Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DisplayMate บอกหน้าจอของ Samsung Galaxy Note 5 เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟน ณ เวลานี้

ถ้าเป็นเรื่องของหน้าจอแล้ว Samsung นั้นก็ไม่ได้เป็นที่สองรองใครครับ ดังจะเห็นได้จากการทดสอบหน้าจอของ Samsung จากหลายๆ สำนักไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภททีวี, มอนิเตอร์,

ถ้าเป็นเรื่องของหน้าจอแล้ว Samsung นั้นก็ไม่ได้เป็นที่สองรองใครครับ ดังจะเห็นได้จากการทดสอบหน้าจอของ Samsung จากหลายๆ สำนักไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภททีวี, มอนิเตอร์, แท็บเล็ตหรือแม้แต่สมาร์ทโฟน ซึ่งจากที่สำหรับสองอุปกรณ์หลังนั้นจากที่เราได้เห็นผ่านมาจะพบว่า Galaxy Tab S และ Galaxy Note 4 ต่างก็พกความเจ๋งมาแบบสเปคหน้าจออัดเต็มที่เรียกคะแนนสูงๆ ได้จากสำนักรีวิวหน้าจอหลายๆ สำนักเลยทีเดียวครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปมีอุปกรณ์ใหม่ๆ เปิดตัวและวางจำหน่ายเข้ามาก็ต้องมีการทดสอบอัพเดทกันหน่อยหล่ะครับว่าหน้าจอของอุปกรณ์ใหม่ที่ออกมานั้นดีกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งในที่นี้นั้นก็ถึงคิวของ Galaxy Note 5 ที่พึ่งวางจำหน่ายได้ไม่นานนักและผู้ที่ทำการทดสอบนั้นก็เป็นผู้ทดสอบที่เชื่อถือได้อย่าง DisplayMate ครับ

ในการทดสอบของ DisplayMate นั้นได้ทดสอบประสิทธิภาพของหน้าจอในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น screen brightness, accuracy, color gamut และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งผลการทดสอบนั้นทุกท่านน่าจะเดาได้ไม่ยากครับว่าหน้าจอของ Galaxy Note 5 นั้นก็เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนที่มีวางจำหน่ายและเทียบกับหน้าจอของสมาร์ทโฟนอื่นๆ ที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมาครับ

สำหรับสเปคของหน้าจอ Galaxy Note 5 นั้นจะมาพร้อมกับขนาด 5.7 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ QHD หรือ 2560 x 1440 pixels ใช้ panel หน้าจอแบบ Super AMOLED ซึ่งจะว่าไปแล้วหากเป็นผู้ที่ติดตามสเปคของหน้าจอมาโดยตลอดจะพบว่ามันเหมือนกับสเปคของหน้าจอ Galaxy Note 4 ที่เป็นรุ่นพี่ของมันเลยใช่ไหมครับ ทว่าทาง DisplayMate บอกว่าหน้าจอของ Galaxy Note 5 นั้นดีกว่ารุ่นพี่ของมันมากเลยทีเดียวครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 02

เริ่มต้นกันที่ความสว่างของหน้าจอสูงสุดที่ Galaxy Note 5 นั้นสามารถทำได้ดีมากๆ ถึงแม้ว่าจะเอาออกไปใช้งานในที่ๆ มีแสงแดดกระทบกับหน้าจอโดยตรง(หรือจะเรียกว่าสู้แสงได้เป็นอย่างดีก็ได้ครับ) ทว่าท่ามกลางความสว่างที่มากขึ้นกว่ารุ่นพี่นั้นการใช้พลังงานของตัวหน้าจอกลับน้อยกว่ารุ่นพี่ของมันอย่าง Galaxy Note 4 มากครับ แถมในเรื่องของความถูกต้องของสีสันที่แสดงออกมานั้น Galaxy Note 5 ก็ทำได้ดีมากๆ ดีกว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมาจนถึงปัจจุบันนี้ครับ

อย่างไรก็ตามหลายท่านคงจะไม่ลืมกันนะครับว่าในการเปิดตัว Galaxy Note 5 ที่ผ่านมานั้นมีการเปิดตัว Galaxy S6 Edge+ ออกมาด้วย ซึ่งสเปคของหน้าจอนั้นก็เหมือนกันทั้งหมด(เว้นก็แต่หน้าจอที่พับลงไปตามแบบฉบับของซีรีส์ Edge เท่านั้น) ทว่าทาง DisplayMate ก็ไม่ได้กล่าวไว้มากเท่าไรเกี่ยวกับหน้าจอของ Galaxy S6 Edge+ ครับ โดยทาง DisplayMate เพียงแต่พูดเอาไว้ว่าประสิทธิภาพของหน้าจอ Galaxy S6 Edge+ ไม่ได้แตกต่างไปเท่าไรนักกับ Galaxy Note 5 ครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 03

ซ้ายหน้าจอ Galaxy Note 5 : ขวาหน้าจอของ Galaxy Note 4

เอาหล่ะครับจากที่กล่าวมา(ถึงจะไม่ทั้งหมดที่ DisplayMate อ้าง) และจากการที่หลายๆ ท่านในที่นี้น่าจะได้มีโอกาสทดสอบความสุดยอดของหน้าจอของ Galaxy Note 5 กันแล้ว(ถึงแม้ว่าราคาจำหน่ายจะดูสูง แต่ด้วยโปรโมชันที่ลดแลกแจกแถมแบบแทบจะแจกฟรี) ทำให้เราได้รู้ว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่คู่แข่งรายอื่นๆ ควรที่จะต้องปรับปรุงพัฒนาหน้าจอของตัวเองให้ดีขึ้นบ้างแล้ว ทว่าสิ่งหนึ่งที่ลืมไปไม่ได้เลยก็คือถึงแม้จะหน้าจอดีอย่างไร สเปคดีแค่ไหน แต่ถ้าซอฟต์แวร์บนเครื่องนั้นไม่ดีจริงแถมกับการปล่อยแพไม่อัพเดทระบบปฎิบัติการใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ต้องร้องกรี๊ดๆ กันหลายภูมิภาคแล้ว คงต้องพิจารณาเอากันเองครับว่า Galaxy Note 5 นั้น ควรจะเป็นสมาร์ทโฟนในมือของคุณหรือไม่

ที่มา : androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก