Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NBS ตะลุยสัมภาษณ์สด Fnatic สุดยอดทีมเกมเมอร์ชื่อดังระดับโลก พลาดไม่ได้เด็ดขาด!

ไม่อยากจะบอกเลยจริงๆครับ ว่าวันนี้ผมเองได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสกับเรื่องของเกมส์ๆกันแบบจริงๆจัง ซึ่งพูดตรงๆว่าก็ไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าจะมาได้พบกับตัวจริงเสียงจริงของพวกเขากับสองหนุ่ม แห่งทีม Fnatic (เฟอร์เนทิค) ซึ่งเป็นทีมที่ได้รับรางวัลและเป็นแชมป์การเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์นานาชนิด เช่น Couter-Strike, World of Warcraft, Call of Duty 4, Heroes of Newerth และอื่นๆอีกมากมาย นับว่าเป็นครั้งแรกจริงๆครับ ที่ทาง NBS ได้กระทบไหล่คนดังระดับโลก และได้สัมภาษณ์แบบละเอียดยิบ ทำให้ได้รับข้อมูลต่างๆ รวมถึงเทคนิควิธีการที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ และจะยิ่งๆขึ้นต่อไปอีกอย่างไม่หยุดกับ Fnatic สุดยอดทีมเล่นเกมส์ระดับโลก

IMG_1224

Advertisement

โดยสองหนุ่มหน้าใส เดี๋ยวผมจะแนะนำตัวทีละคนให้ทุกๆท่านรู้จักก่อนดีกว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา คนแรกจากซ้ายชื่อ Patrik เป็นนักแม่นปืนในเกมส์ Counter-Strike คนหนึ่งในทีมเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าทีม รวมถึงการวางแผนการซ้อมและเทคนิคต่างๆ ทำให้ทีม Fnatic ประสบความสำเร็จมาจนทุกวันนี้

carn

คนถัดมา ชื่อ Harley นามแฝง dsn ซึ่งเป็นเซียน Counter-Strike อีกคนหนึ่งเช่นกัน ชำชองมากในการใช้ปืน Sniper ที่เรียกกันในนาม 4-6 ของเกมส์ Counter-Strike ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ผลจากการแข่งขันการยิงโดยใช้ปืน Sniper นั้นเขาได้รับคะแนนความแม่น (Accuracy) 100% ซึ่งเรียกได้ว่านัดเดียวจอด และเป็นคนที่ยิงได้แม่นที่สุดในโลก โอ้โห อย่าได้แหยมเชียวนะ แข่งกับเขายังไงก็ไม่น่ารอด

dsn

สำหรับในวันนี้พวกเขาก็มาพร้อมกับ MSI GT660 โดยถูกยืนยันจากปากของนักเล่นเกมส์ตัวยงเลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ตัวจริง ที่รองรับทั้งเรื่องของประสิทธิภาพและความสามารถในการรองรับการเล่นเกมส์แบบเต็มสูบ แสดงถึงจุดเด่นอย่างเห็นได้ชัดของ MSI G-Series แบบที่ไม่มีใครเหมือนเลยทีเดียว

Fnatic CS

และสำหรับวันนี้เราก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆมากมายเกี่ยวกับทั้งสองท่านและทีม Fnatic อีกทั้งใครที่ติดตามเว็บเราบน Facebook เองก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการสัมภาษณ์แบบสดๆ สามารถส่งคำถามกันอย่างเมามันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ได้ติดตามเราเข้าไปดูได้ที่ : http://www.facebook.com/#!/notebookspec?ref=ts เพราะตอนนี้เราอยู่กันที่งาน Computex 2010 ประเทศไต้หวัน ยังมีอะไรดีๆอีกมากมายให้ทุกๆท่านได้เข้าร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

IMG_1354

ถาม-ตอบ

– ทำไมถึง Fnatic จึงเลือกใช้โน๊ตบุ๊คในการแข่งขันและการฝึกซ้อม?

ตอบ : เนื่องจากว่าผมต้องเดินทางอยู่ตลอดนั้น เครื่อง MSI GT660 เป็นรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีมากๆ เนื่องจากประสิทธิภาพต่างๆที่ออกมานับว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใกล้เคียงเดสก์ท็อป ทำให้พวกเราสามารถเล่นเกมส์ที่ต้องใช้กราฟิกสูงๆได้ดีมาก อีกทั้งยังสามารถพกพาได้ตลอด ทั้งเวลาที่ผมซ้อมหรือเล่นอยู่ในห้องคนเดียวก็จัดวางได้สะดวก เคลื่อนที่ง่าย

– ความแตกต่างและประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมส์?

ตอบ : สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมานั้น ประสิทธิภาพก็คงจะต้องยกให้เดสก์ท็อป แต่สำหรับการใช้งานจริงของผมนั้น ผมเอง อย่างที่บอกว่าต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศอยู่ตลอด ทำให้ต้องพกพาบ่อยมากๆ โน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง MSI GT660 จึงสามารถรองรับการใช้งานได้และสามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกสบายกว่าเดสก์ท็อปที่ต้องมานั่งประกอบและมีชิ้นส่วนต่างๆมากมายกว่า พกพายาก

– ทำไมถึงเลือกใช้ MSI G-Series ในการแข่งขัน แบรนด์นี้มีความแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งยี่ห้ออื่นๆอย่างไร?

ตอบ : MSI GT660 ที่พวกผมเลือกนั้น เนื่องจากว่าประสิทธิภาพที่ให้จาก Intel Core i7 (Quad-Core) ซึ่งมีความสามารถในการประมวลผลที่สูง รวมถึงกราฟิกการ์ดที่แรง สามารถเล่นส์ที่เราใช้ในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีสะดุด ส่วนยี่ห้ออื่นผมไม่ค่อยทราบจริงๆครับ

– สำหรับ Fnatic แล้วถ้าอยากให้โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเป็นอย่างไร ประมาณว่าโน๊ตบุ๊คในฝัน เป็นอย่างไรครับ?

ตอบ : ก็ผมอยากให้มีโน๊ตบุ๊คแบบแบตเตอรี่ไม่จำกัด ไม่จำเป็นต้องใช้สายไฟ สามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ (หัวเราะ) ตามฝันจริงๆ

– ผลงานล่าสุดของทีม Fnatic เป็นอย่างไรบ้าง?

ตอบ : สำหรับผลงานล่าสุดของทีม Fnatic นั้นเป็นการแข่งขันเกมส์ที่ประเทศสวีเดน ประมาณสองอาทิตย์ก่อน เราได้แชมป์ European Nations Cup 2010

– มีเคล็ดลับอย่างไรที่ทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพเกมเมอร์นี้?

ตอบ : จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับความชอบ ความสนใจและการฝึกฝนเป็นหลัก คุณต้องชอบเล่นก่อน และต้องมีการวางแผน ฝึกซ้อม ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งพิเศษอาจจะเป็นเรื่องของพรสวรรค์ส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าคุณมีก็คงจะได้เปรียบมากเลยทีเดียว

– สุดท้าย ฝากอะไรเป็นข้อคิดสำหรับบรรดาเกมเมอร์ ที่คิดอยากจะเข้าร่วมแข่งขันหรือตั้งทีมแบบ Fnatic ให้ประสบความสำเร็จแบบนี้ได้บ้าง?

ตอบ : ขอฝากถึงแฟนๆ Fnatic ชาวไทย ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะยังไม่เคยได้ไปแต่เราก็ภาคภูมิใจและรู้สึกๆดีมากๆที่มีคนชอบเราอยู่ที่ประเทศไทย ก็ขอให้ทุกๆท่านโชคดีและเจอกันที่งาน Camp ที่พัทยาในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

– สำหรับการเล่นเกมส์แบบนี้ คุณมีวิธีแบ่งเวลาอย่างไรไม่ให้กระทบต่อการเรียน?

ตอบ : บอกไว้ก่อนเลยว่าต้องชอบเล่นจริงๆบวกกับมีใจรักที่จะเล่น เพราะว่าช่วงเวลาว่างๆต่างๆนั้นจะหมดไปกับการฝึกซ้อมตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับว่าต้องโดดเรียนหรือไม่เข้าชั่นเรียนเลย แต่พวกเราตอนนี้ก็ค่อนข้างที่จะเล่นแบบเต็มตัว คือฝึกซ้อมไม่ต่ำกว่า 50 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

– อะไรทำให้คุณประสบความสำเร็จถึงจุดนี้?

ตอบ : การที่ผมมาถึงจุดนี้ จริงๆแล้วนับว่าโชคดีมากๆเพราะปัจจัยต่างค่อนข้างเอื้ออำนวย ผมอยู่ในยุโรป ที่มีทั้งการแข่งขันเกมส์ต่างๆเกิดขึ้นอยู่ตลอด ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเองให้แข่งกับทีมอื่นอยู่เสมอ และอีกทั้งอินเทอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกันหรือฝึกซ้อมร่วมกันได้ ทั้งๆที่เราอยู่คนละประเทศกัน

– คิดว่าเม้าส์ไร้สายกับแบบมีสายแบบไหนเหมาะกับการเล่นเกมส์มากกว่ากัน?

ตอบ : จริงๆแล้วเวลาเราใช้งานนั้น เม้าส์แบบไร้สายจะสะดวกกว่ามาก แต่เวลาแข่งขันจริงเรื่องของความเร็วในการตอบสนองมีผลมาก อีกทั้งเราไม่มีเวลามาห่วงกับแบตเตอรี่ที่ต้องใช้งาน เพราะเวลาแข่งขันนั้น เพียงเสี้ยววินาทีก็คือจุดตัดสินเช่นกัน

– คิดว่าหน้าจอโน๊ตบุ๊คขนาดเท่าใดที่เหมาะแก่การเล่นเกมส์?

ตอบ : ผมคิดว่าขนาด 15 ? 18 นิ้วเป็นอย่างน้อย เนื่องจากว่า 14 นิ้วนั้นดูจะเล็กไป ทำให้ผมเล่นไม่ค่อยถนัด

Video Interview by Thai Media

โชว์แม่นแบบสดๆกับ dsn : Harley จากสวีเดน มือแม่นที่สุดในโลก

อันนี้จะเป็นทีมผู้บริหารระดับสูงจาก MSI รวมถึงฝ่าย Marketing ต่างๆ ที่มาร่วมตอบคำถามและสัมภาษณ์ไปกับเรา ทำให้ได้รับรู้ถึงแผนงานต่างๆเกี่ยวกับ MSI G-Series ที่เตรียมจะเปิดตัวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับทีม Fnatic น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ

IMG 1274

สุดท้ายแจกของที่ระลึกกันหน่อยครับ จากทีมงาน Notebookspecแนวๆไปนิด ก่อนจากกัน

IMG_1260

ห้ามพลาด! ช่วงเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้ ทีม Fnatic จะบุกพัทยา โดยจะมีการจัดงานแบบเข้า Camp ทั้งการแข่งขัน ฝึกฝนมากมาย คอเกมส์ทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถติดตามได้ตลอดที่ NBS ที่เดียวเท่านั้นครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก