Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สมาร์ทโฟน LG ที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ถึง 2 รุ่นกำลังจะมาในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้(ไม่ใช่โค้งงอเหมือนตระกูล Edge) โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2016 ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้(ไม่ใช่โค้งงอเหมือนตระกูล Edge) โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2016 ที่จะถึงนี้ ทว่า Samsung นั้นไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่มีความสามารถในการผลิตจอแบบที่สามารถทำการพับได้ เพราะคู่แข่งสัญชาติเดียวกันอย่าง LG Display เองก็มีหน้าจอที่สามารถพับได้สำหรับสมาร์ทโฟนเหมือนกัน และจากรายงานทาง ET News เมื่อไม่นานมานี้พบว่า LG กำลังดำเนินการผลิตหน้าจอแบบพับได้สำหรับสมาร์ทโฟนนี้ให้กับบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาอยู่ครับ

lg-paper-touch 600

Advertisement

LG Paper Touch design concept from Leif Erickson

อย่างไรก็ตามจากรายงานนั้นระบุเอาไว้ครับว่าแผนการของสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอพับได้จากทาง LG Display นั้นยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาอยู่ และก็ยังคงไม่มีข้อมูลใดๆ เผยออกมาครับว่าบริษัทที่สั่งหน้าจอแบบพับได้จาก LG Display นี้เป็นบริษัทใดกันแน่นอกเหนือไปจากคำอธิบายที่ว่า “global software business” ซึ่งน่าจะเป็นบริษัทที่จะทำการผลิตสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับได้เพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Samsung หรือ Apple ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมครับ

ทาง LG Display ได้เคยบอกเอาไว้ครับว่าหน้าจอแบบพับได้ของตนนั้นถึงแม้ว่าจะประกอบไปด้วย plastic board และ touch panel แต่ทว่าตัวหน้าจอนั้นก็ยังคงสามารถที่จะทำงานได้ถึงแม้ว่าจะทำการพับเข้าพับออกไปแล้วมากกว่า 100,000 ครั้งด้วยกัน ทั้งนี้การพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้ก็มีมานานแล้วครับ ทว่าที่ออกมาสู่ในตลาดให้เราได้เห็นกันนั้นก็มีเพียง Samsung Galaxy Edge ซีรีส์เท่านั้นที่ดูแล้วยังไงก็ยังคงเป็นหน้าจอพับที่ถูกกำหนดตายตัวมาคงที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่เราสามารถทำการพับหน้าจอได้เองจริงๆ งานนี้คงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าเมื่อไรที่เราจะได้มีโอกาสเห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้จริงๆ อย่างเป็นทางการสักที

ที่มา : liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก