Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ!!! Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ใช้ชื่อซีรีส์ O อีกซีรีส์ จากการที่มี S, A, E, J แล้ว

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung จะคิดใหม่ทำใหม่โดยในที่นี้รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวตามด้วยตัวเลขซึ่ง

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung จะคิดใหม่ทำใหม่โดยในที่นี้รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวตามด้วยตัวเลขซึ่ง ณ ตอนนี้ก็เป็นจริงไปแล้วครับกับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy A, Galaxy E และ Galaxy J ที่เราได้จับต้องและหาซื้อได้กันแล้ว ซึ่งตอนนั้นมีการให้เหตุผลเอาไว้ครับว่าทาง Samsung ต้องการที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจถึงระดับสมาร์ทโฟนได้จากตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวแล้วตามด้วยตัวเลข แต่ก็อย่างที่เห็นครับว่าตอนนี้ก็มีออกมากัน 3 ซีรีส์เข้าให้แล้ว

Samsung-king

Advertisement

อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าหลักการณ์นี้ของ Samsung ได้ผลตามที่ต้องการจริงไหมครับ เพราะหากพูดถึงส่วนตัวผมเองซึ่งเป็นแฟน Samsung แล้วยังแยกซีรีส์ E กับ J ออกจากกันไม่ค่อยจะได้เลยครับเพราะเวลาดูสเปคสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นของ Samsung เพื่อที่จะเอาไว้แนะนำใครต่อใครแล้วก็เริ่มงงแล้วครับ ทว่าทาง Samsung เองยังไม่หยุด(สร้างความสับสน…รึเปล่า) แต่เพียงเท่านี้ครับ เพราะไม่นานมานี้แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้อย่าง Sammobile ได้รายงานออกมาครับว่า Samsung เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ที่นำหน้าด้วยตัวอักษร O ออกมาอีกซีรีส์ครับ

ตามข้อมูลจาก Sammobile นั้นพบว่าในตอนนี้ซีรีส์ O หรือ Galaxy O ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นประกอบไปด้วย 2 รุ่นครับได้แก่ SM-G550 ที่อาจจะใช้ชื่อเรียกทางการตลาดว่า Galaxy O5 กับ SM-G600 ที่อาจจะใช้ชื่อทางการตลาดว่า Galaxy O7 ซึ่งสามารท์โฟนทั้ง 2 รุ่นนั้นยังคงไม่มีข้อมูลของสเปคหลุดออกมาแต่อย่างใดครับ ทำให้เราไม่สามารถที่จะระบุไปตรงตัวได้เลยครับว่าซีรีส์ O นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับไหน

แถมยิ่งไปกว่านั้นทาง Sammobile ยังได้บอกอีกครับว่าทาง Samsung จะยังไม่ทิ้งรุ่น Galaxy Mega กับ Galaxy Grand ไปด้วยอีกต่างหาก ซึ่งล่าสุดนั้นก็เกิดความซ้ำซ้อนกันขึ้นจนได้เพราะทาง Sammobile ได้ข้อมูลของ Galaxy Mega On(SM-G600) และ the Galaxy Grand On(SM-G550) ซึ่งมีรหัสในการพัฒนาเหมือนกับ Galaxy O ทั้ง 2 รุ่นที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงยังไม่แน่ชัดว่าเวลาวางจำหน่ายจริงแล้วซีรีส์ O จะมาจริงหรือไม่อย่างไร เนื่องจากข้อมูลที่ทาง Sammobile ได้มานั้นยังเป็นขั้นแรกๆ ของการพัฒนาเท่านั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – เรื่องชื่อของ Samsung นี้เคยมีปัญหาออกมาก่อนหน้านี้แล้วตัวอย่างเช่น Project Orbis ที่เป็นโครงการพัฒนาสมาร์ทวอทช์ โดยตอนแรกนั้นมีข่าวลือออกมาหนาหูมากว่าจะใช้ชื่อทางการตลาดว่า Gear A แต่แล้วก็ถูกเปลี่ยนเป็น Gear S2 ตอนหลังจากที่มีการเปิดตัว Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 Edge+ ไปครับ

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก