Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รถยนต์คันถัดไปของคุณอาจจะมาพร้อมกับระบบเบรคอัตโนมัติในเป็นมาตรฐานในตัวทุกรุ่น

ไม่แน่ว่าในอีกไม่นานต่อไปนี้ระบบเบรคอัตโนมัติอาจจะกลายมาเป็นมาตรฐานบนรถยนต์ของท่านเหมือนกับเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยที่ได้กลายมาเป็นมาตรฐานในรถยนต์มาก่อนหน้านี้

ไม่แน่ว่าในอีกไม่นานต่อไปนี้ระบบเบรคอัตโนมัติอาจจะกลายมาเป็นมาตรฐานบนรถยนต์ของท่านเหมือนกับเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยที่ได้กลายมาเป็นมาตรฐานในรถยนต์มาก่อนหน้านี้ที่มันเคยเป็นเพียงตัวเลือกพิเศษที่เพิ่มเข้ามาครับ โดยผู้ผลิตรถยนต์กว่า 10 บริษัทได้มีการพูดคุยกันและเผยออกมาครับว่าพวกเขาจะทำให้ระบบเบรคอัตโนมัติกลายเป็นฟีเจอร์มาตรฐานที่มาพร้อมกับรถยนต์ของพวกเขา โดยการประกาศนี้ได้เกิดขึ้นโดย National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) และ the Insurance Institute for Highway Saftey (IIHS) ครับ

The_all_new_Volvo_XC90_Cyclist_Detection-600

Advertisement

ในระบบเบรคอัตโนมัตินี้จะประกอบไปด้วยเรดาร์, กล้องจำนวนหลายตัวหรือเลเซอร์เพื่อที่จะใช้ในการตรวจจับครับว่ามีวัตถุใดเข้ามาใกล้ตัวรถยนต์มากเกินไปหรือไม่ ถ้าระบบตรวจพบเจอและทางผู้ขับไม่ได้กระทำใดๆ เพื่อตอบสนองกับวัตถุที่เข้ามาใกล้นั้น ตัวระบบจะทำการเบรครถยนต์โดยอัตโนมัติเพื่อลดอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ

ระบบเบรคอัตโนมัติดังกล่าวนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพจริง โดยทางประกันได้ยืนยันว่าในรถยนต์ Volvo ที่มาพร้อมกับระบบเบรคอัตโนมัตินี้มีอัตราการเคลมประกันของการสูญเสียของทรัพย์สิน(หมายถึงรถยนต์) ลดลงเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติถึงกว่า 15% เลยทีเดียว(อ้างอิงจากรายงานข่าวของ New York Times) ในขณะเดียวกันทาง IIHS ก็ได้บอกครับว่าระบบเบรคอัตโนมัตินั้นช่วยให้การเคลมประกันที่เกี่ยวกับการบาดเจ็บทางรถยนต์ได้มากถึง 35%

สำหรับทั้ง 10 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ออกมาร่วมประกาศในครั้งนี้ประกอบไปด้วย Audi, BMW, Ford, General Motors, Mazda, Mercedes Benz, Tesla, Toyota, Volkswagen และ Volvo ซึ่งทาง NHTSA ได้บอกเอาไว้ว่ายอดส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์ของทั้ง 10 บริษัทดังกล่าวนี้คิดเป็น 57% เลยทีเดียว(เฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกา) ซึ่งนั่นหมายความว่าหากเรื่องดังกล่าวดำเนินการไปได้อย่างถูกต้องรถยนต์ในอนาคตภายในสหรัฐอเมริกาจะมาพร้อมกับระบบเบรคอัตโนมัติเกินกว่าครึ่งเลยครับ ถือว่าเป็นก้าวสำคัญที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หันมาให้ความสนใจความปลอดภัยในชีวิตของผู้ขับขี่และใช้ถนนมากขึ้นครับ

ที่มา : mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก