Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

3+1 โน๊ตบุ๊คเบาไม่เกิน 1.8 ก.ก. สเปค Core i , มีการ์ดจอแยก , มี Win ราคาไม่เกิน 1.9 หมื่น

โน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่ได้ชื่อว่าพกพาง่ายจริงๆ ควรจะต้องมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า 1.8 กิโลกรัม

โน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่ได้ชื่อว่าพกพาง่ายจริงๆ ควรจะต้องมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า 1.8 กิโลกรัม ถึงจะสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างเต็มที่จริงๆ เพราะไม่ต้องมาปวดหลังกับการแบกโน๊ตบุ๊คหนักๆ ให้เมื่อยล้ากัน ซึ่งถ้าว่ากันเมื่อหลายๆ ปีที่ที่มาจะหาซื้อโน๊ตบุ๊คคุ้มราคาโดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊ค Intel Core i ที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 1.8 กิโลกรัม แทบจะต้องเจียดเงินมากกว่า 30,000 บาทขึ้นไปกันเลยทีเดียว แต่บอกได้เลยว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆในการผลิตที่ทันสมัยพร้อมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จึงมีโน๊ตบุ๊ค Intel Core i ที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 1.8 กิโลกรัม ในราคาไม่3+1 เกิน 19,000 บาท ออกมาหลายรุ่นทีเดียว แต่รุ่นไหนที่น่าสนใจ และมีสเปคคุ้มๆ บ้างทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้คัดมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!!!

_MG_0070

Advertisement

 

1

LENOVO Yoga 500

ตัวแรกต้องยกให้เค้าเลยจริงๆ ละครับกับ LENOVO Yoga 500 14 ที่โดดเด่นในแง่ของประสบการณ์ใชงานที่หลากหลายสามารถพับจอกลับไปกลับมาได้สบายๆ ถึง 4 โหมดและสเปคที่ค่อนข้างคุ้มราคาทั้งจาก Intel Core i3-5020U Processor (3M Cache, 2.20 GHz) ติดตั้งการ์ดจอแยก GT920M ที่เล่นเกมออนไลน์อย่าง DotA 2 , CS:GO หรือเกมออฟไลน์อย่าง The Sims 4 ได้อย่างสบายๆ พร้อมน้ำหนักตัว 1.8 กิโลกรัมที่ไม่ถือว่าหนักจนเกินไป แต่ก็ไม่เบาหวิวซะทีเดียว แถมยังมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว แบบสัมผัส และ Windows 10 แท้ พร้อมประกัน 2 ปีด้วยละนะ จี๊ดจ๊าดดีจริงๆ ด้วยราคา 18,990 บาท จัดว่าเป็นราคาที่ดีมาก

1

2

ACER Aspire V3-371t

ACER Aspire V3-371 อีกหนึ่งตัวก็เป็นตัวที่ผมและทีมงานโปรดปรานที่สุดในบรรดาโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาเลยในราคาไม่สูงเลยละครับ เพราะมีน้ำหนักตัวที่เบามากในระดับ 1.5 กิโลกรัม พร้อมราคาขายที่ไม่แพงจนเกินไปอยู่ที่ 16,900 บาท ที่มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลอย่าง Intel Core i3-4005U บนหน้าจอ 13.3 นิ้ว พ่วงด้วย Windows 8.1 แท้ ที่อัพเกรดไปเป็น Windows 10 แท้ได้ด้วยเช่นกัน แถมมีประกันที่การันตีความเชื่อมั่นได้ด้วยละนะ ถือว่าค่อนข้างคุ้มกับราคา เหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานจริงๆ และต้องการความเบา และการพกพาขั้นสุด

3

3

ASUS Transformer Book Flip TP300LA

ตัวที่ 3 ต้องมอบให้กับ ASUS Transformer Book Flip TP300LA ตัวนี้ที่เร็วแรงและเหมาะแก่การทำงานจริงๆจังๆ โดยเฉพาะอย่่างยิ่งกับงานเอกสารๆ แต่ก็ยังสามารถใช่ในแง่ของความบันเทิงได้เช่นกัน ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i3-4030U พร้อมหน้าจอสัมผัส 13.3 นิ้ว แบบกระจกสัมผัสได้ และหมุนหน้าจอได้ด้วย พร้อมกันนั้นยังมีน้ำหนักตัวเพียง 1.75 กิโลกรัม และมี Windows 8.1 ให้ด้วยถือว่าคุ้มค่า เพราะปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานได้หลากหลาย และมีราคาที่ถือว่าใช้ได้ที่ 16,990 บาท ถือว่าแจ่มดี

4

+1

Lenovo U4170

ตัวนี้ +1 ให้เลย ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวที่มี OS อย่าง Windows 8.1 หรือ 10 มาให้แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ผมอยากนำเสนอด้วยความคุ้มค่าจริงๆ อย่าง LENOVO U4170 เพราะมาพร้อมด้วยน้ำหนัก 1.68 กิโลกรัม แถมประสิทธิภาพก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เพราะมาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลอย่าง Intel Core i5-5200U และการ์ดจอ NVIDIA GeForce 920M ที่เล่นเกมได้ดีพอตัวอย่างแน่นอน บนราคาสิวๆ ที่ 17,990 บาท เท่านั้นเอง เหลืองบให้ซื้อ Windows แท้มาให้ติดตั้งกันเองได้ด้วยละนะ2

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับ 3+1 โน๊ตบุ๊ค Core i น้ำหนักน้อยกว่า 1.8 ก.ก. มี Windows ราคาไม่เกิน 19,000 ที่บอกได้เลยว่าแต่ละตัวน่าสนใจมากเลยใช่ไหมละครับ รักตัวไหนชอบแบรนด์ไหน ก็จัดหากันได้เลยนะครับ คุ้มทุกตัว ที่เหลือก็อยู่ที่ความชอบและความต้องการสเปคของเพื่อนๆ แล้วละครับ

ADMIN BIG Comment : โดยส่วนตัวผมมองว่า LENOVO Yoga 500 14 น่าจะโอเคที่สุดครับเพราะสเปคได้ ราคาได้ มีการ์ดจอ แถมยังพับได้และมี Windows 10 อีกด้วยนะ ซึ่งตัวผมเองก็ได้ซื้อเจ้านี่มาใช้ส่วนตัวอยู่ด้วยเช่นกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก