อย่อ HP ที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดี และการันตีได้ถึงคุณภาพเพราะเป็นแบรนด์ของอเมริกา ก็ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เพาเวอร์แบงค์ในชื่อของ Power Pack อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งยังคงโดดเด่นในด้านการดีไซน์ที่สวยงามและจ่ายไฟได้มากถึง 2600mAh และ 7600mAh พร้อมพอร์ต USB สำหรับชาร์จ 2 พอร์ตด้วยกัน

Specification

HP Power Bank Review-26

HP Power Pack 2600mAh
  • จอแสดงผลปริมาณไฟฟ้าแบบ LED
  • ความจุ: 2600 mAH
  • ส่วนจ่ายไฟออก: 1-USB type A rated at 5V/1A
  • ส่วนจ่ายไฟเข้า: Micro USB port rated at 5V/1A
  • ขนาด 96 x 29 x 28 mm
  • น้ำหนัก 6 กรัม
  • ประกัน 1 ปี
HP Power Bank Review-55
HP Power Pack 7600mAh
  • จอแสดงผลปริมาณไฟฟ้าแบบ LED
  • ความจุ: 7600 mAH
  • ส่วนจ่ายไฟออก: 1-USB type A rated at 5V/1A,1-USB type A rated at 5V/2.1A (max) /5W (max)
  • ส่วนจ่ายไฟเข้า: Micro USB port rated at 5V/1A
  • ขนาด 105 x 65 x 26 mm
  • น้ำหนัก 192 กรัม
  • ประกัน 1 ปี
HP Power Bank Review-23

ในส่วนของการออกแบบนั้นคราวนี้ทาง HP ใช้โทนสีเงินเรียบ ให้ความรู้สึกดูไฮเทค เมื่อลองดูก็ค่อนข้างแล้วค่อนข้างกลมกลืนลงตัวกับผลิตภัณฑ์โน้ตบุคใหม่ ประจำปีอย่าง HP Envy 2015 เป็นอย่างดี เหมาะที่จะพกไปทำงานร่วมกันได้ในทุกสถานการณ์ทั้งเวลาทำงานธุรกิจ หรือ กิจกรรมทั่วไป ได้อย่างเหมาะสมเป็นเมนหลักสำคัญ

HP Power Bank Review-6
HP Power Bank Review-30

เมื่อเปิดกล่อง HP Power Pack 2600&7600 mAh ออกมาจะมีตัวอุปกรณ์หลัก พร้อมสาย USB และคู่มือการใช้งานพื้นฐาน ไม่มีในส่วนของอแดปเตอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีอยู่ในเพาว์เวอร์แบงค์ทั่วไปซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

HP Power Bank Review-32

สำหรับตัว 2600 mAh มีส่วนของปุ่มกดเพื่อดูสถานะของแบตและแสดงเป็นไฟขึ้นมาเพื่อแสดงสถานะของแบตครับ เมื่อผ่านไปซักระยะไฟแสดงสถานะก็จะดับลงไปเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน
 HP Power Bank Review-11

ส่วนที่แตกต่างจากสินค้าปีที่แล้วของ 7600 mAh นอกจากปริมาณความจุที่เพิ่มแล้ว ยังมีในส่วนของปุ่มกดเพื่อดูสถานะของแบตครับ จากเดิมจะอยู่ตรงด้านเดียวกับสายชาร์จ แต่คราวนี้ย้ายขึ้นมาอยู่ด้านบนเพื่อให้กดได้ง่ายขึ้นครับ

HP Power Bank Review-35

ส่วนของ 2600 mAh ประกอบไปด้วยพอร์ต USB สำหรับชาร์จไฟขนาด 1A สำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน และ พอร์ท Micro USB สำหรับชาร์จไฟในการเก็บประจุ

HP Power Bank Review-9

สำหรับ 7600 mAh แถบด้านบนเป็นส่วนรวมของพอร์ตในการชาร์จไฟ ประกอบไปด้วยพอร์ต USB สำหรับชาร์จไฟ 2 พอร์ตจ่ายไฟที่ 2.1A กับ 1A สำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ขึ่้นอยู่กับว่าอุปกรณ์สามารถรับไฟได้ขนาดไหน และจ่ายไฟได้พร้อมกับ 2 อุปกรณ์ และมีพอร์ท Micro USB ซึ่งเป็นพอร์ตสำหรับชาร์จไฟในการเก็บประจุ และส่วนที่แสดงสถานะปริมาณของแบตที่จะแสดงเป็นไฟสีขาว LED จำนวน 4 จุด บอกปริมาณไฟที่มีอยู่ในตัว

HP Power Bank Review-43

HP Power Bank Review-22

รูปแบบการ ชาร์จไฟเข้า ใช้วิธีการต่อพ่วงจาก USB Port บนเครื่องโน๊ตบุ๊ตและพีซี ต่อเข้ากับพอร์ต Micro USB บน HP Power Pack โดยจะมีไฟกระพิบเพื่มบอกปริมาณของแบตที่ขาร์จเข้าไปในขณะนั้น เมื่อเต็มแล้วไฟจะหยุดกระพริบแล้วเราก็สามารถดึงออกมาใช้งานจริงได้เลยครับ

ภาพรวมการใช้งาน

HP Power Bank Review-64

ในส่วนของการใช้งาน ให้การจ่ายไฟได้ดีสำหรับตัว 2600mAh สามารถชาร์จมือถืออย่าง Iphone 5S ได้ประมาณ 1 รอบกับอีก 30% ทำให้ตัวนี้ เหมาะกับการใช้งานมือถือวันต่อวันกรณีที่มือถือเรามีแบตไม่เพียงพอครับ และเนื่ิองด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้พกพาได้ง่ายมากๆด้วย

HP Power Bank Review-58

ทางด้าน 7600mAh สามารถชาร์จมือถืออย่าง Iphone 5S ได้ประมาณ 2 รอบครึ่ง ทำให้ภาพรวมของ HP Power Pack 7600mAh ถือว่าเป็นแหล่งจ่ายไฟสำรองมีขนาดกะทัดรัด ไม่หนักจนเกินไป ดีไซน์น่าใช้ เหมาะกับผู้ ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตต้องใช้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเป็นเวลานานๆ ทำให้แบตไม่พอใช้ในแต่ละวัน หรือจำเป็นต้องเดินทางไกลๆ เป็นเวลาหลายวัน ไม่สามารถหาที่ชาร์จในพื้นที่ได้ ก็เหมาะสมครับ

จุดเด่น

HP Power Pack 2600mAh

  • ดีไซน์สวยงาม
  • ปริมาณแบตสามารถสังเกตุได้ง่าย
  • หมาะกับการใช้งานต่อหนึ่งวัน

HP Power Pack 7600mAh

  • มีพอร์ต 2 แบบ สามารถจ่ายไฟได้ทั้ง 2.1A กับ 1A
  • สามารถชาร์จได้หลายครั้ง เหมาะสำหรับการเดินทางหลายวัน

ข้อสังเกต

  • ไม่มีอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่มาให้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ ในราคาไม่เกิน 1,000 บาท คุณภาพดี คุ้ม อัพเดท 2024 แม้ว่าสมาร์ทโฟนของเราในปัจจุบันนั้น จะมีแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้น แต่การใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกม, เล่นโซเชียล, ถ่ายรูป, ดูหนัง, ฟังเพลง ฯลฯ รวมถึงการทำงานเบื้องหลังต่างๆ ของตัวสมาร์ทโฟนเอง ก็ยังใช้พลังงานแบตเตอรี่ไปจำนวนมาก ทำให้ใครหลายๆ คน...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก