Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Keyboard Cover สำหรับ Galaxy Note 5 ที่ไม่ได้ช่วยให้คุณพิมพ์เร็วขึ้นอย่างที่คิด

พูดถึงความหลังย้อนไปเมื่อสัก 4 – 5 ปีที่ผ่านมานั้นคงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY ในตัวนั้นทำให้ทุกคนต่างติดหนึบกับการพิมพ์แชท

พูดถึงความหลังย้อนไปเมื่อสัก 4 – 5 ปีที่ผ่านมานั้นคงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY ในตัวนั้นทำให้ทุกคนต่างติดหนึบกับการพิมพ์แชทกันเป็นแถวๆ ทว่าเมื่อกาลเวลาผ่านไป BlackBerry ไม่สามารถที่จะต่อสู้กับคู่แข่งได้เราก็เลยไม่ค่อยได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดภายนอกในตัวกันสักเท่าไร โดยการพิมพ์ในยุคต่อมานั้นก็กลายเป็นการพิมพ์ผ่าน Virtual Keyboard ผ่านทางหน้าจอของสมาร์ทโฟนกันไปจนหลายๆ คนคงจะชินกันแล้วนะครับ

samsung-galaxy-note-5-keyboard-cover 600

Advertisement

ในงาน Unpacked 2015 ของทาง Samsung ที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนสุดหรูรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 Edge+ นั้นผมเชื่อว่าคงไม่มีใครปฎิเสธนะครับว่าคราวนี้สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นของ Samsung ที่ได้รับการเปิดตัวนั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่เรียกว่าพรีเมียมจริงๆ ได้สักที ทว่าในงาน Unpacked 2015 ที่ผ่านมานั้นยังไม่ได้มีการเปิดตัวแค่เพียงสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้แต่เพียงเท่านั้นครับ Samsung ได้ทำการเปิดตัวของเล่นใหม่(ในแบบดั้งเดิม) อย่าง Samsung Keyboard Cover สำหรับ Galaxy Note 5 ที่มีราคาอยู่ที่ $80 หรือประมาณ 2,720 บาทออกมาด้วยครับ

โดยส่วนตัวแล้วผมขอไม่ออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับของเล่นสำหรับ Galaxy Note 5 ชิ้นนี้นะครับ เพราะตัวผมเองยังไม่ได้มีโอกาสได้ทดลองด้วยตัวเอง แต่จากการทดลองของ Mashable นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าการพิมพ์ผ่าน Samsung Keyboard Cover ตัวนี้นั้นเป็นเรื่องที่ “แย่” มากครับ ผู้ทดสอบในเว็บ Mashable ถึงขั้นบอกว่าแค่เขาพยายามจะพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ของตัวเองอย่าง “Mashable.com” นั้นเขายังไม่สามารถที่จะทำได้เลยครับ

ผู้ทดสอบในเว็บ Mashable ได้บอกเอาไว้ครับว่าปุ่มของ Samsung Keyboard Cover นั้นไม่ได้มาในรูปแบบของโค้งที่เหมาะกับการสัมผัสเหมือนกับปุ่มของคีย์บอร์ดบน BlackBerry ตอนที่เขาพยายามจะกดตัวอักษร M นั้นนิ้วโป้งของเขาดันไปกดเข้ากับปุ่มตัวอักษรอื่นแทนที่อยู่ข้างๆ ตัว M ครับ ทำให้ยังไงเขาก็พิมพ์ “Mashable.com” ไม่ได้สักที โดยตัวผู้ทดสอบนั้นก็ได้บอกเอาไว้ด้วยนะครับว่าขนาดนิ้วมือของเขาไม่ได้ใหญ่มากด้วยซ้ำไปยังกดปุ่มบน Samsung Keyboard Cover ยากขนาดนี้ ไม่รู้เหมือนกันครับว่าถ้าเป็นคนที่มีนิ้วมือใหญ่กว่าผู้ทดสอบจะกดยากกว่านี้หรือไม่

ตามความเห็นของผู้ทดสอบนั้นบอกว่าท้ายที่สุดแล้วการพิมพ์ผ่าน Virtual Keyboard ทางหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วของ Galaxy Note 5 นั้นก็ง่ายกว่าพิมพ์ผ่าน Samsung Keyboard Cover เยอะครับ ดังนั้นทางผู้ทดสอบเห็นว่าถ้าจะต้องเสียเงินเพิ่มอีก $80 หรือประมาณ 2,720 บาท เพื่อซื้อ Samsung Keyboard Cover มาใช้งานคู่กับ Galaxy Note 5 นั้นเขาเอาเงินส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

หมายเหตุ – ตบท้ายอีกนิด ผู้ทดสอบบน Mashable ส่งข้อความจิกกัดถึง Samsung ไว้ด้วยครับว่า ถ้าเขาอยากได้ BlackBerry เขาก็คงจะซื้อ BlackBerry ไปแล้วครับ

ที่มา : mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก