Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ADATA เปิดตัวแรม Premier DDR4 2133 SO-DIMM memory modules สำหรับโน๊ตบุ๊ค

ADATA เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตทางด้านหน่วยความจำ(RAM) และแหละแหล่งเก็บข้อมูล(Flash Memory) ที่ได้เก็บชื่อเสียงมาอย่างยาวนานครับ ในเมืองไทยเรานั้นต้องยอมรับว่า ADATA

ADATA เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตทางด้านหน่วยความจำ(RAM) และแหละแหล่งเก็บข้อมูล(Flash Memory) ที่ได้เก็บชื่อเสียงมาอย่างยาวนานครับ ในเมืองไทยเรานั้นต้องยอมรับว่า ADATA เองนั้นก็สามารถที่จะทำยอดจำหน่ายไปได้มากไม่น้อย ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เพื่อให้ทันกับกระแสของการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทาง Intel Gen-6 ภายใต้สภาปัตยกรรม Skylake (รวมไปถึง Haswell-E) ทาง ADATA จังได้ทำการเปิดตัวหน่วยความจำ Premier DDR4 2133 SO-DIMM ออกมาใหม่ครับ

ADATA Premier DDR4 2133 600 01

Advertisement

สำหรับหน่วยความจำ ADATA Premier DDR4 2133 SO-DIMM modules นั้นจะมาในรูปแบบแผงละ 4 GB และ 8 GB โดยทั้งคู่จะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2133 MHz โดยหากเปรียบเทียบกับโมดูล DDR3 แล้ว โมดูลรุ่นใหม่อย่าง DDR4 จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเมื่อนำไปใช้จริงครับ

ADATA Premier DDR4 2133 600 02

ADATA Premier DDR4 2133 SO-DIMM modules นั้นจะใช้ไฟที่ 1.2V  ต่ำกว่าโมดูลแบบ DDR3L หรือ LPDDR3 ที่ใช้ไฟอยู่ที่ 1.35V ซึ่งทำให้อัตราการใช้พลังงานลดลงไป 20% จากเดิมส่งผลให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่บนเครื่องโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยความจำแบบ DDR4 นี้จะมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม สำหรับเรื่องของระยะเวลาการประกันนั้นทาง ADATA ก็ประกัน Premier DDR4 2133 SO-DIMM modules แบบตลอดเวลาอายุการใช้งาน

หมายเหตุ – ในการเปรียบเทียบเรื่องของประสิทธิภาพของหน่วยความจำโมดูลแบบ DDR3 และ DDR4 นั้น หากพบว่าทั้งสองมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาและส่วนของ timings เท่ากัน ประสิทธิภาพจะไม่ได้ต่างกันมากนัก เพียงแต่โมดูล DDR4 จะมีอัตราการใช้พลังงานที่ดีกว่า ทว่าโดยปกติทั่วไปแล้วที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกาเท่ากัน timings ของ DDR3 และ DDR4 จะไม่เท่ากันทำให้ DDR4 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเล็กน้อยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

IT NEWS

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม ADATA ขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ “นวัตกรรมเพื่ออนาคตของเรา” และมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรที่ยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี เราเชื่อว่านวัตกรรมไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ แต่ยังมีส่วนสนับสนุนเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เราจึงขอเรียนเชิญคุณมาเยี่ยมชมเราที่งาน COMPUTEX ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนถึง 7 มิถุนายน เพื่อสำรวจแอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมของ ADATA ในด้านการประมวลผล AI, โลกเสมือนที่เป็นจริง และความยั่งยืนAdvertisement เข้าร่วมการเดินทางครั้งใหม่เพื่อสร้างสรรค์อนาคตของเราไปด้วยกัน! • Booth Information:...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก