Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP H5000 Bluetooth Stereo Headset หูฟังบลูทูธ ดีไซน์สวย เชื่อมต่อง่าย พกพาสะดวก

หลายๆ คนที่ใช้หูฟังบลูทูธ บางครั้งอาจจะต้องเลือกใช้งานกันค่อนข้างยาก เพราะปัจจุบันมีหูฟังบลูทูธให้เลือกใช้อยู่หลายรูปแบบ ซึ่งก็คงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

หลายๆ คนที่ใช้หูฟังบลูทูธ บางครั้งอาจจะต้องเลือกใช้งานกันค่อนข้างยาก เพราะปัจจุบันมีหูฟังบลูทูธให้เลือกใช้อยู่หลายรูปแบบ ซึ่งก็คงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน บางคนเลือกแบบที่เป็นชิ้นเดียวเสียบเข้ากับหู พร้อมไมค์ในตัว เพื่อความคล่องตัวหรือบางคนก็อาจจะชอบแบบที่มีสายต่อพ่วงหูฟัง ด้วยความที่ชอบฟังเสียงแบบ 2 หูมากกว่า ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล รวมถึงถ้าใครที่ชอบฟังเพลงด้วยหูฟังบลูทูธด้วยแล้ว แบบที่มาพร้อมสายต่อหูฟังน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้งาน

HP H5000 Bluetooth Headset Review-2

Advertisement

เช่นเดียวกับหูฟังบลูทูธจากค่าย HP ในรุ่น H5000 นี้ ที่มีความโดดเด่นน่าใช้ทีเดียว ด้วยการออกแบบให้มีสีสันสดใส ในสไตล์ของผู้ใช้ในแบบ Full color กับขนาดที่เล็กกระทัดรัด และใช้พื้นฐานของคลิปหนีบเพื่อเกาะยึดกับปกคอเสื้อได้ มีโหมดรองรับการใช้งานทั้งเป็นหูฟังบลูทูธสำหรับการสนทนาทั่วไป และใช้ในการฟังเพลง ด้วยการเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟน มีสายต่อหูฟังแบบแบน ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องสายพันกัน จัดเก็บง่ายไม่เกะกะ แถมยังให้การควบคุมที่สะดวกรวดเร็วบนตัวอุปกรณ์ เรียกว่าสั่งใช้งานได้แม่นยำอีกด้วย สนนราคาของ HP H5000 อยู่ที่ 2,090 บาทเท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้ที่ HP Store Thailand

HP H5000 Bluetooth Headset Review-4

แกะกล่อง HP H5000 ฺBluetooth Stereo Headset

HP H5000 Bluetooth Headset Review-5

หูฟังบลูทูธ HP H5000 นี้มาในแพ็คเกจที่คุ้ยเคยกันดี โดยจัดใส่กล่องพลาสติกใสอย่างดี พร้อมระบุฟังก์ชั่นการทำงานมาไว้ให้อ่านกันแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไมโครโฟนหรือระยะการทำงานที่ระบุไว้ถึง 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว

HP H5000 Bluetooth Headset Review-6

เมื่อแกะกล่องออกมา จะพบกับตัวอุปกรณ์ H5000 และสาย รวมถึง Accessories อื่นๆ อีกมากมาย ยัดมาไว้ในกล่องแบบเต็มเปี่ยม

HP H5000 Bluetooth Headset Review-11

เมื่อแยกออกมา ก็จะมีอุปกรณ์ที่ประกอบไปด้วย ตัวบลูทูธ H5000 สายหูฟัง ซิลิโคนหูฟังและสายดาต้าชาร์จพร้อมคู่มือ

HP H5000 Bluetooth Headset Review-19

 

Specification :

  • Product Title : HP H5000 Neon Purple Bluetooth Headset (J2X02AA)
  • Hardware compatibility : Compatible with most Bluetooth®-enabled tablets, smartphones, notebooks, etc.
  • Input connector : USB
  • Wireless technologies : Bluetooth
  • Battery Life : 7 hours talk time; 200h standby [1]
  • Dimensions : 42.5 x 39.5 x 16 mm
  • Package dimensions (W x D x H) : 140 x 96 x 42 mm
  • Product Weight : 0.04 kg
  • Package weight 0.19 kg
  • Warranty 1 Year Limited Warranty (Return to HP/Dealer – Standard Bench Repair & Phone-in Assistance)
  • What’s in the box Bluetooth clip; Headphone; USB cable; Documentation

รูปลักษณ์และการใช้งาน

HP H5000 Bluetooth Headset Review-21

เรื่องของสีสันและดีไซน์ที่ทันสมัยก็ทำให้ H5000 รุ่นนี้ ดูเข้ากันดีกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งดูไม่เยอะเกินไป ใส่สบายๆ

HP H5000 Bluetooth Headset Review-17

HP H5000 Bluetooth Headset Review-14 HP H5000 Bluetooth Headset Review-15

HP H5000 Bluetooth Headset Review-16

ในด้านของหน้าตาและฟังก์ชั่นการใช้งาน สามารถปรับเพิ่มค่าหรือสั่งงานได้ในตัว พร้อมพอร์ตสำหรับเสียบหูฟัง พอร์ต micro-USB และปุ่มเปิด/ปิดการทำงาน

HP H5000 Bluetooth Headset Review-23

ด้วยขนาดที่เล็กจึงทำให้การติดตั้งบนเสื้อผ้าหรือส่วนต่างๆ ทำได้ง่าย ไม่รู้สึกเกะกะ แถมยังมาพร้อมคลิปขนาดเล็กในตัว จึงใช้หนีบเพื่อยึดเกาะสะดวกทีเดียว

HP H5000 Bluetooth Headset Review-24

สายหูฟังแบบแบนทำให้ไม่มีการพันกันของสาย และยังหยิบจับสะดวกกว่า เรื่องความแข็งแรงอยู่ในระดับที่พอใช้ จุดเด่นน่าจะอยู่ที่จัดเก็บสายได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะพันกัน

HP H5000 Bluetooth Headset Review-26

นอกจากในการใช้ฟังเพลงได้แล้ว สายต่อของหูฟังยังมาพร้อมกับปุ่มสำหรับรับและวางสาย รวมถึงไมโครโฟนในตัว จึงสนทนาต่อเนื่องได้ แม้กระทั่งเวลาที่ฟังเพลงอยู่

HP H5000 Bluetooth Headset Review-27

ความนุ่มนวลของซิลิโคนไม่ได้ถึงขั้นที่เบาสบาย แต่ก็จัดทางเลือกในการใช้งานมาให้ ด้วยตัวเปลี่ยนหูฟังที่มีหลายขนาด สำหรับผู้ใช้ที่ถนัดในแบบ In-ear นี้

HP H5000 Bluetooth Headset Review-30

ในการปรับระบบเสียง ใช้การควบคุมจากตัวหูฟังได้ทันที กรณีที่ไม่อยากจะปรับจากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Play/Pause, RW/BW รวมถึงการเพิ่ม-ลดเสียง เพียงแต่การเพิ่มเสียงในตัว อาจจไม่ได้ให้ระดับเสียงที่มากขึ้นนัก คงต้องเน้นที่การปรับระดับจากสมาร์ทโฟนเป็นหลัก แล้วจึงมาปรับเสียงที่ H5000 อีกครั้งหนึ่ง

HP H5000 Bluetooth Headset Review-31

การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านทางบลูทูธ ซึ่งตอบสนองได้ไว เพียงแค่เปิดสัญญาณปรับให้ Pairing ด้วยการสไลด์ปุ่ม Power ค้างไว้ 6 วินาที เพื่อเข้าสู่การ Pair จากนั้นก็จับคู่อุปกรณ์และพร้อมใช้งานได้ทันที

Conclusion

สำหรับ HP H5000 ที่เป็นหูฟังบลูทูธนี้ ถือว่ายังคงเอกลักษณ์ของ Accessories จากค่าย HP เอาไว้เต็มเปี่ยม เชื่อได้ว่าใครที่เคยได้สัมผัสอุปกรณ์จากค่ายนี้เดิม น่าจะชื่นชอบกับหูฟัง H5000 อย่างแน่นอน ด้วยการคงคุณสมบัติการทำงานที่เน้นความเรียบง่าย ใช้งานสะดวก สีสันสดใส คือมีความสอดคล้องของการใช้งานและรูปลักษณ์ไปด้วยกัน โดยเฉพาะการออกแบบตัวคลิปที่มีความแข็งแรง และมีหน้ากว้าง ช่วยให้การหนีบเข้ากับเสื้อผ้าได้มั่งคง เช่นเดียวกับการควบคุมบนตัวหนีบนี้ มีระยะห่างระหว่างปุ่มทำให้ไม่ต้องกังวลว่านิ้วจะไปโดนปุ่มอื่นๆ อีกด้วย

จะมีเพียงเรื่องของซิลิโคนหูฟัง ที่อาจจะขัดใจผู้ใช้บางรายอยู่บ้าง เพราะบางครั้งปลั๊กเข้ากับหูไม่สะดวกและนุ่มนวลเท่าที่ควร อย่างไรก็ดีทาง HP ก็มีสำรองในขนาดต่างๆ มาให้อีก 2 ชุด เพื่อให้เหมาะกับหูแต่ละคน นอกจากนี้การปรับเสียงให้เหมาะสมต้องเริ่มจากตัวส่งสัญญาณอย่าง สมาร์ทโฟน แทปเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะปรับระดับเสียงบนตัวหูฟัง ซึ่งจะเพิ่มระดับเสียงได้ไม่มากนัก ส่วนในเรื่องของคุณภาพเสียงจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว แม้ว่าเสียงจะไม่ได้ใส่รายละเอียดมาแบบจัดจ้าน แต่ถ้าเรื่องของเสียงแหลมและกลางจะเด่นมาก ซึ่งก็เพราะกับการใช้ฟังเสียงสนทนาที่เน้นความเคลียร์ของเสียงได้มากที่สุด ให้อารมณ์ในการฟังได้ตามต้องการ ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของหูฟัง H5000 นี้ เมื่อรวมถึงการใช้งานที่ง่าย

HP H5000 Bluetooth Headset Review-18

ในภาพรวมของ HP H5000 นี้ การใช้งานที่ง่าย ดีไซน์สวยงามและความสะดวก น่าจะเป็นไฮไลต์หลักที่ทำให้ผู้ใช้ติดอกติดใจในการใช้งาน รวมไปถึงระยะเวลาที่ยาวนานถึง 7 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง ก็ทำให้ดูน่าสนใจ สำหรับใครที่ชอบหูฟังสไตล์ที่มีแยกสายและเป็น 2 หูฟังแบบนี้ ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าใช้ทีเดียว สนนราคาของ HP H5000 อยู่ที่ 2,090 บาทเท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้ที่ HP Store Thailand

จุดเด่น

  • ดีไซน์สวย ใช้งานง่าย
  • คุณภาพเสียงที่อยู่ในเกณฑ์ดี คมชัด
  • น้ำหนักเบา พร้อมคลิปที่หนีบเข้ากับเสื้อได้แน่น

ข้อสังเกต

  • หูฟังไม่ค่อยกระชับนัก แต่มีสำรองมาให้เปลี่ยน
  • ปรับเสียงบนตัวได้ไม่มาก ต้องปรับระดับเสียงบนอุปกรณ์ให้พอ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก