Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เปิดตัว SSD แบบ M.2 PCIe รุ่น 950 PRO มาพร้อมกับเทคโนโลยี V-NAND

สำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้าน SSD แล้ว Samsung เองก็ถือว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งครับที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเสมอแถมทางบริษัทเองก็ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับใช้งานร่วมกับ SSD อยู่มากมาย

สำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้าน SSD แล้ว Samsung เองก็ถือว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งครับที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเสมอแถมทางบริษัทเองก็ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับใช้งานร่วมกับ SSD อยู่มากมายเลยทีเดียว โดยล่าสุดเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ทาง Samsung ก็ได้ออกมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบ M.2 PCIe รุ่น 950 PRO ซึ่งถือว่าเป็น SSD Non-Volatile Memory Express (NVMe) ตัวแรกในตลาดผู้บริโภคทั่วไปที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี vertical NAND (V-NAND) และ 950 PRO ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อผ่าน PCIe 3.0 interface ครับ

Samsung 950 PRO 600

Advertisement

ด้วย NVMe protocol ที่ถูกใช้งานบน Samsung 950 PRO นั้นทำให้ SSD รุ่นนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพในระดับสูงในขณะที่อัตราการใช้พลังงานนั้นต่ำครับ ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยทำให้การใช้งาน Samsung 950 PRO บนโน๊ตบุ๊คผ่านแบตเตอรี่นั้นมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นพร้อมทั้งถือเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานไปในตัว และด้วยการใช้งาน PCIe Gen.3 x4 interface ทำให้ SSD รุ่นนี้มีประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบ random และ sequential เรียกได้ว่าก้าวกระโดดจาก SSD ที่ใช้ SATA interface บน AHCI protocol มากเลยทีเดียวครับ

Samsung 950 PRO จะสามารถใช้งานได้ทั้งกับเครื่อง PC Desktop และ โน๊ตบุ๊คโดยจะมีให้เลือกที่ 2 ขนาดความจุด้วยกันและแต่ละขนาดความจุก็มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแตกต่างกันไปดังนี้ครับ

  • ความจุขนาด 512 GB จะมาพร้อมกับความเร็วในการอ่าน/เขียน ข้อมูลแบบ sequential สูงสุด 2500MB/s และ 1500MB/s ตามลำดับ ส่วนประสิทธิภาพในการอ่าน/เขียนข้อมูลแบบ Random จะอยู่ที่ 300,000 IOPS และ 110,000 IOPS ตามลำดับ
  • ความจุขนาด 256 GB จะมาพร้อมกับความเร็วในการอ่าน/เขียน ข้อมูลแบบ sequential สูงสุด 2200MB/s และ 900MB/s ตามลำดับ ส่วนประสิทธิภาพในการอ่าน/เขียนข้อมูลแบบ Random จะอยู่ที่ 270,000 IOPS และ 85,000 IOPS ตามลำดับ

นอกไปจากนั้นตัวไดรฟ์ยังจะมาพร้อมกับความสามารถในการเข้ารหัสข้อมูลแบบ AES 256-bit Full Disk Encryption พร้อมทั้ง Dynamic Thermal Guard ที่คอยป้องกันตัวไดรฟ์ทางกายภาพโดยทาง Samsung รองรับว่าตัวข้อมูลจะมีความปลอดภัยหากต้องใช้งานในสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 0 – 70 องศาเซลเซียส และยังสามารถรับแรงกระแทกทางกายภาพได้สูงสุดที่ 1500G/0.5ms และแรงสั่นสูงสุด 20G ครับ

ทาง Samsung จะให้ระยะเวลาประกัน SSD 950 PRO ยาวนานถึง 5 ปีด้วยกันครับ โดยในรุ่นความจุ 256 GB นั้นจะรับประกันการเขียนข้อมูลที่สูงสุด 200 terabytes written (TBW) และในรุ่นขนาดความจุ 512 GB ที่ 400TBW โดย 950 PRO ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ราคากลางของรุ่นความจุ 256 GB อยู่ที่ $199.99 หรือประมาณ 7,200 บาท และรุ่นความจุ 512 GB มีราคากลางอยู่ที่ $349.99 หรือประมาณ 12,600 บาทครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก