Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลาก่อน! เจ้าของ 4chan ประกาศขายเว็บไซต์ให้กับผู้ก่อตั้ง 2channel ในประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

ปี 2015 ก็เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอะไร ๆ หลายอย่างในวงการไอทีและทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง 4chan ก็เช่นกันเมื่อ Christopher Poole

ปี 2015 ก็เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอะไร ๆ หลายอย่างในวงการไอทีและทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง 4chan ก็เช่นกันเมื่อ Christopher Poole หรือที่รู้จักกันในชื่อ moot ได้ตัดสินใจขายบริษัทให้แก่คุณ Hiroyuki Nishimura ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ 2channel ในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ครับ

1440992923157291151

Advertisement

จากรายงานของ NY Times ได้บอกว่าวันนี้คุณ Poole ได้ตัดสินใจขายบริษัทให้แก่ Hiroyuki Nishimura ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ 2channel ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก 4chan เรียบร้อยแล้วแต่ว่าเงื่อนไขของการขายในครั้งนี้เขาไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใดและจากรายงานยังได้เสริมอีกว่าคุณ Poole ไม่ได้มีความคาดหวังอะไรเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม Christopher Poole ก็ได้พูดถึงการดีลในครั้งนี้เล็กน้อยว่าการที่เขาขายบริษัทให้คุณ Nishimura เพราะเป็นคนเดียวที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการทำงานประเภทนี้และเป็นคนเดียวที่เขาไว้วางใจ

“Nishimura อาจจะเป็นคนเดียวในโลกก็ว่าได้ที่มีประสบการณ์ด้านชุมชนขนาดใหญ่มากกว่าใครหรืออาจจะมากกว่าผมด้วยซ้ำ เขาน่ะเปรียบเป็นเป็นบิดาแห่งวงการนี้เลยล่ะ” Christopher Poole กล่าว

4chan ก็นับว่าเป็นชุมชนที่มีชื่อเสียงมานานมากแต่การขายเว็บไซต์ของคุณ Poole ครั้งนี้ก็เป็นไปได้สูงว่าสาเหตุที่ขายเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวคราวในเรื่องของการเงินในเว็บไซต์ที่คุณ Poole ทำนั้นขาดทุนมานานและเป็นหนี้รวมถึงการที่ต้องดูแลเว็บไซต์เพียงคนเดียวก็ดูจะเป็นเรื่องที่หนักหนาจนเกินไปจนทำให้เขาต้องตัดสินใจขายมันไปในที่สุด ส่วนอนาคตของ 4chan จะเป็นอย่างไรและคุณ Poole จะทำอะไรต่อนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก